อุทาหรณ์สาวโพสต์ทวงหนี้ โดนฟ้องตร.ออกหมายจับ ควบคุมตัว

อุทาหรณ์สาวโพสต์ทวงหนี้ โดนฟ้องตร.ออกหมายจับ ควบคุมตัว

สาวโพสต์อุทารณ์ถูกจับนอนคุก 1 คืนเพราะโพสต์ทวงหนี้ลูกหนี้ผ่านสื่อออนไลน์และคู่กรณีได้มาแจ้งความฐานหมิ่นประมาทไว้ เธอจึงนำเรื่องราวนี้มาเล่าเตือนคนที่คิดจะโพสต์ประจานทวงหนี้ลูกหนี้ แม้เราเป็นฝ่ายถูกแต่หากลูกหนี้ไปแจ้งความฐานหมิ่นประมาทก็เป็นเราเองที่มีความผิด

 

อุทาหรณ์สาวโพสต์ทวงหนี้ โดนฟ้องตร.ออกหมายจับ ควบคุมตัว

 

เจ้าของเฟซบุ๊ก Kanyaphat Tunkokkruad โพสต์เล่าบทเรียนราคาแพงจากการโพสต์ประจานทวงหนี้ลูกหนี้

“ ฮัลโหลค่ะทุกคน วันที่ 12 มิถุนายน 2562 นู๋แตหายไปไหนมาจะมาเล่าให้ฟังนะค่ะ #เงินเราฆ่าเรา นู๋แตไปอยู่ในคุก 1 วัน 1 คืนเต็มๆ #เพราะอะไรรู้ไหมค่ะ 

#มาเข้าเรื่องกันเลยค่ะ

เวลาประมาณ 09:00 น. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 5 โทรหานู๋แต ถามว่าใช้คุณกัญญพัชรรึป่าวครับ นู๋แตตอบว่าใช่ค่ะ มีอะไรรึป่าวคะ เจ้าหน้าที่ถามว่าคุณกัญญพัชรรู้รึป่าวครับว่ามีหมายออกจับกุม #นู๋แตเอ๋อประมาณ 3 วิ #หมายอะไรวะ

 

อุทาหรณ์สาวโพสต์ทวงหนี้ โดนฟ้องตร.ออกหมายจับ ควบคุมตัว

 

ก็เลยถามคุณตำรวจกลับไปว่า หมายจับเรื่องอะไรคะ ตำรวจตอบมาว่ามีคนแจ้งหมิ่นประมาทคับ #ไม่ทราบชื่อรายละเอียดผู้แจ้งคับ ว่าคุณกัญญพัชรโพสต์ประจานทวงหนี้ 30,000 บาท #อ้อขึ้นมาทันที นึกหน้าไอ้สัน...เลวออกเลย คนเหี้...ยอะไร เลวมาก วันที่มันเดือนร้อนเมียมันคลอดลูกทักมาขอยืมตังนู๋แต 30,000 บาท บอกว่าตังไม่พอจ่ายค่าพยาบาลโรงบาล ค่าใช้จ่ายประมาณ4-5 หมื่นบาท แต่มันขอยืมนู๋แต 30,000 บาท นู๋แตก็ให้ยืม. ก็โอนให้ครั้งละ 10,000 เป็นจำนวน 3 ครั้ง รวมเป็น 30,000 บาท เพราะสงสารมันและเมียมันว่าไม่มีตังจ่ายค่าคลอด ซึ่งเมียมันเองก็รับรู้การยืมเงินนู๋แตครั้งนี้

