อดีตนายสิบเล่าเหตุถูกให้ออกจากราชการ

จากกรณีเฟซบุ๊ก "Wassana Nanuam" ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเรื่องราวของ นายเอกชาติ ปังฉิม อดีตนายสิบ ระบุว่า ยิ้มสู้ เจ็บเพราะ ทบ. แต่ก็ยังรัก ทบ. แม้จะสุดเศร้าแต่ “อดีตนายสิบ” ยังยิ้มสู้ขีวิต หลังถูกปลดเหตุถูกสอบสวน แต่ผลสอบไม่ได้ทำผิด แต่ต้นสังกัดไม่ทำเรื่องกลับเข้ารับราชการให้ แฉถูกหลอกว่ากำลังทำเรื่องกลับเข้ารับราชการให้แล้ว ทำอะไรไม่ได้ ก้มหน้ารับชะตากรรมจนต้องมาเป็นพ่อค้าขายไก่ย่างตะไคร้เลี้ยงครอบครัว (อ่านข่าว : หัวใจอดีตนายสิบทหารไลฟ์สดเล่าชีวิตจริงสุดเศร้า )

 

อดีตนายสิบเล่าเหตุถูกให้ออกจากราชการ

 

ล่าสุด นายเอกชาติ เปิดใจว่า ตนถูกกล่าวหาในคดีร่วมกันมีเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาติให้ได้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันค้าหรือจำหน่ายเครื่องกระสุนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้โดยผิดกฎหมาย หลังจากตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา ถูกนำตัวเข้าสู่กระบวนการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ซึ่งตนยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้าอาวุธ คดีที่เกิดขึ้นทำให้ตนถูกไล่ออกจากราชการ ทั้งที่ขณะนั้นตนอยู่ระหว่างการสู้คดี และคดียังไม่ถึงชั้นศาล ปัจจุบันสำนักอัยการได้มีเอกสารราชการออกมาแล้ว ระบุไม่สั่งฟ้องในคดีตน

 

อดีตนายสิบเล่าเหตุถูกให้ออกจากราชการ

 

"ตนถูกนำตัวมาสอบแบบลับ ๆ เพื่อให้ตนยอมรับสารภาพ โดยไม่ให้ติดต่อกับใครภายนอก 14 วัน และลงชื่อในเอกสารรับสารภาพ อ้างว่าหากตนยอมทำตามจะได้ปล่อยตัวกลับบ้าน ตนหวังว่าจะได้กลับบ้านจึงยอมทำตาม คดีนี้มีทหารตกเป็นผู้ถูกกล่าวหา 4 นาย 1 นายปัจจุบันยังทำหน้าที่ตามปกติ ส่วน 3 นาย ถูกให้ออกจากราชการ"

 

อดีตนายสิบเล่าเหตุถูกให้ออกจากราชการ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น นายเอกชาติ ยังเล่าด้วยว่า "ตนเป็นคนขี้เกรงใจ ไม่กล้าเดินไปบอกใครให้ช่วยตรง ๆ ซึ่งฝากเพื่อน ๆ ทางเฟซเป็นกระบอกเสียง เรื่องมันเกิดจากที่ตนถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิดกฎหมายคดีอาญา มีการดำเนินตามกระบวนการทางกฎหมาย ซึ่งตัวตนไม่ได้ทำความผิด อัยการจึงไม่สั่งฟ้อง ในขณะนั้นตนไม่อยากออกสื่อเพราะตนรักกองทัพบก ไม่อยากทำให้เสียหาย แต่ที่มาพูดวันนี้เพื่อที่จะให้รู้ว่าสาเหตุที่มาขายไก่ย่างนั้นมีที่มาที่ไปอย่างไร สำหรับตอนนี้ตนก็ยังรอว่าวันหนึ่งผมจะได้กลับไป วอนผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องช่วยด้วย"

 

อดีตนายสิบเล่าเหตุถูกให้ออกจากราชการ

 

ขอบคุณ : Wassana Nanuam, เอกชาติ ปังฉิม