กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

จากกรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ได้ออกมาขอโทษสังคมหลังเกิดความไม่พอใจกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโซเชียลมีเดียร์ แจงถ่ายเล่น ๆ ปัดโยงสถาบัน ยอมรับโตขึ้นความคิดเปลี่ยนไปมาก โดย น.ส.พรรณิการ์ ชี้แจงกรณีโพสต์ภาพไม่เหมาะสมในโลกโซเชียลจนเกิดกระแสโต้กลับอย่างหนัก โดยบอกว่าในช่วงที่เป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ขณะนั้นอยู่ในการเมืองไทยอยู่ในช่วงเข้มข้น และเกิดคำถามมากมาย จึงมองว่าไม่ใช่ความคิดสุดโต่ง


 

กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

 

ตอนนี้ความคิดของตนเองก็เปลี่ยนไปมาก ซึ่งส่วนตัวมีความสนใจการเมืองอย่างมาก ส่วนที่ถูกโยงกับสถาบันนั้น ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคน แต่ยอมรับว่าภาพดังกล่าว ไม่เหมาะสมและทำให้ไม่สบายใจ พร้อมขอโทษที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดในโซเชียลมีเดียร์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการปรึกษาทีมกฎหมายเรื่องที่มีผู้ไปแจ้งความกับปอท. ต้องรอว่าเจ้าหนาที้จะรับเป็นคดีความหรือไม่

 

กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

 

ล่าสุด เฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul ของ กนก รัตน์วงศ์สกุล โพสต์ข้อความว่า ประเทศอังกฤษ ต้นแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ตัดสินจำคุก 18 เดือน และ 4 ปี 3 เดือน กับวัยรุ่น 2 คน วัย 19 และ 18 ที่จาบจ้วงพระบรมวงศานุวงศ์

โดยวัยรุ่นโพสต์ข้อความว่า “ลาก่อน คนทรยศต่อเผ่าพันธุ์” บนพระบรมฉายาลักษณ์ของเจ้าชายเฮนรี ดยุกแห่งซัสเซกซ์

 

กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

 

จากการที่พระองค์ทรงอภิเษกสมรสกับ เมแกน มาร์เคิล ซึ่งเป็นชาวอเมริกันมีเชื้อสายแอฟริกันอเมริกัน

ในการโพสต์ของทั้งคู่ เป็นภาพของเจ้าชายแฮร์รีที่มีอาวุธปืนจ่อบริเวณพระเศียร พร้อมกับโลหิตที่อาบไปทั่ว

ผู้พิพากษาอังกฤษกล่าวว่า “มันไม่ใช่แค่เรื่องที่ไม่สามารถอดทนอดกลั้นได้เท่านั้น แต่การกระทำแบบนี้ อาจกระตุ้น ให้เกิดการเลียนแบบ จนก่อเหตุก่อการร้ายได้”

ของไทยนั้น พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่ง บก.ปอท., กองกฎหมายและคดี และตำรวจสันติบาล ทั้ง 3 หน่วยงาน ตรวจสอบเรื่อง " อีช่อ " ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน

11 วันแล้ว เงียบกริ๊บ

ตอนนี้มีไอ้หนุ่มหน้ามึนคนหนึ่ง ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า เป๊ปซี่ โพสต์ว่า..

"ถ่ายรูปรับปริญญาที่จะถึงนี้ ได้ตีมถ่ายละ กูจะไปยืนชี้รูปพระ...ทุกตึกในจุฬาเลย คอยดูๆ "

เรื่องแบบนี้ช้าไม่ได้ครับ มันมีคนที่ไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา คอยทำตามอย่างสิ้นคิด

 

กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

 

ก่อนหน้านั้น  พล.ต.ท.ปิยะ อุทยาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวแห่งชาติ ( ศปอส.ตร.)  ได้ออกมากล่าวถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอานคตใหม่ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ โพสต์รูปชุดครุยจุฬา ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมว่า  ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้นิ่งนอนใจ

 

โดยสั่งการไปยัง 3 หน่วยงานให้ตรวจสอบกรณีดังกล่าว 1.กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ให้ตรวจสอบเฟสบุ๊ค  อินสตาแกรมของน.ส.พรรณิการ์ ว่าเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ 

 

2.ให้กองกฎหมายและคดีสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบในกรณีดังกล่าวเข้าข่ายมีความผิดอาญาหรือไม่ และ3.มอบหมายให้ พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (ผบช.ส.) ดำเนินการตรวจสอบในกรณีดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวกับความมั่นคงหรือไม่อย่างไร

 

กนกคาใจ 11 วัน แล้วสอบช่อยังเงียบ

 

(คลิกอ่านข่าวประกอบ  :   สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เคลื่อนไหวเรื่อง ช่อ พรรณิการ์ โพสต์รูปชุดครุย )

 

ขอบคุณ : Kanok Ratwongsakul