พอตำรวจเล่าและอ่านเนื้อคดีให้ฟัง นู๋แตก็รู้เลยว่ามันคือใคร #คือมันเหี้...ยมากๆที่ทำกับนู๋แตที่มีพระคุณช่วยให้ลูกมันได้ออกมาดูโลก พอคุยได้สักพักนู๋แตก็บอกตำรวจว่านู๋ขอดูหมายได้ไหมคะ ตำรวจบอกงั้นคุณกัญญพัชรมอบตัวเลยนะคับ นู๋แตตอบไปทันใดว่าค่ะ นัดพบกันที่ ป.ต.ท ร้านอเมซอนหัวสะพาน 13:30 นู๋แตไปมอบตัวและก็ไปที่ สถานีตำรวจ ( เพราะสืบที่จับกุมบอกว่าประกันตัวออกได้เลย) ให้ผู้ใหญ่บ้านกับ อ.บ.ต ไปประกันตัว #เข้าห้องสืบสวน ซึ่งพี่ๆพ่อแม่นู๋แตก็วิ่งเรื่องกันวุ่นวายให้เจ้านายช่วย นู๋แตก็ให้ข้อมูลและประหวัดกับตำรวจ ให้ปากคำคดีกับเจ้าหน้าที่เจ้าของคดีครบเรียบร้อย จนออกมาจากห้องสอบสวน #เสร็จมารอประกันตัวอยู่ข้างหน้า #แตโชคร้ายประกันตัวไม่ได้ #ต้องรอเป็นอีกวันรอบบ่ายที่ศาล  #นู๋แตได้นอนในคุก 1 วัน 1 คืน #ไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะได้เข้ามาอยู่ในนี้  #มันช่างโหดร้าย #น่ากลัว #และหลอนมาก #ในนั้นมีคุกชายติดอยู่ #และมีผู้ต้องหา #ชายหญิง #แยกกันอยู่ 10 #กว่าคน #มันอัดกันอยู่และเสียงดัง #เพราะติดยาบ้า เสพ ขาย กันชา ไอซ์ K เยอะแยะไปหมด 

อุทาหรณ์สาวโพสต์ทวงหนี้ โดนฟ้องตร.ออกหมายจับ ควบคุมตัว

 

#มีเราคนเดียวที่คดีหมิ่นประมาท หรือ #ทวงหนี้ #นู๋แตร้องให้ตั้งนู๋แตรู้ว่าจะได้อยู่ในห้องขัง โทรไปร้องกับพี่ตั้ม พี่ตั้มก็บอก ไหนสืบบอกประกันตัวได้ สรุปไม่ได้เพราะนู๋แตหนีหมายศาล. ปล. #คุณพ่อเซ็นรับหมายและเคยโทรมาบอกว่ามีหมายของคนนี้ๆชื่อนี้ๆมาที่บ้าน. ว่านางไปประจานเค้า. #ข้อหาหมิ่นประมาท เราก็อ้อพ่อลูกหนี้แตเอง ก็จบๆไป เราก็ไม่ได้คิดอะไรเพราะมันแค่ 1 ครั้งที่เราไม่ไป 

ปกติการออกหมายจับจะต้องมีหมายมาถึง 3 ครั้ง ถ้าเราทราบแต่เราไม่ไปตามนีดก็จะออกหมายจับ ไม่ได้คิดว่ามันจะมีหมายจับมาเลย #ประเทศกูมี ยืนงงในดงคุก คดีนี้มีเงื่อนง่ำเดียวรู้กันตอบจบ และอีกในไม่กี่เดือนลูกหนี้นู๋แตโทรมาหานู๋แตบอกว่าจะไปถอนแจ้งความให้เพราะมันไปแจ้งความไว้ แต่ตอนนี้รู้แล้วจะไปถอนแจ้งความ นู๋แตก็ฟังมัน ไม่ได้คิดอะไรอีกแระ คิดว่ามันไปถอนจิงๆกับร้อยเวร เพราะร้อยเวรโทรมาเราก็คุยไปตกลงบอกร้อยเวรว่ามันจะไปถอนแจ้งความให้ เพราะเราทำแต่งาน 

