จนท.ค้นหาต้นตะเคียนใต้น้ำอยู่นานไร้แววพบ

จนท.ค้นหาต้นตะเคียนใต้น้ำอยู่นานไร้แววพบ ได้ยินเสียงลอยมา "อาจารย์ครับ อยู่ตรงนี้ครับ" ปรากฏพบจริง ๆ

จากกรณีเรื่องราวที่ถูกแชร์กันอย่างมากมายในโซเชียล เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เก่งกาจ บ้งกาวงศ์" ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความเล่าว่าหลังจากที่มีการนำตะเคียน 2 ต้นขึ้นจากน้ำเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุดต้องทำการนำตะเคียนอีกต้นขึ้นจากน้ำด้วยเช่นกัน... งานเข้า ตะเคียนโผล่อีกต้น! ท่านพระครูฯ เจ้าคณะตำบลเจ้าท่า เดินทางมาพบถึงที่หอพระแก้ว เพื่อร้องขอทีมประดาน้ำกู้ภัยเมตตาธรรม ดำเนินการนำต้นตะเคียนใหญ่อีก 1 ต้น ใต้สะพานข้ามแม่น้ำชี ใกล้เคียงตำแหน่งเดิม (อ่านข่าว : พระครูเล่าความฝัน เจ้าแม่ตะเคียนขอให้ช่วยขึ้นจากน้ำ)

 

จนท.ค้นหาต้นตะเคียนใต้น้ำอยู่นานไร้แววพบ

 

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊ก "เก่งกาจ บ้งกาวงศ์" ได้เปิดเผยความคืบหน้าว่า เมื่อเวลา 23.35 น. ของวันที่ 13 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่และชาวบ้านก็ได้ช่วยกันนำแบคโฮ ยกต้นตะเคียนทองขึ้นมาจากน้ำได้อย่างสำเร็จ ท่ามกลางความดีใจของชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ ที่ช่วยกันตลอดทั้งวัน โดยต้นตะเคียนทองที่นำขึ้นมาได้เป็นต้นที่ 3 จะทำการเก็บรักษาไว้ที่วัดใหม่สามัคคี บ้านท่าสามัคคี ต.เจ้าท่า อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เช่นเดียวกับต้นตะเคียนทั้งสองที่ถูกพบก่อนหน้านั้น

 

จนท.ค้นหาต้นตะเคียนใต้น้ำอยู่นานไร้แววพบ


 

"พบแล้ว “ไม้ตะเคียนทอง” ใต้น้ำชีต้นที่ 3 หน่วยกู้ภัยเมตตาธรรม “เต็กก่า” จีโหงวเกาะ จ. กาฬสินธุ์ ทำการค้นหาตามภารกิจร้องขอนึกว่าจะไม่เจอ ถอดใจเตรียมกลับขึ้นฝั่ง เสียงประหลาดอีกตามเคย รอบนี้เป็นเสียงผู้ชายร่างใหญ่ “อาจารย์ครับ อยู่ตรงนี้ครับ!” สักพักคว้าไปเจอ โผล่ขึ้นมาจากตมไม่ยากมาก 

 

จนท.ค้นหาต้นตะเคียนใต้น้ำอยู่นานไร้แววพบ

 

งานนี้คงไม่ง่าย ต้องใช้สายฉีดดับเพลิงลงไปเคลียร์ตมออกก่อน วันนี้นำขึ้นแน่นอน ส่วนชิ้นส่วนในมือผมนี้ ผมนำขึ้นมายืนยันการสำรวจพบให้ท่านพระครูฯ ดู ตอนนำขึ้นมาจากน้ำพบว่าเปลือกไม้มีสีเหลือบทองสุกอร่ามมาก #เป็นอย่างที่เขาเข้าฝันบอกเมื่อ3วันก่อนจริงๆ"

 

จนท.ค้นหาต้นตะเคียนใต้น้ำอยู่นานไร้แววพบ

 

ขอบคุณ : เก่งกาจ บ้งกาวงศ์