กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

จากกรณีนักร้องนักแสดงสาว น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้ำตาล The Star 5 ได้เกิดอาการป่วยเลือดออกทางปากและจมูกจำนวนมาก หายใจไม่สะดวก จนต้องปั๊มหัวใจที่บ้าน ก่อนนำส่ง โรงพยาบาลสมุทรสาครตั้งแต่เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 11 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา จนได้ส่งตัวมายังโรงพยาบาลศิริราช และแพทย์ได้แถลงข่าวถึงอาการสัญญาณชีพดีขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ยื้อชีวิต-น้ำตาล-the-star

รถพยาบาลแบบพิเศษที่พา น้ำตาล the star 5 ส่ง รพ.ทันเวลา

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

โดยทีมแพทย์รพ.ศิริราช ได้มีการแถลงความคืบหน้าอาการของ น้ำตาล เดอะสตาร์ โดยอาการเลือดไหลที่เกิดขึ้นนั้น เป็นอาการสมองบวม จนทำให้หัวใจหยุดเต้น โดยทำให้ทีมแพทย์น้ำเลือดออกมาข้างนอก จนต้องใช้เครื่องผยุงปอดและหัวใจ โดยขณะที่ทีมแพทย์นั้นเดินทางไปยังสมุทรสาครเพื่อไปรับคุณน้ำตาลนั้น มีของเสียภายในร่างกายจำนวนมากและไม่สามารถขับออกไปได้ 

 

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

โดยโรคที่ น้ำตาล เดอะสตาร์ เป็นนั้นยังไม่รู้สาเหตุ แต่เป็นโรคที่เกิดขึ้นได้ยาก โดยจะใช้คำว่าหนึ่งในล้านก็ว่าได้ โดยต้องรอให้สมองนั้นยุบตัวลง เพราะอะไรทำให้เกิดเลือดออก แต่ยังไม่สามารถทำอะไรได้มาก เพราะชีพจรนั้นพึ่งฟื้นกลับมา โดยทางทีมแพทย์นั้นต้องเฝ้าอาการวันต่อวัน 

 

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

ทว่าท้ายที่สุดแล้วน้ำตาลก็ได้เสียชีวิตไปเมื่อกลางดึกของวันเดียวกัน โดยคุณพ่อของน้ำตาลได้โพสต์แจ้งข่าวว่าน้ำตาลเสียชีวิตอย่างสงบเมื่อเมื่อเวลา 02.17 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2562 ณ โรงพยาบาลศิริราช

 

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

และคุณพ่อวิโรจน์ นั้นก็ได้ให้สัมภาษณ์ ถึงการจากไปของลูกสาว น้ำตาล ด้วยความเจ็บปวด ที่หัวใจของลูกสาวนั้นหยุดเต้น ก่อนจากไปตลอดกาล ซึ่ง คุณพ่อวิโรจน์ ได้เล่าว่า ตนเองได้ยังไม่ได้หลับมาตลอดทั้งคืน และอยู่กับน้องน้ำตาลจนห้วงนาทีสุดท้าย ซึ่งได้ไปบอกที่ข้างหูลูกสาวว่าไม่ต้องเป็นห่วง ขอให้ไปอย่างสบายและสงบ เพราะที่ผ่านมาลูกสาวได้ทำหน้าที่เป็นลูกที่ดีอย่างสมบูรณ์แบบและได้เป็นศิลปินนักร้องตามที่ใจใฝ่ฝัน ซึ่งทางครอบครัวรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก หลังจากนี้ตนเองก็จะทำให้หน้าที่เป็นพ่อและหัวหน้าครอบครัวที่ดีต่อไป