ในค่ำคืนที่อยู่ในคุก ยุงก็มาก เหม็นก็เหม็น  สกปรกที่สุด แต่ดีที่มีพี่ที่คุมขับเป็นคนรู้จัก และช่วยประสานงานให้ตลอด #มันทำให้ป๊าโกรธนู๋ ป๊าคงเครียดและเผอิญจับนู๋ได้ในโทรศัพท์ว่าคุยกับคนอื่น  ประจวบเจอเรื่องแย่ๆแบบนี้เลยไม่มาเยี่ยมดูแลนู๋ แต่นู๋ก็รู้อยู่แกใจ ว่าป๊าคงเสียใจมาก นู๋คิดว่าออกไปจะอธิบายให้ป๊าฟัง 

 สรุปเช้า 09:00 น. ออกจากห้องขังมารอประกันตัวที่ศาล ได้ประกันบ่าย เป็นเสร็จเรียบร้อยประกันมา 20,000 บาท  { และนัดเจอกับลูกหนี้ที่มันแจ้งนู๋แตวัน }ที่ 31 กรกฎาคม 2562 #ทุกคนติดตามนะค่ะมาดูหน้าคนเหี้...ยกันค่ะ คนเนรคุณนู๋แตกันนะค่ะ แตนู๋แตว่ามันไม่กล้ามาหรอกค่ะ เพราะมีคดีที่เค้าแจ้งมันไว้เรื่องเสื้อเต็มไปหมดเลยมีคนโอนตังมาชื้อเสื้อกับมันแล้วมันไม่ส่งเสื้อให้เค้าค่ะ ถ้ามาตำรวจก็จับเข้าขังแบบนู๋แตเลยและเรียกเจ้าทุกมาที่ละคนเลยค่ะ ที่ตำรวจให้ดูรวมๆ7-8 คดีรายชื่อเลยค่ะ 

 จบจากตรงนี้ ทีนี้แระมันต้องชดให้หนี้นู๋แตตามกฏหมายที่แท้จริงและถูกต้อง  #นู๋แตไม่ได้อายนะค่ะที่ออกมาเล่าแต่จะมาบอกประสบการณ์ที่ตัวเองเจอ ว่าอย่าไปโพสต์ประจานใครเค้านะค่ะ รูปห้าม ชื่อห้าม ถ้าลอยๆอ้ะได้5555+++ { ต่อให้คุณมีเงินที่จะประกันตัวก็ตามก็ช่วยคุณไม่ได้อยู่ดี } 

สุดท้ายขอขอบคณผู้กำกับ อัยการสูงสุด สืบ จ่า ดาบ หมวด ผู้กอง ผู้ใหญ่บ้านดอนแจงผู้ใหญ่หน่อย อ.บ.ต.แห้ง พี่บอยเมืองกาญจนบุรี พี่ตั๋น พี่เอ็ม และชุดสืบสวนทางพี่เอ็มทุกนาย ขอบคุณแม่น้อย แม่ตุ๊ พี่ตุ้ม ไอ้เหี้...ยน ขอบคุณเพื่อนติ๋ว ที่อยู่จัดแจ้งดำเนินเรื่องให้เรียบร้อยดีทุกอย่าง และพี่น้องป้าน้าอาปู่ย่า ที่เฝ้ารอกันอย่างล้นหลาม #บทเรียนราคาแสนแพงมาเล่าให้ทุกคนได้ฟัง ไม่เข้าใจอันไหนโทรมาหานูนแจได้เลยนะค่ะ ยินดีตอบทุกข้อสงสัย #เราไม่ผิดเราพร้อมจะสู้ให้ถึงที่สุด #ขอบคุณป๊ากำลังใจที่ดีของนู๋ { คู่ชีวิต } ขอบคุณพ่อแม่อีกครั้งค่ะ พี่น้อง ครอบครัวแฟน ครอบครัวใหญ่ ขอบคุณค่ะ
#ที่บ้านไม่ได้สอนหรออย่าเหี้...ยใส่กับคนที่เค้าดีด้วย

 

อุทาหรณ์สาวโพสต์ทวงหนี้ โดนฟ้องตร.ออกหมายจับ ควบคุมตัว

 

ขอบคุณ Kanyaphat Tunkokkruad