หนุ่มใหญ่ มีปัญหากับวัด มอบคดีให้ทนาย

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการโพสต์คลิปพร้อมระบุข้อความว่า ตอนแรกที่เห็นแม่เจ็บ เราก็เจ็บมากแล้ว แต่พอมาเห็นคลิปนี้ มันเจ็บยิ่งกว่า แม่เราไม่เคยคุยกับผู้ชายคนนี้ด้วยซ้ำ แต่คนเราทำไมถึงทำได้ขนาดนี้ ? ต่อยแม่เราจนล้ม กระแทกลงไปกับพื้น จนข้อมือข้างซ้ายหัก #มันเกินไปไหม? ไม่มีใครสมควรถูกทำร้ายทั้งนั้น.. #แม่ใครใครก็รัก #ทำไมต้องเป็นแม่เรา?

หนุ่มใหญ่ มีปัญหากับวัด มอบคดีให้ทนาย

หนุ่มใหญ่ มีปัญหากับวัด มอบคดีให้ทนาย

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ชายในคลิป ได้เกิดมีปากเสียงโวยวายใส่เจ้าหน้าที่วัดและพระในวัด กรณีไม่อำนายความสะดวกให้แก่ผู้มาร่วมงานศพ ซึ่งทางวัดได้เข้าไปเจรจาปรับความเข้าใจแล้วหลายครั้ง แต่ชายรายนี้ไม่ทราบว่าได้สติคืนมาหรือไม่
 

กระทั่งช่วงเกิดเหตุ คุณยาย 65 ปี ซึ่งทำหน้าที่เป็นแม่ครัวของวัด ได้เดินมากับพระลูกวัดซึ่งทำหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยในงานต่างๆ และ ได้พูดคุยกันถึงเรื่องดังกล่าว

คุณยายซึ่งเป็นผู้อาวุโส จึงได้ตะโกนเรียกคนงาน ซึ่งกำลังทำหน้าที่อยู่ใกล้ศาลา( ตามคลิป ) ใก้มาหาเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง แต่กลับกลายเป็นว่า #ชายหัวร้อน ได้ยินและไม่พอใจ เดินตรงมาหาคุณยาย พร้อมถามว่า

"มีปัญหาอะไร"

คุณยายจึงปฏืิเสธไปว่า

"ฉันไม่ได้คุยกับคุณ"

และนั่นคือคำจุดชนวนให้ชายรายนี้สติขาดผึง สาวกำปั้นเต็มแรงใส่ใบหน้าคุณยายจนล้มกระแทกพื้น ต่อหน้า พระ และ ลูกศิษย์วัด รวมถึง คนมาร่วมงานศพจำนวนมาก

 

หนุ่มใหญ่ มีปัญหากับวัด มอบคดีให้ทนาย

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น ทางด้านเพจ รถตระเวนข่าว V.2 ได้รายงานความคืบหน้าโดยระบุว่า 

ความคืบหน้าคดี #เสี่ยหัวร้อน หงุดหงิดที่จอดรถใน #วัดปิตุลาธิราชรังสฤษฎิ์ #จังหวัดฉะเชิงเทรา ก่อนโวยวายคนในวัดตั้งแต่พระ ยัน เจ้าหน้าที่ จนบานปลาย

เข้าใจผิดว่า คุณยายนงคราญ จงรักษ์ อายุ 65 ปี ซึ่งตะโกนเรียกชาวบ้านนั้น เป็นการส่งเสียงด่าทอตนเอง จนเดินเข้ามาชกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส #หน้ากระแทกพื้น #แขนหัก #ดวงตาเจ็บรุนแรง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องหนุ่มไม่พอใจ หลัง จนท.ไม่อำนวยความสะดวกในเรื่องจอดรถ

 

ล่าสุด คุณดาริน วรุณทรัพย์ ลูกสาว เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจที่แม่โดนทำร้าย เพราะเป็นแค่ผู้หญิงแก่ๆตัวเล็กคนหนึ่ง ตอนนี้อาการของแม่เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังผวาในเวลานอนอยู่ที่โรงพยาบาล

ส่วนท่อนแขนที่หัก แพทย์ได้ผ่าตัดรักษา แต่ต้องใช้เวลา #ฟื้นฟูสภาพไม่ต่ำกว่า 3 เดือน ส่วนตาข้างที่โดนต่อยก็ต้องเช็คอาการเรื่อยๆ

อย่างไรก็ตามสำหรับชายผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายสมภพ แสงดีจริง ทำธุรกิจ ค้าเหล็ก เป็นบุคคลมีฐานะ และ พักอยู่ในตัวเมืองจังหวัดฉะเชิงเทรา

ทั้งนี้เจ้าตัวได้เปิดเผยกับนักข่าว ผ่านโทรศัพท์ว่า

"รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นได้ยอมรับผิดและกล่าวขอโทษกับครอบครัวคุณยายแล้ว ส่วนทางคดีมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดูแแล"

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวผู้เสียหาย เกิดความกังวลว่า คู่กรณีอาจใช้ฐานะทางสังคมและความสนิทสนมกับผู้ใหญ่ในจังหวัด

ช่วยอำนวยความสะดวกทางคดี เพราะฝ่ายผู้เสียหายเป็นเพียงคนงานในวัด จึงเกรงว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม

หนุ่มใหญ่ มีปัญหากับวัด มอบคดีให้ทนาย

ขอบคุณข้อมูลจาก รถตระเวนข่าว V.2

หนุ่มใหญ่ มีปัญหากับวัด มอบคดีให้ทนาย