เมื่อคืนหมอเรียกไปพบขอคำปรึกษาประมาณเกือบเที่ยงคืน เนื่องจากน้ำตาลหัวใจหยุดเต้น ซึ่งในช่วงการรักษาการทำงานของหัวใจอยู่ได้ด้วยยา และอวัยวะอื่นๆอยู่ได้ด้วยอุปกรณ์ที่ช่วยเหลือ ซึ่งอยู่ๆ หัวใจหยุดเต้นแม้จะใช้ยา เชื่อว่าจะเกิดจากสมองตายหมด เป็นเวลาที่ทรมาน เราลองยื้อใช้เวลาประมาณชั่วโมงเป็นเวลาที่ทรมานสำหรับทุกคน ระหว่างนั้นพี่สาวได้เอาเพลงที่หลานรัก น้องไอริช ไปเปิดให้ฟัง ซึ่งในบ้านมีหลานรักอยู่คนเดียว ถ้าใครรู้จักน้ำตาลก็จะเป็นเหมือนผม เขาเป็นเหมือนเด็กผู้หญิงทั่วไป แต่ไม่เหมือนใคร มีความชอบศิลปะ ชอบร้องเพลงเป็นที่หนึ่ง ซึ่งสุดท้ายลูกก็ทำเพลงออกมา ก่อนที่จะจากเราไป ก่อนที่น้ำตาล จะป่วย ได้คุยกันปกติไม่มีสัญญาณบอกว่าน้องจะป่วย ยังคุยกันเรื่องงานที่เราทำกับลูกปกติดี จนวันต่อมาได้รับสายจากแม่ว่าลูกป่วยหนัก เลือดออกปาก เมื่อไปถึงบ้านลูกก็อยู่บนเตียงฉุกเฉินแล้ว แต่ตั้งแต่หมดสติก็ไม่ฟื้นขึ้นมาอีกเลย

ส่วนเรื่องของการจะนำร่างของน้องน้ำตาลไปชันสูตร หรือเป็นกรณีตัวอย่างกับวงการแพทย์นั้น ขณะนี้กำลังมีการพูดคุยภายในครอบครัวในเบื้องต้นอยู่บ้าง แต่อยากจะให้ทุกฝ่ายรอความชัดเจนต่างๆจากทางแพทย์ โดยจะมีการแถลงข่าว ในเวลา 10.00 น. ของวันนี้โดยหลังจากนี้ ทางครอบครัวจะนำร่างของน้องน้ำตาล กลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ที่ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม จ.สมุทรสาคร

 

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์

 

ทั้งนี้ได้มีการออกเอกสารชี้แจงกรณีการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งเผยกำหนดการสวดพระอภิธรรมศพของนักร้องสาวไปจนถึงวันฌาปนกิจด้วย

ศิริราชชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของ น้ำตาล - บุตรศรัณย์ ทองชิว

วันนี้ (14 มิ.ย. 2562) เวลา 10.00 น. ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล  ชี้แจงกรณีการเสียชีวิตของนางสาวน้ำตาล - บุตรศรัณย์ ทองชิว โดยมี ญาติ ร่วมด้วย ณ ห้องสิรินธร อาคารเฉลิม  พระเกียรติ ชั้น G  รพ.ศิริราช

ตามที่ นางสาวน้ำตาล-บุตรศรัณย์ ทองชิว เข้ามารับการรักษา  ณ หอผู้ป่วย ICU ตั้งตรงจิตร 1 ตึกสยามินทร์ ชั้น 6 รพ.ศิริราช  เมื่อเช้าวันที่  12  มิถุนายน 2562 นั้น  และเมื่อวันที่ 14  มิถุนายน  2562  เวลา 02.17 น. ได้เสียชีวิตอย่างสงบ

ทั้งนี้ จะมีการเคลื่อนย้ายน้องน้ำตาลจาก รพ.ศิริราช ไปประกอบพิธีการทางศาสนา ณ วัดป้อมวิเชียรโชติ   การาม อ.เมือง จ. สมุทรสาคร โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันนี้ เวลา 16.00 น. และสวดพระอธิธรรมศพตั้งแต่วันนี้ – วันที่ 17 มิถุนายน  2562 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจ ในวันที่ 18 มิถุนายน เวลา 17.00 น. 

จึงเรียนมาเพื่อทราบ

 

กำหนดการพิธีบำเพ็ญกุศลศพ น้ำตาล เดอะสตาร์