สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.

สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Saengdow Youlue ได้โพสต์เรื่องราวน่าประทับใจปนซึ่งไปพร้อมๆกัน ระบุรายละเอียดว่า พี่หนูเจ็บท้อง..หนูเป็นมะเร็ง" ได้ยินแล้วแถบหลั่งน้ำตา เธอเป็นเด็กผู้หญิงที่ฉันไม่เคยรู้จักไม่เคยเห็นหน้าคลาดตา.ไม่ใช่ญาติ.ไม่ใช่คนใกล้ชิด..คิดเพียงแต่ว่าต้องช่วยน้องน้องเป็นเพื่อนร่วมโลกกับเรา..น้องลำบากต้องการความช่วยเหลือ..ฉันเพิ่งได้รู้จักน้องก็วันนี้..น้องป่วยเป็นโรคร้าย..ที่หลายคนกลัวกัน..น้องเป็นมะเร็งเม็ดเลือขาวพร้อมกับอาการเจ็บท้องเป็นไข้ตัวร้อนที่แสนจะทรมาน..แต่เรานับถือใจน้องนะน้องเขาสู้น้องเขาเก่ง..น้องเก่งจริงๆ วันนี้ฉันได้มีโอกาสช่วยน้องพาไปโรงพยาบาลแม่จัน..เพราะน้องลำบากต่อการเดินทางไปรักษา..พ่อไม่อยู่..แม่มีลูกอ่อนที่เพิ่งคลอดได้เพียง16วัน..
 

 

สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.

รู้แบบนี้ยิ่งสงสารน้องไปอีก..อยากให้น้องไปหาหมอตรวจดีๆ..น้องจะได้ไม่ทรมาน..ก่อนหน้านี้น้องมารักษาที่คลินิกที่ฉันอยู่..ดูน้องเจ็บปวดและทรมานมาก ฉันเห็นน้องแล้ว..ฉันจะหยุดนิ่งไม่ช่วยน้องคนนี้ไม่ได้..ญาติที่พามาบอกไม่มีใครพาไป..ลำบาก..ฉันเลยตอบไปว่าฉันจะพาน้องไปโรงพยาบาลเองถ้าไม่มีใครพาไปเพราะ ณ จุดๆนั้นไม่มีใครแล้วจริงๆฉันไปกับน้องโดยไม่มีอะไรติดตัว..โทรศัพท์ของตัวเองก็ไม่ได้เอาไป..#แม่น้องเป็นคนถ่ายให้.ไม่ได้บอกพ่อกับแม่..ไม่ได้กินข้าว..ห่วงแต่น้อง..น้องทรมานมาก.แม่ไม่รู้ภาษาไปก็กลัวพูดคุยกับหมอไม่ได้..ทำอะไรไม่ได้..จิตใจกระวนกระวายอยู่กับลูกที่เธอรัก..

 

 

สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.

 

เธอร้องให้..เห็นแล้วอึดอั้นใจ..ฉันช่วยได้ฉันช่วย..ดีใจนะดีใจมากที่ได้พาน้องหาหมอและได้รับการรักษาอย่างดี..และปลอดภัย.ขอบคุณพระเจ้า..น้องได้แอดมิทอยู่โรงบาล..ฉันไปตั้งแต่18.30น-ถึงตอนนี้เวลา24.00น..ฉันป็นธุระเดินเรื่องให้น้องทุกอย่างในชุดนักเรียนที่ยังกลับไม่ถึงบ้าน..แม่แกยื่นตังให้ฉันพร้อมคำพูดที่ว่า..ขอบคุณมากนะๆ..ขอบคุณที่เป็นคนอื่นก็ยังช่วยขนาดนี้..

 

 

สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.
 

ถ้าหนูไม่ช่วยป่านนี้ลูกป้าจะเป็นยังไงแล้วก็ไม่รู้..ขอบคุณจริงๆ..หนูจะขอตังป้าเท่าไหร่หนูบอกมาเลยนะ.ฉันตอบไปเลยว่าฉันไม่เอาเก็บไว้เป็นค่าขนมค่าเรียนให้น้องมันไม่ได้เกินกำลังที่หนูสามารถจะทำให้ได้ ฉันไม่ได้ต้องการเงินไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทนไม่ได้ต้องการคำชื่นชมใดๆ..ฉันต้องการช่วยน้องจากใจจริงๆ..และขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจกำลังกายที่จะพาน้องสู้ต่อไป..น้องยังเด็กน้องมีโอกาสหาย..น้องเป็นคนธรรมดาเหมือนทุกคนน้องไม่ได้แปลกต่างไปจากใครเลย..ขอบคุณน้องที่เข้มแข็งกับแม่น้องที่ไม่ทิ้งน้องและอีกหลายๆคนที่มีส่วนร่วมในการช่วยน้อง..ขอบคุณแพทย์พยาบาลทุกคนที่ช่วยน้องอย่างเต็มที่และขอบคุณตัวเองที่เสียสละทำเพื่อน้องช่วยโดยไม่หวังสิ่งใดหวังเพียงให้น้องหายแล้วกลับมาเป็นน้องที่สดใสเหมือนเดิม...
 

 

สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.

 

 

สู้ๆนะคะคนเก่ง..เรื่องราววันนี้จะเก็บไว้เป็นความทรงจำที่ดีให้กับฉันตลอด..พี่จะช่วยน้องจนกว่าจะหายดี..พี่สัญญา..ใครมีความประสงค์จะช่วยน้อง..น้องต้องการเลือดหากมีอาการเกร็ดเลือดต่ำ..กำลังใจ..ทุนสมทบเป็นค่ารักษาพยาบาลตัวน้องค่ะ...ติดต่อเจ้าของเฟสนี้ได้เลยนะคะ..ขอขอบคุณล่วงหน้าไว้ ณ โอกาสนี้ค่ะ...
 

 

สาวน้อยใจงามสงสารน้องป่วยเป็นธุระพาส่งรพ.

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Saengdow Youlue