โหรฟองสนาน ทำนายภาพรวม ดวงเมืองยังเข้มแข็งอยู่รอด

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan โหรฟองสนานได้เปิดเผยคำทำนายที่ว่า "แม่หมอสมัครเล่นตอนที่279 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ไม่ใช่ 2475-แต่ระวังการต่อสู้ทางอุดมการณ์-ความคิด"

เมื่อพูดถึงเรื่องดวงชะตา ใครๆ ก็อยากจะโชคดี มีชีวิตสดใส ทั้งความรัก การงาน การเงิน เป็นไปตามใจปรารถนา รวมไปถึงลาภลอยต่างๆ ที่คุณอาจจะมีโอกาสได้รับทรัพย์ก้อนโต ซึ่งก่อนหน้านี้ในเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan ได้โพสต์คำทำนายดวงชะตาเศรษฐีสี่โหงวลัก

 

โดยสามารถดูได้ด้วยตัวเอง ซึ่งท่านผู้อ่านจะได้ดูพื้นดวงชะตาของตัวเองแบบง่ายๆ เพราะถ้ารู้ว่าเข้าข่ายจะได้มุ่งหาเงิน บางคนดีทางยศ-บางคนดีทางศาสนาฯลฯตามพื่นชะตาเดิม-ซึ่งไม่เหมือนกันแม้กระทั่งฝาแฝดที่คลานตามกันมา รวมไปถึงคำทำนายดวงเมืองว่าในช่วงนี้ เมษยังมีเกณฑ์สูญเสีย-พลัดพราก
 

 

โหรฟองสนาน ทำนายภาพรวม ดวงเมืองยังเข้มแข็งอยู่รอด

 

 

อ่านข่าว : โหรฟองสนาน ทำนายดวงชะตาเศรษฐีสี่โหงวลัก คนเกิดมามีแนวโน้มมีเงิน ร่ำรวย

 

อ่านข่าว : โหรฟองสนาน ทำนายดวงลัคนาราศีเมษ เมื่อดาวพฤหัสถอยหลังเข้าราศีพิจิกภพที่แปด

 

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Fongsanan Chamornchan โหรฟองสนานได้เปิดเผยคำทำนายที่ว่า "แม่หมอสมัครเล่นตอนที่279 โดยฟองสนาน จามรจันทร์ ไม่ใช่ 2475-แต่ระวังการต่อสู้ทางอุดมการณ์-ความคิด"

 


ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ พฤหัสบดีจร(5)แตะร่วมราศีพระเสาร์จร(7)ครั้งแรกในรอบยี่สิบปีที่ราศีธนูเมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562-เริ่มต้นยุคที่13-ยาวนานไปยี่สิบปี

 

โหรฟองสนาน ทำนายภาพรวม ดวงเมืองยังเข้มแข็งอยู่รอด

แม้ภูมิปัญญาด้านโหรของผู้เขียนจะสรุปว่าการมาทับลัคนาเมืองของมฤตยูรอบนี้จะไม่ใช่รอบ2475 แต่ก็ขอสรุปภาพรวมสำคัญจากหนังสือที่เคยเขียนไว้สองเล่มคือคู่มือรับมือมฤตยูผู้อาเพศวางจำหน่ายเมษายน 2559 และหนังสือลอกคราบใหม่ประเทศไทยที่ตีพิมพ์ตั้งแต่มกราคม2 558 โดยสำนักพิมพ์กรีนส์ปัญญาญาณ มาเป็นกรอบกว้างๆ ให้พอเข้าใจยิ่งขึ้นและช่วยกันระมัดระวังสถานการณ์ในบ้านเมืองดังนี้

 

1.เรื่องร้าย-ดีสามารถเกิดขึ้นในเมืองตลอดเหมือนธรรมชาติของชีวิต อ่านอาการจากดวงเมืองคือหากช่วงใดสถานการณ์นิ่งผิดปกติให้ระวังตัวไว้เพราะบางอย่างไม่คาดฝันอาจเกิดขึ้นได้ แต่หากช่วงใดเกิดวิกฤติหรือยุ่งยากมักจะมีโอกาสที่ดีตามมา (ดวงชะตาแบบกรรไกรหนีบขณะคลายออก-ดังจะได้อธิบายต่อไป)

 

 

