มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่ในรัฐเพนซิลเวเนีย

มีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงงานกลั่นน้ำมันขนาดใหญ่ในรัฐเพนซิลเวเนีย ความรุนแรงทำให้เกิดแรงระเบิดเป็นลูกไฟขึ้นสู่ท้องฟ้า ชาวเมืองมองเห็นได้ไกลไปหลายกิโลเมตร กลายเป็นเหตุหายนะครั้งร้ายแรงล่าสุดในพื้นที่อุตสาหกรรมชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา

 

วินาที เกิดเหตุที่โรงกลั่นน้ำมันในรัฐเพนซิลเวเนีย

 

 

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 มิ.ย.) ตามเวลาในท้องถิ่น จุดเกิดเหตุเป็นโรงงานกลั่นน้ำมันในกลุ่มบริษัทพลังงานของฟิลาเดลเฟีย ที่ตั้งอยู่ไม่ห่างจากย่านดาวน์ทาวน์ในกลางเมืองฟิลาเดลเฟีย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนับร้อยจากทั่วพื้นที่ถูกระดมกำลังมาช่วยกันระงับเหตุในครั้งนี้

 

 

วินาที เกิดเหตุที่โรงกลั่นน้ำมันในรัฐเพนซิลเวเนีย

 

 

แต่สถานการณ์กลับเลวร้ายลงไปอีก เมื่อช่วงตอนใกล้จะรุ่งสางในวันศุกร์ เมื่อไฟที่ลุกไหม้ถาโถมโรงงานกลั่นน้ำมันได้ทำปฏิกิริยาขึ้น กลายเป็นการระเบิดอย่างรุนแรง เกิดเป็นลูกไฟพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า ชาวเมืองฟิลาเดลเฟียต่างมองเห็นภาพเหตุการณ์อันน่าสะพรึงกลัวดังกล่าวได้ทั่วทั้งเมือง บางคนสามารถบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ได้และแชร์ลงโซเชียลมีเดีย พยานบางคนยังสัมผัสได้ถึงไอความร้อนจากลูกไฟ แม้จะอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไปหลายกิโลเมตร

วินาที เกิดเหตุที่โรงกลั่นน้ำมันในรัฐเพนซิลเวเนีย

 

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว แต่ยังจำเป็นต้องปิดกั้นพื้นที่ และระดมฉีดน้ำดับเพลิงหล่อเลี้ยง เพื่อป้องกันไม่ได้เพลิงไหม้ปะทุขึ้นมาอีก เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดอย่างเหตุหายนะในครั้งนี้

 

วินาที เกิดเหตุที่โรงกลั่นน้ำมันในรัฐเพนซิลเวเนีย

 

 

สำหรับโรงงานกลั่นน้ำมันแห่งนี้ ถือเป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่มีอัตราการกลั่นน้ำมันดิบเฉลี่ย 335,000 บาร์เรลต่อวัน มีพนักงานมากกว่า 1,000 คน และเป็นแหล่งพลังงานเชื้อเพลิงหลักในภูมิภาคโดยรอบ มีรายงานว่าหลังจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้โรงงานต้องหยุดชะงักไปชั่วคราว ส่งผลทำให้ราคาพลังงานเชื้อเพลิงในพื้นที้ใกล้เคียง รวมทั้งเมืองหลวงวอชิงตัน ดีซี ปรับเพิ่มขึ้นไปอีกเล็กน้อยด้วย

 

 

ขอบคุณ RT.com / sanook