จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูนอีกครั้ง กับภารกิจวิ่งช่วยบริจาคให้8โรงพยาบาลอีสาน

จากกรณีที่วันนี้(15มิ.ย.) เรียกได้ว่าได้เริ่มขึ้นแล้วสำหรับกิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆกับพี่ตูน บอดี้สแลมและบรรดานักแสดงชื่อดัง เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลขนาดเล็ก หรือโรงพยาบาลชุมชน ใน 5 จังหวัดภาคอีสาน โดยบรรยากาศตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วยเหล่านักแสดง นักวิ่งจิตอาสาและประชาชนชาวหนองคาย ก้าวแรกหนองคาย - ขอนแก่น ระยะทาง 179 กิโลเมตร ขอคนละ 10 บาท

 

จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูน กับภารกิจวิ่งช่วย8รพ.อีสาน

 

ทั้งนี้การวิ่งได้ออกจากจุดสตาร์ทบริเวณหน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ตั้งแต่เวลา 05.30 น. เพื่อระดมทุนช่วยเหลือ 8 โรงพยาบาลใน จ.บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี หนองบัวลำภู และขอนแก่น ก่อนออกจากจุดสตาร์ทก็มียอดเงินบริจาคกว่า 14 ล้านบาทแล้ว หลังจากพี่ตูนออกจากจุดสตาร์ทไปแค่ชั่วโมงแรกยอดบริจาคทะลุ 15 ล้านบาท

 

จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูน กับภารกิจวิ่งช่วย8รพ.อีสาน

 

 

 

"บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขารัชโยธิน ชื่อบัญชี มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เลขบัญชี 111-393-891-0 บัญชีกระแสรายวัน SMS ครั้งละ 10 บาท *พิมพ์ T แล้วส่งมาที่ 4545099 ทุกเครือข่าย หมายเหตุ : ทุกยอดเงินบริจาคไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม7% และไม่สามารถออกใบเสร็จรับเงิน"

 

จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูน กับภารกิจวิ่งช่วย8รพ.อีสาน

 

"SCB EASY APP และ SCB ATM สามารถบริจาคผ่านเมนู บริจาคและเลือก มูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มใช้ 15 มิถุนายน 2562 เคาน์เตอร์เซอร์วิส ของ 7-11 ทุกสาขา และร้านค้าที่มีสัญลักษณ์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส กล่องรับบริจาคที่ บิ๊กซี และ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า จำนวน 5 จุด ได้แก่ 1.บิ๊กซี สาขาหนองคาย (ใกล้สะพานมิตรภาพไทย-ลาว) 2.บิ๊กซี สาขาอุดรธานี 1 3.บิ๊กซี สาขาขอนแก่น 4.บิ๊กซี สาขากระนวน 5.บิ๊กซี สาขาบ้านไผ่ บริจาคได้ตั้งแต่วันที่ 7 – 30 มิถุนายน 2562 บริจาคผ่านช่องทาง True money wallet #เพราะเราเชื่อในพลังเล็กๆ #ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็ก"

 

จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูน กับภารกิจวิ่งช่วย8รพ.อีสาน

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ทหารชุดคุ้มครองความปลอดภัยให้กับ"ตูน"บอดี้สแลม ในโครงการก้าวคนละก้าว ในนามกองทัพบก มี จ่าซัน หรือ จ.ส.อ.อนุลักษณ์ แก้วชะโน  สารวัตรทหาร กองสารวัตรทหาร มทบ.42ค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา และ ส.อ.สุพิศ จันทรัตน์  พลสูตรกรรม กองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 4 ค่ายการฝึกรบพิเศษสิชล กองทัพภาคที่ 4  สำหรับ จ่าซัน  จบการศึกษานักเรียนนายสิบทหารบก เข้ารับราชการเมื่อปี 2551  ตำแหน่งช่างยานยนต์ล้อ  มทบ. 42 ค่ายเสนาณรงค์ จ.สงขลา ปัจจุบัน เป็นสารวัตรทหาร หมวดสาวรัตรทหาร มทบ.42  ทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ เป็นนักวิ่งได้รับการคัดเลือกเป็นนักวิ่งของสโมสรกองทัพบก และเป็นนักไตรกีฬาคนสำคัญของไทย ก่อนได้รับมอบหมายภารกิจจาก กองทัพบก ให้ร่วมกับ ส.อ.สุพิศ จันทรัตน์ หรือ หมู่เอียด เป็นผู้ร่วมวิ่งและรักษาความปลอดภัยให้กับ"ตูน"บอดี้สแลม

 

จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูน กับภารกิจวิ่งช่วย8รพ.อีสาน

 

ขณะที่พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในขณะนั้น ได้มอบใบประกาศกองทัพบกชมเชยการปฏิบัติหน้าที่ของ จ.ส.อ. อนุลักษณ์  และ ส.อ. สุพิศ ที่ร่วมวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว นำโดย ตูน บอดี้สแลม อีกทั้งยังทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยในนามกองทัพบก โดย พล.อ. เฉลิมชัย ได้กล่าวชื่นชมและขอบคุณ จ่าซัน และหมู่เอียด ที่เข้าร่วมกิจกรรมตลอด 55 วัน ทำให้เป็นที่ยอมรับและผ่านไปด้วยความเรียบร้อย นอกจากนี้ จ่าซันและหมู่เอียด ได้โชว์รองเท้าผ้าใบที่พี่ตูน เซ็นลายเซ็นให้พร้อมเขียนว่า "โคตรรัก P'ซัน" และ "โคตรรัก P'เอียด"  และล่าสุดในโครงการวิ่งช่วย8โรงพยาบาลภาคอีสานนั้น ก็ได้ปรากฏจ่าซัน ที่กลับมาร่วมวิ่งพร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยให้พี่ตูนและทีมงานอีกครั้ง

 

จ่าซันกลับมาดูความปลอดภัยให้พี่ตูน กับภารกิจวิ่งช่วย8รพ.อีสาน

 

 

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : อโนทัย สกุลทอง