สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม

สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม

จากกรณี นางหวัง หนาน นักท่องเที่ยวชาวจีน ได้เกิดเหตุพลัดตกจากผาแต้ม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี (ความสูงประมาณ 34 เมตร) จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและนอนหมดสติอยู่ที่บริเวณทางเดินขมภาพเขียนสี เจ้าหน้าที่จึงเร่งเข้าให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลโขงเจียม เบื้องต้นต้นขาซ้ายหักกระดูกเข่าแตกทั้งสองข้าง แขนซ้ายหัก ไหปลาร้าซ้ายหักกระดูกเชิงกรานหัก ตาขวาช้ำ มีบาดแผลตามใบหน้า และหลังเกิดเหตุ นางหวัง หนาน ได้พูดคุยกับ นายยู เสี่ยวตง ว่า เธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องสาวท้องชาวจีน พลัดตกจากอุทยานผาแต้ม

 

สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม
 

 

โดยหลังจากเกิดเหตุ นายยู เสี่ยวตง วัย 33 ปี (สามี) ได้ขับรถย้อนกลับขึ้นมาที่ผาแต้มที่เป็นจุดเกิดเหตุและแสดงตัวว่าเป็นสามีของผู้บาดเจ็บพร้อมกับถามว่าภรรยาเป็นอย่างไรเมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาการปลอดภัย ก็มีสีหน้าตกใจเจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าภรรยาตกหน้าผาไปได้อย่างไร ต่อมาพ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม พร้อมพนักงานสอบสวน ร่วมกับล่ามภาษาจีนจากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดอุบลราชธานี ได้สอบสวนปากคำ นายยู เสี่ยวตง สามีของ นางหวัง หนาน ให้การว่า "ตนประกอบธุรกิจซื้อสินค้าจากไทย ส่งไปขายในประเทศจีน ช่วงวันว่างก็ได้ถือโอกาสมาเที่ยว และได้เข้ามาเที่ยวที่จ.อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันแรกได้เที่ยวดูน้ำตกแก่งตะนะของอ.สิรินธร และกลับไปพักที่อ.วารินชำราบ"

 

"กระทั่งเกิดเหตุ ได้ออกจากที่พักตั้งแต่เช้ามืด เพื่อเดินทางมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้มในช่วงเช้า หลังขึ้นมาที่ผาแต้มมาจุดชมพระอาทิตย์ขึ้นแล้ว ระหว่างนั้นนายยู เสี่ยวตง ได้แยกตัวไปเข้าห้องน้ำที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวและลานจอดรถ ซึ่งอยู่ห่างจากจุดชมวิวไปประมาณ 80 เมตร เมื่อกลับมาที่จุดชมวิวก็ไม่เห็นภรรยาแล้ว จึงรีบกลับไปที่รถหาโทรศัพท์มือถือ เพื่อโทรศัพท์ตามหาภรรยา แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงคิดว่าภรรยาอาจเดินลงจากผาแต้มไปแล้ว จึงรีบขับรถลงจากผาแต้มไปตามหาภรรยา" 

 

 

สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม

 


 

"แต่ระหว่างทางที่ขับรถนั้น เห็นรถพยาบาลขับสวนทางขึ้นมา จึงเกรงว่าอาจมีเหตุร้ายเกิดขึ้น จึงได้วกรถกลับเข้ามายังผาแต้มอีกครั้ง และเมื่อมาถึงตรงจุดชมวิว ได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวตกหน้าผา แต่ไม่เสียชีวิต จึงจะเดินลงไปดูจุดที่นักท่องเที่ยวตก แต่ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่า กำลังจะนำนักท่องเที่ยวที่ตกหน้าผาขึ้นมาที่รถพยาบาล จึงยืนรอ โดยไม่ได้ลงไปดูที่จุดเกิดเหตุ เมื่อทราบคนเจ็บเป็นภรรยาก็ได้ขับรถตามไปที่โรงพยาบาล"

 

สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม

 

นอกจากนี้ ด้าน พ.ต.อ.ชาญชัย กล่าวภายหลังการสอบปากคำว่า "ตามที่สื่อสังคมออนไลน์ระบุว่า นางหวัง หนาน ได้ต่อว่า นายยู เสี่ยวตง (สามี) "ว่าเธอทำกับฉันแบบนี้ทำไม" แต่จากการสอบปากคำคนเจ็บผ่านล่าม ก็ได้ความว่า นางหวัง หนาน ได้ต่อว่าสามีว่า "ทำไมไม่อยู่กับฉัน ทำไมไม่ดูแลฉัน" ซึ่งเป็นคนละความหมายกัน เมื่อสอบถามจากตัวภรรยาก็ยืนยันว่า ไม่ได้ถูกสามีทำร้ายหรือมีการทะเลาะกัน แต่ที่ตกลงไป เพราะมีอาการหน้ามืดจากการตั้งครรภ์ ทำให้สะดุดก้อนหินบนหน้าผา จนลื่นล้มตกลงไปด้านล่าง แต่คือโชคดีมากที่มีต้นไม้ช่วยรับแรงกระแทก 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องปมพิรุธสาวจีนพลัดตกผาแต้ม หลุดปากพูดตัดพ้อสามีทำ ความจริงตีความหมายผิด

 

สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม

 


ล่าสุด พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สภ.โขงเจียม เปิดเผยว่า หลังจากอาการดีขึ้นนางหวัง หนาน ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ที่ตนตกจากหน้าผาไม่ใช่อุบัติเหตุ แต่นายยูเสี่ยวตง สามี เป็นคนผลักตกลงมา  เหตุที่ไม่กล้าให้การช่วงแรกเพราะสามี ขู่ไว้ตลอด ถ้าบอกความจริง จะทำร้ายร่างกายเเละจะถูกฆ่า  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดอุบลฯออกหมายจับนายยูเสี่ยวตง และเข้าจับกุมได้ที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี พร้อมแจ้งข้อหาพยายามฆ่า

 

 

สรุปปมเหตุนทท.สาวจีนตกผาแต้ม

 

 

 

จากนั้นจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดอุบลราชธานีในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว    สาเหตุที่สามีผลักภรรยาตกหน้าผานั้นน่าจะมาจากภรรยา เป็นคนค่อนข้างมีฐานะ จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สามีตัดสินใจทำลงไป" พ.ต.อ.ชาญชัย
 

 

 

ขอบคุณภาพ ข่าวสารบ้านเฮา , สภ.โขงเจียม, อุทยานแห่งชาติผาแต้ม