โหรฟองสนาน ทำนายภาพรวม ดวงเมืองยังเข้มแข็งอยู่รอด

2.ในบรรดาเรื่องทั้งดีและร้ายในเมืองนั้น ตั้งแต่ประมาณมีนาคม 2559 เป็นต้นมามฤตยูจรเจ้าของภัยอาเพศ-การปฎิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่มาทับลัคนาดวงเมืองที่สถิตราศีเมษเป็นรอบที่สามจนเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในเมือง การเมือง บุคคลสำคัญในเมืองพรรคการเมืองฯลฯชนิดล้อคถล่มคาดไม่ถึง และการเขย่านี้จะยังไม่จบจนกว่าจะหลังกรกฎาคม2565 ไปแล้ว ส่วนผลที่คาดไว้ก็จะเหมือนที่ย้ำบอกตลอดคือหากเรายืนอยู่ข้างกำแพงพระนครในเดือนกรกฎาคม2565 มองย้อนกลับมาเราจะถามตัวเองว่าเมืองเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร

 

3.ไม่ว่ามฤตยูจรจะเขย่าแค่ไหนการมาทับลัคนาเมืองของมฤตยูรอบนี้จะคล้ายๆ รอบเจ็ดปีของปลายรัชกาลที่สามต่อต้นรัชกาลที่สี่ ไม่ร้ายแรงเท่ากับการมารอบที่สองคือระยะเจ็ดปีของการปฎิวัติสยาม2475

 

4.แม้จะไม่คล้ายรอบ2475 แต่นับตั้งแต่ 2 มีนาคม 2562 เป็นต้นมาเกิดปรากฎการณ์ใหญ่แทรกเข้ามาในดวงเมืองรัตนโกสินทร์ คือการเริ่มปรากฏขึ้นปลายขอบฟ้าของยุคใหม่-ยุคที่13ของเมือง (ตามวิธีการคิดของอ.เทพย์ สาริกบุตร-ครูโหรผู้ล่วงลับ-คิดจากการแตะร่วมราศีของพระพฤหัสบดีจรและพระเสาร์จรที่เดินตามทันร่วมราศีครั้งแรก-ซึ่งใช้เวลาประมาณยี่สิบปี)ยุคใหม่นี้จะกินเวลายี่สิบปี (ก่อนที่พระพฤหัสบดีจรและพระเสาร์จรจะเดินห่างและกลับมาทันกันแตะร่วมราศีอีกครั้ง)

 

5.สิบยุคก่อนในอดีตจากหนังสือโหราศาสตร์ใทยในวรรณคดีของอ.เทพย์ สาริกบุตรคือมหากาฬ-พันธุยักษ์-รักบัณทิต-สนิทธรรม-จำแขนขาด-ราชโจร-ชนร้องทุกข์-ยุคทมิฬ-ถิ่นกาขาว-ชาววิไลหรือราชวิไล(ท่านอื่นๆอาจมีการคิดยุค-ชื่อยุคแตกต่างกันไป) ต่อจากยุคชาววิไล ผู้เขียนได้คิดการเกิดและอาการสำคัญของยุคสิบเอ็ดคือช่วงเวลายี่สิบปีที่โชติช่วงชัชวาล นำก๊าซธรรมชาติที่พบในอ่าวไทยมาใช้ทำโครงการพัฒนาพื้นที่ชายทะเลภาคตะวันออก
ส่วนยุคสิบสองคือยี่สิบปีที่เพิ่งผ่านไปคือยุคโทรศัพท์มือถือและอินเตอร์เน็ท

 

 

6.ยุคที่13ของกรุงรัตนโกสินทร์ที่เริ่มปรากฏมาตั้งแต่ 2มีนาคม 2562 ที่จะกินระยะเวลายาวนานไปอีกยี่สิบปีนี้สรุปคือน่าจะเป็นยุค4.0ขึ้นไป ที่ผู้เขียนคนยุคเกิดหลังสงครามโลกครั้งที่สองมึนงง ด้วยจากที่เคยใช้กระดานชนวนเปลี่ยนมาเป็นจอกระจก

 

