เปิดใจคนขับรถเมล์ ปอ.สาย76 หลังช่วยเหลือคนป่วย ส่งรพ.ทหารเรือถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

สตอรี่ดีๆ "คนขับรถเมล์ กระเป๋าและผู้โดยสารพร้อมใจ" พาคุณป้าคนหนึ่งส่งรพ.ทหารเรือถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

จากกรณีของคนขับรถเมล์ปอ.สาย 76 และผู้โดยสารทั้งคันรถต่างพร้อมใจกันช่วยเหลือคุณป้ารายหนึ่งที่ป่วยกระทันหันขณะอยู่บนรถเมล์ ซึ่งรถเมล์พาไปส่งถึงหน้าห้องฉุกเฉิน..โดยความพร้อมใจจากผู้โดยสารทุกคน ที่หวังคุณป้ารายนี้ปลอดภัย

ล่าสุดเมื่อเวลา 12:30 น.ของวันนี้(19 มิ.ย.)ทางทีมผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ จากการโพสต์ในโลกออนไลน์ กรณี รถเมล์สาย76ขับรถส่งผู้ป่วยถึงในโรงพยาบาล โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ อู่รถเมล์ เขตการเดินรถที่ 5 ซอยพระราม2ที่94 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร เพื่อไปพบคนขับรถเมล์และกระเป๋ารถเมล์ ผู้ที่ให้การช่วยเหลือผู้ป่วยดังกล่าว 

เปิดใจคนขับรถเมล์ ปอ.สาย76 หลังช่วยเหลือคนป่วย ส่งรพ.ทหารเรือถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

โดยกระเป๋ารถเมล์สาย76 ซึ่งเป็นผู้ให้การช่วยเหลือ คือ น.ส.อารยา ขวัญเต่า พนักงานเก็บค่าโดยสาร ได้เล่าถึงเหตุการณ์การที่เกิดเหตุว่า “ ขณะที่กำลังให้บริการผู้โดยสารบนรถเมล์ในเส้นทางขากลับ จากประตูน้ำมุ่งหน้าอู่แสมดำ โดยพบคุณป้าที่ป่วย ได้ขึ้นรถที่ป้ายสีลมซอย9 เพื่อที่จะไปลงที่ดาวคะนอง โดยจังหวะที่คุณป้ากำลังขึ้นรถนั่นก็สังเกตว่า คุณป้าอาการผิดปรกติเหมือนกับคนไม่มีแรงเดินเชขึ้นรถตนเองกับผู้โดยสารอีกคนต้องพยุงขึ้นรถ หลังจากเก็บค่าโดยสารเสร็จคนก็ได้เดินไปเก็บค่าโดยสารกับผู้โดยสารคนอื่นต่อ พอรถเดินทางมาถึงช่วงป้ายสถานีBTSกรุงธนบุรี คุณป้าก็ได้นั่งทีเบาะนั่งด้านขวาของรถเมล์ พอรถเดินทางมาถึงสะพานสาธร คุณป้าก็มีอาการเป็นลมและหมดสติ ซึ่งตนได้ยินจากผู้โดยสารทีนั่งข้างคุณป้าตะโกนแจ้ง ตนจึงเดินไปดู ก็พบคุณป้าล้มฟุบอยู่ทีเบาะนั่ง ตนจึงพยุงคุณป้าขึ้นและทำการปฐมพยาบาลช่วยเหลือกับผู้โดยสารท่านอื่น โดยขณะนั่น มีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ โดยตนได้เดินไปบอก พนักงานขับรถ ชื่อ นายทวีทรัพย์ ฤทธิ์สำเร็จ เพื่อปรึกษาเพื่อจะนำคุณป้าส่งโรงพยาบาล โดยก่อนจะนำคุณป้าส่งโรงพยาบาล ตนก็ได้แจ้งกับผู้โดยสารบนรถว่า ต้องนำคุณป้าส่งโรงพยาบาลทางผู้โดยสารก็ไม่มีผู้ใดขัดข้องและก็พยายามช่วยเหลือคุณป้าด้วย ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือคุณป้า” 

เปิดใจคนขับรถเมล์ ปอ.สาย76 หลังช่วยเหลือคนป่วย ส่งรพ.ทหารเรือถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

ทางด้านพนักงานขับรถเมล์สาย76 นายทวีทรัพย์ ฤทธิ์สำเร็จ ก็ได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า “ตนเองได้รับแจ้งจากพนักงานเก็บค่าโดยสารว่ามีผู้ป่วยหมดสติบนรถ และต้องนำส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ตนจึงรีบขับรถด้วยความรวดเร็วแต่ก็ใช้ความระมัดระวังเพื่อให้ถึงโรงพยาบาลให้ไว โดยตนเองเป็นคนขับรถเมล์ทีมีผู้โดยสารท่านอื่นด้วย ขับส่งถึงหน้าห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลทหารเรือ ตนเองก็รู้สึกดีใจที่ ตนเองนั่นได้ทำหน้าที่พลเมืองดี และพนักงานขับรถทีดี ที่ได้ช่วยเหลือคุณป้าผู้โดยสาร”

เปิดใจคนขับรถเมล์ ปอ.สาย76 หลังช่วยเหลือคนป่วย ส่งรพ.ทหารเรือถึงหน้าห้องฉุกเฉิน

ทางด้าน นายก้องพัฐสิษฐ์ ถิ่นมาบแค ตำแหน่ง ผู้อำนวยการเขตการเดินรถที่ 5 ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมผู้สื่อข่าวว่า “ ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มีการฝึกพนักงานเก็บค่าโดยสารและพนักงานขับรถตลอดเวลาทุก6เดือน โดยเน้นย้ำในเรื่องความปลอดภัยของผู้โดยสารทุกท่านโดยจะมีการอบรมปฐมพยาบาลและให้ความรู้ในด้านต่างๆแก่พนักงาน ทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพจึงขอฝากถึงผู้โดยสารทุกท่านให้ไว้วางใจในการให้บริการขององค์การขนส่งกรุงเทพมหานครตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา  ขส.มก. โฉมใหม่เดินทางปลอดภัยทุกเส้นทาง” เพื่อให้พี่น้องประชาชนทราบ