ล่าสุดหมายจับ 7 ผตห.เปิดศึกจยย.วิน

จากกรณีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ซอยสุขุมวิท 103 ยกพวกตีกันจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ล่าสุดที่ สน.บางนา พนักงานสอบสวน เตรียมคุมตัวนายเจริญ เจริญผล, นายปิยะ พวงเกสร และนายรังสรรค์ ศรไชยากร ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง พร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่มีอัตราโทษสูง หากได้รับการปล่อยตัวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี ซึ่งศาลได้รับคำขอของพนักงานสอบสวนไว้พิจารณาแล้ว
 

ล่าสุดหมายจับ 7 ผตห.เปิดศึกจยย.วิน

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.นคร ทองพานิช ผกก.สน.บางนา เปิดเผยว่า จากการสอบสวน ทั้ง 3 ให้การปฏิเสธว่า ไม่ได้นำอาวุธปืนไปร่วมก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาจะให้การอย่างไรก็ได้ แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอเชื่อได้ว่าทั้ง 3 คน ร่วมกันกระทำความผิดจริง ส่วนความคืบหน้าเรื่องการขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุเพิ่มเติมอีก 4 คน พนักงานสอบสวนได้ไปขื่นขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว 

 

ล่าสุดหมายจับ 7 ผตห.เปิดศึกจยย.วิน

ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า ยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องติดตามต่อ เช่น การจับกุมผู้ต้องหาที่คาดว่า ยังหลบหนี กบดานอยู่ในกรุงเทพ การเร่งพิสูจน์ข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ทั้งหมด ขณะนี้ให้น้ำหนักเหตุทะเลาะวิวาทครั้งนี้ไปเรื่องการปิดซอยที่พักของผู้เสียชีวิต ที่มีคนระบุว่า ถูกห้ามไม่ให้เข้าไปนำคนเจ็บที่อยู่ภายในซอยออกไปส่งโรงพยาบาลว่า เกิดจากการห้ามของผู้ก่อเหตุ หรือเป็นความกังวลของเจ้าหน้าที่เอง 

 

ล่าสุดหมายจับ 7 ผตห.เปิดศึกจยย.วิน

 

สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับในคดีดังกล่าว มีทั้งหมด 7 คน คือ 1. นายรังสรรค์ ศรไชยากร 2. นายวันชัย มงคงเข็ม 3. นายปิยะ พวงเกสร ทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดต่อ, ร่วมกันพกพาอาวุธเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และร่วมกันยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมืองหมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

 

ล่าสุดหมายจับ 7 ผตห.เปิดศึกจยย.วิน

 

4. นายประมุข วิเชียรดิลกกุล 5. นายพันธ์ศักดิ์ พละทรัพย์ 7. นายจีรพงษ์ มงคลเข็ม โดยผู้ต้องหาที่ 4-7 เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาเดียวกันกับ ผู้ต้องหาที่ 1 - 3 ซึ่งเพิ่มเติมข้อหา มั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไปใช้กำลังประทุษร้ายขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมืองโดยผู้กระทำความผิดคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