คุณลุงตกงานปั่นจักรยานกลับบ้าน หนุ่มใจงามฝากดูแลใครเจอช่วยเหลือด้วย

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้เข้ามาแชร์เรื่องราวของคุณลุงท่าหนึ่งที่ถูกเจ้านายเลิกกิจการ ทำให้ต้องแยกย้ายตัวใครตัวมัน จึงได้เดินทางพร้อมด้วยจักรยานคู่ใจเพื่อกลับบ้าน ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้บอกว่าถ้าใครพบเจอลุงสามารุทักทายได้ ลุงกำลังจะกลับบ้านที่บ้านบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะข้าวหรือน้ำก็ช่วยลุงได้เพราะลุงน่าจะหิวมาก

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจเป็นอย่างมาก เมื่อมีหนุ่มรายหนึ่งได้เข้ามาแชร์เรื่องราวของคุณลุงท่าหนึ่งที่ถูกเจ้านายเลิกกิจการ ทำให้ต้องแยกย้ายตัวใครตัวมัน จึงได้เดินทางพร้อมด้วยจักรยานคู่ใจเพื่อกลับบ้าน ซึ่งหนุ่มคนดังกล่าวได้บอกว่าถ้าใครพบเจอลุงสามารถทักทายได้ ลุงกำลังจะกลับบ้านที่บ้านบุรีรัมย์ ไม่ว่าจะข้าวหรือน้ำก็ช่วยลุงได้เพราะลุงน่าจะหิวมาก 
 

โดยเฟซบุ๊กชื่อ แอ๊น กมล กลีบศรี ได้ออกมาแชร์เรื่องราวดังกล่าว ผ่านกลุ่ม จุดกางเต็นท์ ระบุข้อความว่า "ลุงตกงานปั่นจักรยานกลับบ้านบุรีรัมย์ เส้นทางชีวิตคนเราไม่เหมือนกัน นายจ้างเลิกกิจการชิงช้าสวรรค์ แยกย้ายตัวใครตัวมัน จึงเดินทางกับบ้านไปทำนาด้วยจักรยานคู่ใจ จากการสอบถาม คืนนี้ขอพักในปั๊มน้ำมัน ป.ต.ท.โคกปีบหลังจากปั่นจากแปดริ้ว"

 

คุณลุงตกงานปั่นจักรยานกลับบ้าน หนุ่มใจงามฝากดูแลใครเจอช่วยเหลือด้วย


"พรุ่งนี้จะมุ่งหน้าสู่ จ.ปราจีนบุรี ด้วยถนน 319 จนสุดสามแยกหนองชะอม และเลี้ยวขวามุ่งหน้าทางไป จ.สระแก้วสายเก่า และตีขึ้นไปชนจังหวัดบุรีรัมย์ อ.หนองกี่ สาเหตุที่ใช้เส้นทางนี้เพราะหลีกเลี่ยง อ.ปักธงชัย เพราะมีทางชันสูง ใครพบเห็นทักทายหรือช่วยลุงได้ ไม่ว่าจะเป็น ข้าวหรือน้ำ ก็ตามแต่สะดวกกันครับ เพราะเชื่อเถอะว่าลุงหิวมาก (ผมช่วยแล้วเป็นสิ่งของจำเป็น)"
 

คุณลุงตกงานปั่นจักรยานกลับบ้าน หนุ่มใจงามฝากดูแลใครเจอช่วยเหลือด้วย

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาวชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็เข้ามาบอกว่า ใครผ่านเส้นนั้นเป็นรถกะบะให้แกอาศัยไปด้วยเลยดีมั้ย เอาจักรยานใส่กะบะไปด้วยเลย สงสารแกจังไกลมาก ใครผ่านเส้นนั้นแล้วบังเอิญไปโคราชหรือบุรีรัมย์..ได้แกติดรถไปด้วย..ขอบพระคุณแทนลุงด้วยครับ
ขอให้คุณลุงถึงบ้านอย่างปลอดภัยนะคะ


บ้างก้บอกว่า  ขอพิกัดลุงตอนนี้หน่อยครับ ใครเจอลุง ผมอยู่อรัญประเทศ ผมจะให้ลุงขึ้นรถเมล์กลับ สายจันทบุรี-บุรีรัมครับ (รถผ่านอรัญ ด้วย)  ใครไปทางเดียวกันแวะไปส่งลุงบ้างสิคะ ใครผ่านรับลุงไปด้วยหน่อยนะคะเป็นระยะๆก็ยังดี ขอให้ถึงบ้านปลอดภัย ขอให้เจอเทวดา นางฟ้า เดินดินระหว่างทาง ช่วยให้ลุงได้ถึงบ้านโดนเร็วและปลอดภัยครับ ลุงแกชอบแบบนี้รึป่าวครับ ผมเจอแกตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 13 พิกัดปั๊มเชลล์คลองรั้ง แกบอกแกจะไปสระแก้วแล้วจะเข้าบุรีรัมย์ ผมว่าแกปั่นวนอยู่แถวๆนี้ล่ะครับ แต่ดีอย่างแกไม่เรียกร้องเอาเงิน ให้ของกินของใช้แกได้แกชอบ

 

คุณลุงตกงานปั่นจักรยานกลับบ้าน หนุ่มใจงามฝากดูแลใครเจอช่วยเหลือด้วย


ขอบคุณ แอ๊น กมล กลีบศรี