7.ตีความตามหลักโหร การเกิดของยุคที่สิบสาม-4.0 ขึ้นไปนี้เกิดจากการแตะร่วมราศีของพฤหัสบดีจรหัวหน้าดาวดีและพระเสาร์จรหัวหน้าดาวร้ายในราศีธนู ซึ่งเป็นภพที่เก้า-ศุภะของเมืองซึ่งแม้จะเจริญรุ่งเรืองหลายด้านแต่ก็มีเรื่องที่ต้องระวังคือ ภพศุภะนี้ครูโหรผู้ล่วงลับยอดธง ทับทิวไม้ให้หนึ่งในความหมายในหนังสือโหราศาสตร์เศรษฐกิจและการเมือง คือทัศนะ-อุดมการณ์-ศาสนา-ปรัชญาและลัทธิการเมือง ผู้เขียนจึงคาดว่าตลอดระยะเวลายี่สิบปีของยุคที่สิบสามนี้จะมีการต่อสู้ทางอุดมการณ์อย่างเข้มข้น ตัวอย่างในอดีตของเหตุการณ์สำคัญในยุคที่หัวหน้าดาวดีและร้ายร่วมกันในภพศุภะดวงเมืองคือการเกิดขึ้นของขบวนการแบ่งแยกดินแดนภาคใต้ และการเกิดขึ้นของลัทธิคอมมิวนิสต์

 


8.ในหนังสือลอกคราบใหม่ประเทศไทยจึงได้เตือนว่าการเกิดขึ้นของยุคที่สิบสามให้ระวังการต่อสู้ทางความคิดที่สำคัญซึ่งขณะเขียนหนังสือในปี 2558 ก็ยังคาดหมายไม่ได้ว่าเป็นเรื่องอะไร แต่ขณะเริ่มเห็นชัดเจนประเด็นแรกคือประชาธิปไตย-ไม่เป็นประชาธิปไตย

 

 

9.การต่อสู้รอบนี้จะเป็นไปตามอาการของมฤตยูคือความล้ำสมัยระหว่างรุ่น(ยุค)ของคนของเมืองรัตนโกสินทร์คือคนรุ่นใหม่บอกอีกฝ่ายว่าล้า-ตกสมัย ขณะที่คนรุ่นเก่ามองเด็กรุ่นใหม่ว่าไร้รากหรือวิตถารแล้วทำสงครามไซเบอร์ชนิดเลือดท่วมจอกระจก หากไม่ระวังเกรงความขัดแย้งบนจอจะกลายเป็นบนถนนในช่วงที่ดาวจรเดินยุทธ์หรือปะทะกันในช่วงยี่สิบปีของยุค นี่คือสิ่งที่สังคมพึงระวัง พร้อมกับการแทรกแซงหรืออิทธิพลของต่างชาติ(หนึ่งในความหมายของศุภะ)

 

 

10.ส่วนผลของการปะทะกันจะเป็นอย่างไรนั้นคงคาดหมายยาก แต่สิ่งหนึ่งที่พอจะบอกได้คือชะตาเมืองรัตนโกสินทร์ออกแบบมาเข็มแข็งและอยู่รอด หากมีเหตุเพศภัยใดๆ ก็ผ่านพ้นไปได้แม้บางครั้งจะสาหัสหรือเส้นยาแดงผ่าแปด เช่นเรื่องลัทธิคอมมิวนิสต์สู้กันแทบเป็นแทบตาย และกองทัพเวียดนามจ่อชายแดนแต่เมืองเราก็ไม่ล้มเป็นโดมิโน่เหมือนที่ต่างชาติคาดหมาย-หรือคนไทยบางกลุ่มทิ้งเมืองไปเพราะกลัว สถานการณ์ภาคใต้ขณะนี้เริ่มจะพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นผิดหูผิดตา

 

11.จึงเป็นคำถามทิ้งท้ายว่าเป็นไปได้หรือไม่ที่เราจะเดินผ่านยุคที่สิบสามโดยไม่เสียเลือดเนื้อคนไทย

 

ส่วนผู้เขียนก็ทำได้เพียงแต่ส่งสัญญาณทางโหรและพยายามปฏิวัติเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เข้ากับยุคสมัย แต่ที่จะเปลี่ยนแปลงยากคือความคิดซึ่งคนรุ่นใหม่อาจจะเห็นว่าคร่ำครึ และยังพร้อมจะปกป้องความคิด-ความเชื่อนั้นเต็มที่ฟองสนาน จามรจันทร์

 

 

โหรฟองสนาน ทำนายภาพรวม ดวงเมืองยังเข้มแข็งอยู่รอด

 

 

 

โหรฟองสนาน ทำนายภาพรวม ดวงเมืองยังเข้มแข็งอยู่รอด

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Fongsanan Chamornchan