ตร.เปิดความจริง

ตร.เปิดความจริง

จากกรณีเรื่องราวสุดสลดใจของน้องชายแดน ที่ต้องจบชีวิตลง ระหว่างเข้าไปพักอาศัยที่โรงเรียนกวดวิชาเตรียมทหารแห่งหนึ่ง เพื่อศึกษาเตรียมตัวสอบนักเรียนเตรียมทหาร

 

ตร.เปิดความจริง

ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา 3 ราย คือ นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชา เตรียมทหาร “บ้านครูพี่ณัฐ” น.ส.พีรญา ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ แม่ยาย โดยทั้งหมดยังคงให้การปฏิเสธขณะนี้ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ในเรือนจำจังหวัดนครสวรรค์

ตร.เปิดความจริง

สำหรับ ประวัติ นายณัฐพล อายุ 27 ปี หรือ ครูพี่ณัฐ จบการศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนชื่อดังของ จ.นครสวรรค์ จากนั้น ได้สอบติดเป็นนักเรียนนายเรืออากาศ แต่เรียนไม่จบหลักสูตร เพราะเจ้าตัวขอลาออกขณะกำลังศึกษาปีที่ 2 โดยหลังจากลาออกมาแล้ว เมื่อปี 2560 นายณัฐพลจึงผันตัวเองมาเปิดสถาบันกวดวิชาทหาร 

ตร.เปิดความจริง

นอกจากนี้ ทางด้านของ เพจอีจัน ยังได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมหลังได้ไปพูดคุยกับ พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. ได้กล่าวว่า  คดีนี้ไม่ซับซ้อนมาก เพียงแต่ว่าเป็นเรื่องเฉพาะตัวของนายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ หรือครูพี่ณัฐ เจ้าของสถาบันกวดวิชาเตรียมทหาร มากกว่า เท่าที่ทราบตัวครูณัฐเคยศึกษาอยู่ในโรงเรียนเตรียมทหาร แล้วก็ออกจากการเป็นนักเรียนนายเรืออากาศตอนช่วง ปี 1 ขึ้นปี 2 อาจจะเป็นปม หรืออาจะเป็นความข้องใจ ส่วนใดส่วนหนึ่งที่ทำให้ครูณัฐ เขาเข้าใจผิดเกี่ยวกับระบบในการเรียนการสอน หรือระบบที่เอามาใช้ควบคุมกับนักเรียนที่เข้ามากวดวิชากับครูณัฐ ก็เลยทำให้มันผิดเพี้ยนในเรื่องของการปกครอง ระบบที่ใช้ปกครองน้องๆที่เข้ามาศึกษา

ตร.เปิดความจริง

นอกจากนี้ประเด็นที่ว่าทำไมถึงมีการทำร้ายกันรุนแรงขนาดนี้นั้นเป็นเพราะว่า มีปมเรื่องการทะเลาะเบาะแว้งอยู่ก่อนหน้า แล้วก็ลักษณะที่ครูณัฐใช้ระบบปกครองในโรงเรียน เหมือนกับว่าคล้ายๆ ใช้ความเป็นรุ่นพี่ ที่เคยเรียนผ่านมา เราก็รู้ว่าจริงๆแล้ว วุฒิภาวะน้องๆ เขายังไม่ถึง ไม่พอ หรือแม้แต่ตัวครูณัฐเองก็ยังมีวุฒิภาวะที่ไม่ถึง อาจจะเป็นความบกพร่องทางวุฒิภาวะทางอารมณ์ เลยทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบ แล้วคนอยู่เป็นหมู่แล้ววุฒิภาวะทางอารมณ์ไม่ถึง ประกอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นมีการทะเลาะเบาะแว้ง มันก็เลยลุกลามจนถึงขั้นที่ เป็นเหตุทำให้น้องต้องเสียชีวิตไป 

ตร.เปิดความจริง
 

ขอบคุณข้อมูลจาก อีจัน