วินมอไซต์ รับโทษ

จากกรณีคดีทะเลาะวิวาทของกลุ่มวิน จยย. ปากซอยสุขุมวิท 103 สองวินรถจยย.ยกพวกทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้ถูกลูกหลงเสียชีวิต คือ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ที่เกิดเหตุเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องวินจยย. ปิดถนน ก่อเหตุ ต่อหน้าตำรวจ

วินมอไซต์ รับโทษ

ต่อมา พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้ยื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก นายเจริญ เจริญผล ผู้ต้องหาในคดีนี้อีก 1 ราย โดยแจ้งข้อหามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเท่านั้น เนื่องจากมีพฤติการณ์ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้า เพื่อข่มขู่คู่กรณีไม่ให้เข้ามาในซอย จากนั้นผู้ต้องหาได้กพอาวุธปืนไปซุกซ่อนไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดอาวุธปืนดังกล่าว ซึ่งผู้ต้องหารับว่าเป็นของตนจริง และไม่มีใบอนุญาต จึงแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ศาลพิจารณาและสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 2 แล้ว อนุญาตให้ฝากขังได้

วินมอไซต์ รับโทษ

สำหรับ นายปิยะ พวงเกษร ผู้ต้องหาในคดีอีก 1 ราย ที่ถูกควบคุมตัวได้พร้อมกับผู้ต้องหาอีก 2 คนนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายปิยะ ไปส่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องศาลจังหวัดพระโขนง ฐานเสพฯ เมทแอมเฟตามีนนายปิยะ ให้การรับสารภาพ ศาลจึงพิพากษาจำคุก 6 เดือน ปรับ 1หมื่นบาท จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุก 3 เดือน ปรับ 5 พันบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี โดยภายหลังศาลมีคำพิพากษาแล้ว พนักงานสอบสวนได้แจ้งอายัดตัวนายปิยะ ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น จากเหตุการณ์ปะทะกันที่ย่านอุดมสุขต่อไป

ต่อมาญาติของนายรังสรรค์ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นประกันภัยอิสรภาพ ของบริษัทไทยพัฒนาประกันภัย จำกัด (มหาชน) มูลค่า 670,000 บาท ส่วนนายเจริญ มีภรรยา ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 100,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งคดีของนายรังสรรค์แล้วเห็นว่า คดีมีอัตราโทษสูง ประกอบกับพนักงานสอบสวนคัดค้านการให้ประกันตัว ขณะที่เหตุเกิดต่อหน้าประชาชนจำนวนมาก อันมีลักษณะไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย โดยมีพยานรู้เห็นเกี่ยวข้องหลายฝ่าย หากปล่อยชั่วคราว เกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ส่วนนายเจริญ พฤติการณ์มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว จนเกิดการกระทบกระทั่งกัน และก่อเหตุทำร้าย ร่างกายและฆ่ากันตาย หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าอาจจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้ ประกอบกับพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการให้ประกันตัว จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปคุมขังที่เรือนจําพิเศษกรุงเทพฯ ตามกฎหมายต่อไป

วินมอไซต์ รับโทษ