นักกฎหมาย เปิดข้อมูล

จากกรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ร่วมกับตำรวจปราบปรามยาเสพติด เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านย่านรามอินทรา 65

 

นักกฎหมาย เปิดข้อมูล


 

 

 

หลังจากสืบทราบว่ามีการนัดส่งยาเคตามีนจำนวน 5.2 กก. โดยพบอดีตนักร้องชื่อดัง "ปุ๊กกี้" ปริศนา พรายแสง ภายในบ้านพร้อมของกลางยาเคตามีนดังกล่าว และอุปกรณ์ นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมแฟนหนุ่มของปุ๊กกี้ และชายชาวไต้หวัน ได้ 1 ราย 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองเลขาธิการ ป.ป.ส. ให้สัมภาษณ์ว่า เนื่องจากป.ป.ส.ได้รวบรวมข้อมูล มุ่งเป้าหมายเครือข่ายนักค้ารายสำคัญ โดยเฉพาะชาวไต้หวัน ที่มีพฤติการณ์ลำเลียงยาเสพติด ยาไอซ์ส่งไปยังไต้หวัน เจ้าหน้าที่ได้รับการข่าวต่อเนื่องหลายปี และเมื่อต้นเดือนทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้

 

จึงได้มีการส่งทีมสะกดรอยตามจนพบเป้าหมายชาวไต้หวันว่ามีการเดินทางเข้า-ออกประเทศไทย จนทราบว่าเครือข่ายเข้าพักในที่พักกทม. และนัดพบเครือข่ายคนไทย เจ้าหน้าที่จึงจัดชุดเข้าดำเนินการเป้าหมายที่เชื่อว่ากลุ่มไต้หวันมารับของกลาง ที่ รร. Gold Airport suite แขวงลาดกระบัง กระทั่งพบว่าเครือข่ายชาวไต้หวันรายนี้ได้มีการรับมอบยาเสพติดของกลางดังกล่าวจริง

 

พ.ต.ต.สุริยา กล่าวอีกว่า ในส่วนของ ปุ๊กกี้ ปริศนา รับสารภาพว่า ตนเป็นคนปล่อยยาเสพติด และการกระทำดังกล่าวเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาด ยอมรับว่าทำอย่างนี้มานานหลายปี

 

ล่าสุดทนายเดชา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก "ทนายคลายทุกข์" โดยมีเนื้อหาดังนี้

 

ปุกกี้ถูกจับยาเสพติดประเภท 1 และประเภทอื่น สารบริสุทธิ์ประเภท 1 เกิน 20 กรัม โทษสูงสุดประหาร -รับสารภาพเหลือ 25 ปีครับ

 

นักกฎหมาย เปิดข้อมูล

 

นักกฎหมาย เปิดข้อมูล