หน.วิน โดน อั้ม วันชัย ซัดทอด

จากกรณีกลุ่มวินจักรยานยนต์รับจ้าง 2 กลุ่ม ที่อยู่ภายในซอยสุขุมวิท 103 แขวงและเขตบางนา กรุงเทพฯ ยกพวกตีกันจนทำให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยผู้เสียชีวิตคือ นายวีรวัฒน์ พุ่งครุฑ อายุ 20 ปี พนักงานส่งสินค้าของบริษัทเคอร์รี่ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องวินจยย. ปิดถนน ก่อเหตุ ต่อหน้าตำรวจ

หน.วิน โดน อั้ม วันชัย ซัดทอด

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและขยายผลจับกุมผู้ต้องหากว่า 90 ราย พร้อมกับมีการตรวจสอบคลิปวิดีโอขณะเกิดเหตุจนกระสุนไปเจาะโดนนายวีรวัฒน์เสียชีวิต โดยจากการตรวจสอบพบว่ามือปืนรายนี้คือนายวันชัย มงคลเข็ม หรือ อั้ม อายุ 36 ปี ซึ่งในคลิปเห็นอย่างชัดเจนว่านายวันชัยชักปืนยิงใส่ฝ่ายคู่อริในนัดแรก แล้วนัดต่อมานายวันชัยยิงใส่นายวีรวัฒน์ หลังจากนั้นได้เก็บปืนเข้ากระเป๋าแล้วหลบหนีไป 

 

หน.วิน โดน อั้ม วันชัย ซัดทอด

 

ล่าสุด ที่ สน.บางนารายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบช.น. ได้จับกุมตัวนายวันชัย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพระโขนง ที่268/2562 ลงวันที่ 16 มิ.ย.62 ในข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น” โดยภายหลังจากสืบทราบว่าเจ้าตัวมีความสนิทสนม กับ นายประมุข วิเชียรดิลกกุล หัวหน้าวิน และเป็นผู้ต้องหาอีกรายหลบหนีอยู่ ซึ่งหากนายประมุขมีเรื่องกับใคร เจ้าตัวจะเป็นคนลงมือทำเองตลอด อีกทั้งเคยทำงานให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.ฉะเชิงเทรา กระทั่งทราบว่าหลบหนีไปกบดานที่ จ.จันทบุรี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการกดดัน ก่อนตัดสินใจเดินทางมามอบตัวที่ บก.ภ.ฉะเชิงเทรา 

 

หน.วิน โดน อั้ม วันชัย ซัดทอด


นายวันชัย สารภาพว่า เป็นคนลงมือยิงตามคำสั่งของนายประมุข โดยปืนกระบอกที่ใช้ยิงเป็นของเพื่อนที่ยื่นมาให้ระหว่างที่กำลังไล่ตีกัน หลังจากนั้นก็นำปืนคืนเจ้าของไปและหลบหนีไปกบดานที่ จ.จันทบุรี อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การ ต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง

 

หน.วิน โดน อั้ม วันชัย ซัดทอด