จากกรณีเกิดเหตุของผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ในซอยอุดมสุข ซอยสุขุมวิท 103/2 เขตบางนา โดยเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแชร์คลิปที่ผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ ทำผู้คนแถวนั้นตกใจกันเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jutarat Charoenphol ได้ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า

จากกรณีเกิดเหตุทะเลาวิวาทของผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ในซอยอุดมสุข ซอยสุขุมวิท 103/2 เขตบางนา เป็นเหตุให้มีผู้โดนลูกหลงเสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแชร์คลิปที่ผู้ขับขี่วินรถจักรยานยนต์ทะเลาะกัน ทำผู้คนแถวนั้นตกใจกันเป็นอย่างมาก ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jutarat Charoenphol ได้ถ่ายคลิปดังกล่าวไว้พร้อมเขียนข้อความบรรยายว่า "ตีกันแล้ว โว้ย ปืนก็มีจ้า" ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น
 

ต่อมาชุดสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางนา บูรณาการ ร่วมตำรวจ 191 และ ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 ปฏิบัติการตรวจค้น 5 จุด พื้นที่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุ วินจักรยานยนต์รับจ้างทะเลาะวิวาท มีผู้เสียชีวิต 2 คน เบื้องต้นจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามหมายจับ 2 คน อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล ผู้ที่อยู่ใน 2 เหตุการณ์ทั้งหมดมาดำเนินคดี

 

2 หนุ่ม ซอยอุดมสุขปฏิเสธข้อกล่าวหา

 


โดย พ.ต.อ. นคร ทองพานิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนากล่าวว่า เมื่อเช้ามืดวันนี้ (16 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนรสถานีตำรวจนครบาลบางนา บูรณาการกำลังร่วมกับ ตำรวจกองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และตำรวจ 191 ลงพื้นที่ปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมาย 5 จุด ตามหมายค้นในพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุ สามารถจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามหมายจับ 2 คน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ อีกทั้งพบอาวุธปืน 11 มม. 1 กระบอก พร้อมหัวกระสุน จึงยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบ

 

 

2 หนุ่ม ซอยอุดมสุขปฏิเสธข้อกล่าวหา
 

จากการสอบถามผู้ต้องสงสัย คนแรกยอมรับว่า อยู่ในเหตุการณ์จริง ส่วนอีก 1 คน ที่เป็นเจ้าของปืน 11 มม. อ้างว่าเป็นฝ่ายผู้ตาย ใช้อาวุธปืนดังกล่าวยิงขึ้นฟ้า เพื่อขู่ฝ่ายตรงข้าม ส่วนรายละเอียดอื่นๆยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี อย่างไรก็ตาม คดีนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน 

 

2 หนุ่ม ซอยอุดมสุขปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

ส่วนแรก พิจารณาและดูกล้องจากภาพวงจรปิดแล้ว คือในส่วนของเหตุการณ์ วิ่งเข้าไปในซอยใช้อาวุธปืนยิงผู้ตายซึ่งจากภาพวงจรปิดน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุมากถึง 10 คน เบื้องต้นตั้ง 2 ข้อกล่าวหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รัยอนุญาติ ส่วนอีกหนึ่งเหตุการณ์ ที่จะมีการพิจารณาและดูภาพจากกล้องวงจรปิดช่วงบ่ายวันนีทเป็นเหตุการณ์ช่วงชุลมุนที่บริเวณถนน ซึ่งเบื้องต้นจะตั้งข้อกล่าวหา ก่อเหตุชุลมุนมั่วสุมมากกว่า 10 คนขึ้นไป ไป ทั้ง 2 เหตุการณ์จะเตรียมขยายผลจากภาพวงจรปิดและจากการสอบสวน 2 ผู้เกี่ยวข้องและพยานแวดล้อมเพื่อออกหมายจับทุกคนมาสอบสวนดำเนินคดีโดยเร็ว

 

 


ขณะที่แม่ของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ที่ถูกจับกุม บอกว่า ตนดูคลิปทั้งหมดยังไม่สามารถบอกรายละเอียดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ เพราะยังไม่ได้พูดคุยกับลูกชาย ที่ขี่วินรถจักรยานยนต์ในที่เกิดเหตุ แต่เบื้องต้นลูกชายยืนยันว่าไม่มีอาวุธปืน และ ไม่ได้ฆ่าใคร วันเกิดเหตุมีแต่กระบอกพลาสติกที่ใช้ป้องกันตัวจากเหตุทะเลาะวิวาทกันจึงขอความเป็นธรรมให้กับลูกชายตนด้วย

 

2 หนุ่ม ซอยอุดมสุขปฏิเสธข้อกล่าวหา

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. บางนา พร้อมด้วย ทหาร ที่รับผิดชอบในพื้นที่เรียกผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในพื้นที่ทั้งหมด มาอบรมวินัย จราจรในการขับขี่ เพื่อเป็นการปัองปรามไม่ให้เกิดปัญหาทะเลาะวิวาทจนเป็นเหตุบานปลายอย่างที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 มิ.ย.)

 

 

2 หนุ่ม ซอยอุดมสุขปฏิเสธข้อกล่าวหา