ผู้บริหารรร.อัสสัมชัญ ตัดสินใจย้ายที่เรียนชั่วคราว

ผู้บริหารรร.อัสสัมชัญ ตัดสินใจย้ายที่เรียนชั่วคราว

จากกรณี ศูนย์วิทยุสถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางรักรายงาน เกิดเหตุเครนขนาดใหญ่ของการก่อสร้างคอนโดพังถล่มหลุดร่วงลงมา ทำให้อุปกรณ์ก่อสร้างต่าง ๆ ตกใส่บ้านเรือนประชาชน ที่สำคัญตกใส่หลังคาโรงยิมของโรงเรียนอัสสัมชัญบางรัก และอัสสัมชัญคอนแวนต์ ซอยเจริญกรุง 36 ถนนเจริญกรุง แขวงและเขตบางรัก จนหลังคาและเศษวัสดุก่อสร้างต่าง ๆ หล่นทับบรรดานักเรียนที่กำลังทำกิจกรรมกันอยู่ในโรงยิม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเครนคอนโดก่อสร้างถล่มหล่นใส่รร.อัสสัมชัญ

ผู้บริหารรร.อัสสัมชัญ ตัดสินใจย้ายที่เรียนชั่วคราว

 

โดย คุณพ่อยอแซฟ วินัย ฤทธิบุญไชย ให้ข้อมูลว่าเป็นครั้งที่ 5 แล้วที่เศษวัสดุการก่อสร้างของคอโดร่วงตกใส่โรงเรียน แต่ที่ผ่านมา 4 ครั้ง ยังไม่รุนแรง ก็ได้ไปแจ้งความไว้แล้วก่อนหน้านี้ว่าให้ทีมก่อสร้างคอนโดระมัดระวังหน่อย กระทั่งมาถึงครั้งนี้ที่รุนแรงที่สุด ทราบว่ามีเด็กนักเรียนหญิงบาดเจ็บ

 

ผู้บริหารรร.อัสสัมชัญ ตัดสินใจย้ายที่เรียนชั่วคราว

 

ล่าสุด โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ ได้โพสต์ประกาศผ่านทางเพจ “โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์-Assumption Convent” ข้อความระบุว่า...

 

ผู้บริหารรร.อัสสัมชัญ ตัดสินใจย้ายที่เรียนชั่วคราว

 

เรียนท่านผู้ปกครองที่เคารพทุกท่าน ตามที่ได้เกิดเหตุเครนของโครงการบริษัทริเวอร์การ์เด้นท์ที่ยกแผ่นเหล็กนั่งร้านได้หักลงและร่วงลงใส่หลังคาลานอเนกประสงค์ของโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน พ. ศ. 2562 เป็นเหตุให้นักเรียนได้รับบาดเจ็บ ทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้และได้พยายามแก้ไขทุกวิถีทางเพื่อเยียวยารักษานักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บและเพื่อให้นักเรียนทุกคนให้กลับมาเรียนโดยเร็วที่สุด

 

ในเบื้องต้นได้มีการซ่อมแซมหลังคาของโรงเรียนซึ่งจำเป็นต้องใช้เวลาพอสมควรเพื่อให้มั่นใจว่าโครงสร้างเดิมมั่นคงปลอดภัย โดยมีวิศวกรของสภาวิศวกรแห่งประเทศไทยเป็นผู้ตรวจสอบ ทั้งนี้ทางโรงเรียนคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของนักเรียนและเพื่อเป็นการเรียกขวัญและกำลังโจของคณะครูและนักเรียนกลับคืนมาคณะกรรมการบริหารโรงเรียนจึงพิจารณาเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องย้ายสถานที่เรียนชั่วคราว

 

เพื่อปรับสภาพจิตใจของนักเรียนและเปลี่ยนสภาพแวดล้อม ดังนั้นทางโรงเรียนจึงจัดให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3-มัธยมศึกษาปีที่ 6 ไปเรียนที่โรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการสักระยะหนึ่งซึ่งโรงเรียนอัสสัมชัญพาณิชยการ มีอาคารและห้องเรียนที่พร้อมทำการเรียนการสอนได้ ตั้งอยู่เลขที่ 101 5. สาทร 13 ถ. สาทรใต้ แขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพฯ (หลังโรงพยาบาลเซนต์หลุยส์) ส่วนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-2 จะเรียนที่อาคาร 1 (อาคาร 100 ปี) ตามเดิม

 

การเรียนการสอนจะเริ่มดำเนินการตามปกติตั้งแต่วันที่ 25 มิถุนายน พ. ศ. 2562 จนกว่าเราจะได้รับการยืนยันจากสภาวิศวกรแห่งประเทศไทยในเรื่องความปลอดภัยและนักเรียนได้รับการปรับสภาพจิตใจให้หายจากความหวาดกลัวได้แล้ว เราจึงจะกลับมาเรียนที่เดินได้ ซึ่งทางโรงเรียนจะแจ้งให้ท่านผู้ปกครองทราบถึงสถานการณ์เป็นระยะ

 

ขอขอบพระคุณท่านผู้ปกครองทุกท่านที่เข้าใจในสถานการณ์และความจำเป็นของทางโรงเรียนและยินดีให้ความร่วมมือในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

 

คณะเซอร์และคุณครูทุกท่านขอให้ความมั่นใจว่าเราจะดูแลบุตรหลานของท่านประดุจบุตรหลานของเราเองเช่นกัน
ประกาศ ณ วันที่ 22 มิถุนายน 2562

 

ผู้บริหารรร.อัสสัมชัญ ตัดสินใจย้ายที่เรียนชั่วคราว

 

ขอบคุณ : โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์-Assumption Convent

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

กระบะขนวัสดุก่อสร้างพร้อมคนงานวิ่งฝ่าฝน ถนนลื่นรถหมุนเหวี่ยงคนงานไถลไปกับถนน

เครนคอนโดก่อสร้างถล่มหล่นใส่รร.อัสสัมชัญ

เปิดรายชื่อ เหตุเครนก่อสร้างหักโค่นล้ม มีผู้บาดเจ็บ 5 ราย เป็นเด็กทั้งหมด

พระองค์หริภา เสด็จทอดพระเนตรก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์ หลวงตามหาบัว เป็นการส่วนพระองค์