คนทำลุงพิการ มอบตัวแล้ว

จากกรณี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ

จากกรณี เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ที่ผ่านมา กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ขณะที่นายศรชัย สุขุมทอง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.6 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งพิการแขนขวาขาดตั้งแต่หัวไหล่ ได้ปั่นจักรยานคู่ใจกลับจากตัดหญ้าให้วัว ถูกกระสุนปริศนาเข้าที่บริเวณศีรษะ ล้มลงไปกับถนน ก่อนเสียชีวิต

 

คนทำลุงพิการ มอบตัวแล้ว

 

 

เหตุเกิดวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทั้งนี้ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นถนนสายคีรีรัฐนิคม-บ้านน้ำหัก ตำบลบ้านยาง อำเภอคีรีรัฐนิคม ซึ่งที่เกิดเหตุห่างจากป้อมตำรวจ ไม่ถึง 50 เมตร ทางด้าน พ.ต.ท.วิโรจน์ ยิ่งดำนุ่น รอง ผกก.สอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม เผยว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นทาง ผกก. ได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่เกิดเหตุและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งพื้นที่จุดเกิดเหตุเป็นสวนปาล์ม มักจะมีไก่ป่าลงมาหากินจำนวนมาก

 

เบื้องต้น คาดว่าลูกกระสุนที่ยิงผู้ตายนั้นน่าจะเป็นพวกล่าไก่ป่า จึงตรวจยึดอาวุธปืนจำนวน 3 กระบอก มาเปรียบเทียบกับหัวกระสุนที่ผ่าจากศพผู้ตายว่ามาจาก 3 กระบอกนี้หรือไม่ หากตรงกับกระบอกใด ทางตำรวจจะได้นำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

 

คนทำลุงพิการ มอบตัวแล้ว

 

สภ.คีรีรัฐนิคม ตรวจหาหลักฐานจนทราบที่มาของกระสุน จึงขอศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี อนุมัติหมายจับ นายวชิรศักดิ์ พืชผล อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

 

 

 

 

เนื่องจากตำรวจได้วัตถุพยานต่างๆ ชี้ชัดว่า นายวชิรศักดิ์ มีบ้านอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร และวิถีกระสุนน่าจะมาจากบ้านของนายวชิรศักดิ์ ที่เป็นคนยิงปืน แต่วิถีกระสุนเกิดพลาดพุ่งเข้าใส่ นายศรชัย จนเสียชีวิต

 

ซึ่งจากข้อมูลทราบว่า นายวชิรศักดิ์ นั้นเป็นลูกชายของอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกด้วย

 

คนทำลุงพิการ มอบตัวแล้ว

 

ความคืบหน้าล่าสุด  เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.อ.เสริม ขวัญนิมิตร รอง ผบก.สส.ภ.8 พ.ต.อ.วิรุฬห์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.สถาพร พัฒนรักษ์ ผกก.สส.1บก.สส.ภ.8 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภาค 8 ร่วมนำตัว นายวชิรศักดิ์ พืชผล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 ม.9 ต.บ้านยาง อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเลขที่ จ.173/2562 ลงวันที่ 15 มิ.ย.62 ข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมอาวุธปืนขนาด .22 มม.ที่ใช้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.เสริม กล่าวว่า ได้รับการประสานจากนายศักดิ์ศิลป์ พืชผล อายุ 58 ปี พ่อของนายวชิรศักดิ์ ผู้ต้องหานำตัวเข้ามอบตัวที่ตำรวจภูธร ภาค 8 พร้อมนำตัวกลับมาชี้จุดเกิดเหตุ โดยผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุดังกล่าวจริง

 

 

คนทำลุงพิการ มอบตัวแล้ว

 

 

โดยในวันเกิดเหตุนำปืนขนาด .22 ออกมายิงกระรอกในสวนเงาะ ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 61 เมตร และไม่ทราบว่ากระสุนพลาดไปถูกศีรษะของผู้ตาย และยังวิ่งเข้าไปช่วยเหลือในเบื้องต้น จากนั้นเดินทางเข้าไปเที่ยวในตัวเมืองสุราษฎร์ธานีกับเพื่อนที่นัดกันไว้ และมาทราบจากข่าวในภายหลังว่า กระสุนดังกล่าวเป็นกระสุนจากปืนที่ตัวเองยิง จึงติดต่อให้พ่อพาเข้ามอบตัวดังกล่าว

ด้านนายวชิรศักดิ์ เปิดเผยว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตัวเองไม่ได้มีเจตนาที่จะทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต แต่อย่างใดแต่เกิดจากการประมาทของตัวเองที่รู้เท่าไม่ถึงการ และอยากจะขอโทษกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.คีรีรัฐนิคม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป