กลายเป็นเรื่องราวที่ใกล้ตัวมากๆเวลาเราไปไหนมากไหน เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งออกมาแชร์คลิปที่ตัวเองได้ถ่ายไว้ มาแฉพฤติกรรมชายสัญชาติจีนกำลังเดินเรี่ยไรเงินจากคนไทยโดยอ้างชื่อมูลนิธิเพื่อการกุศล โดยหนุ่มคนดังกล่าวยังบอกอีกว่า อาจเป็นขบวนการทำวีซ่านักท่องเที่ยวแต่เจตนาที่แท้จริงคือมาเดินขอทานที่ไหย

กลายเป็นเรื่องราวที่ใกล้ตัวมากๆเวลาเราไปไหนมากไหน เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งออกมาแชร์คลิปที่ตัวเองได้ถ่ายไว้ เป็นคลิปที่แฉพฤติกรรมชายสัญชาติจีนกำลังเดินเรี่ยไรเงินจากคนไทยโดยอ้างชื่อมูลนิธิเพื่อการกุศล โดยหนุ่มคนดังกล่าวยังบอกอีกว่า อาจเป็นขบวนการทำวีซ่านักท่องเที่ยวแต่เจตนาที่แท้จริงคือมาเดินขอทานที่ไหย


 

โดยเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องราวของ เฟซบุ๊กชื่อ Jakchai Banyensakul ซึ่งได้โพสต์ระบุข้อความว่า "อ้าวๆๆๆ ไอ้จีนส้นตรี-..มาเดินเรี่ยไรอะไรแถวนี้..มีกระดาษเล่มนึง..เขียนว่า Love Donation คืออะไร ? ..มูลนิธิอะไรของมึง..? มาเดินขอเงินชาวบ้านไปทั่ว..เข้ามาประชิดตัว..ถ่ายคลิปแมร่-..ทำมาเป็นปัด..เกือบโดนแล้วมรึง เดี๋ยวนี้ขอทานจีนแมร่งอัปเกรด...ทำวีซ่าท่องเที่ยวมาเดินขอทานในไทยแล้ว เสือกมาเจอตอ..รีบเดินหนีเลยมรึง !!! ไอ้สั-..กูก็เกลียดไอ้พวกมูลนิธิเถื่อน เดินเรี่ยไรเงินชาวบ้านอยู่ด้วย..แมร่- ฝากตำรวจท่องเที่ยวดูด้วยครับ งานสืบสวน ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ"

 

หนุ่มจีนเดินมาขอเงิน เจอคนจริงเผ่นแน่บไปไม่เป็น(คลิป)


จะเห็นได้ว่าจากคลิปคนที่มาเรี่ยไรนั้นได้ปัดมือและรีบเดินออกจากร้าน หลังรู้ตัวว่าหนุ่มคนดังกล่าวได้หยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปตน และรู้ว่าเขารู้ตัวทันและไม่ให้เงิน ที่ตัวเองอ้างว่าเป็นมูลนิธิ 

 

หนุ่มจีนเดินมาขอเงิน เจอคนจริงเผ่นแน่บไปไม่เป็น(คลิป)

 

หนุ่มจีนเดินมาขอเงิน เจอคนจริงเผ่นแน่บไปไม่เป็น(คลิป)

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าาวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็น ซึ่งบ้างก็บอกว่า ไอ้คนนี้เคยเจอจ่ะขอเงิน 20 บาทเขาบอกว่าเขาไม่มีเงินเอากระเป๋าให้ดูไม่มีเงินในกระเป๋าเลยให้ไป 20 บาท นึกในในใจต้องโดนหลอกแนเลย เคยเจอเหมือนกันแต่เป็นผู้หญิง

 

หนุ่มจีนเดินมาขอเงิน เจอคนจริงเผ่นแน่บไปไม่เป็น(คลิป)


อย่างไรก็ตามบอกเลยปัจจุบันนี้ มิจฉาชีพออกมาให้เห็นหลายๆแบบมากๆ ยังไงก็ฝากถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ  ตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพ ช่วยดูและตรวจสอบด้วย เพราะอาจจะเป็นอันตรายต่อประชาชนได้ หากไม่ให้หรือคนที่มาขออยากจะได้เงิน อาจจะถึงขั้นฉกชิงวิ่งราวได้ 

 

ขอบคุณ Jakchai Banyensakul