เจ้าหน้าที่เจอตัวนายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย แล้ว

เรือนจำกลางระยอง ได้โพสต์ประกาศตามหานายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย

จากกรณีที่ทางเรือนจำกลางระยอง ได้โพสต์ประกาศจับ ผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้วหลบหนี พร้อมระบุว่า ด้วยผู้ต้องขังเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว สังกัดเรือนจำกลางระยอง ชื่อ น.ช.อภิสิทธิ์ ไร่พิมาย ชื่อเล่น ปลิว อายุ 38 ปี ส่วนสูง ประมาณ 175 ซม. ผิวดำแดง ตัดผมสั้นเกรียน ลักษณะผอมสูง 

ได้หลบหนีจากการควบคุม ในวันที่ 22 มิถุนายน 2562 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. หากผู้ใดสามารถแจ้งเบาะแสและสามารถจับกุมได้ ภายในเวลา 48 ชั่วโมง เรือนจำกลางระยองยินดีมอบรางวัลนำจับ 100,000 บาท

 

ข้อมูลการติดต่อ 
038-6377-60 เรือนจำกลางระยอง
081-906-8716 ผู้บัญชาการเรือนจำกลางระยอง
098-260-2818 ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง
098-260-2790 ผู้อำนวยการส่วนควบคุมผู้ต้องขัง

 

เรือนจำกลางระยอง ขอเรียนว่าด้วยเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว เป็นเรือนจำด้านการพัฒนาพฤตินิสัย เตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เป็นลักษณะของเรือนจำเป็นเรือนจำเปิด เรือนจำในลักษณะนี้จะไม่มีกำแพงสูง ซึ่งมีพื้นที่ ประมาณ 1,600 ไร่ ผู้ต้องขังที่ถูกคัดเลือกมาควบคุมที่เรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้วนั้น ต้องฝึกวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนปล่อย เช่น การทำการเกษตร การเลี้ยงปศุสัตว์ ฯลฯ

 

เจ้าหน้าที่เจอตัวนายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย แล้ว

ปัจจุบันมีผู้ต้องขังประมาณ 200 คน และมีเจ้าหน้าที่ควบคุมเพียง 3 คน ผู้ต้องขังอาจฉวยโอกาสในการหลบหนีได้ตลอดเวลา ซึ่งแตกต่างจากเรือนจำกลาง, เรือนจำจังหวัด, เรือนจำอำเภอ, ทัณฑสถาน ซึ่งมีลักษณะควบคุมผู้ต้องขังภายในกำแพงสูงและมีระบบการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด เรือนจำกลางระยองจึงอยากสร้างความเข้าใจให้กับผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลข้อเท็จจริงของการควบคุมภายในเรือนจำชั่วคราวเขาไม้แก้ว พร้อมติดแฮชแท็ก #คุกไร้กำแพงสูงควบคุมด้วยกำแพงใจล้วนๆ

 


โดยทางด้านชาวโซเชียล ต่างก็เข้ามาให้กำลังใจผู้คุมและเจ้าหน้าที่ เนื่องจากเป็นเหตุสุดวิสัย โดยต่างแสดงความเสียดายที่นักโทษตัดสินใจหลบหนี ทั้งที่เป็นนักโทษชั้นดีและใกล้จะได้รับการปล่อยตัวอยู่แล้ว กลับมาก่อเหตุเช่นนี้ ซึ่งจะทำให้โทษยิ่งหนักขึ้นไปอีก
 


ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางระยองได้นำกำลังเข้าควบคุมตัว นักโทษชาย อภิสิทธิ์ ไร่พิมาย หรือปลิว อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดียาเสพติด ต้องโทษจำคุกเวลา 2 ปี 4 เดือน ซึ่งการรับโทษก็ใกล้จะหมดแล้ว เหลือเพียง 1 ปีเศษ ก็จะพ้นโทษแล้ว แต่ได้หลบหนีจากการควบคุมตั้งแต่เวลา 16.00 น. วานนี้ (22มิ.ย.62)

 

 

เจ้าหน้าที่เจอตัวนายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย แล้ว

 

 

หลังจากเป็นข่าวออกไปในโลกโซเชียล ตัวนักโทษก็ได้ประสานเข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรบ้านค่าย โดยให้ไปรับตัวในพื้นที่ตำบลทับมา อำเภอเมือง ระยอง ซึ่งในขณะนี้ได้ควบคุมตัวนักโทษคนดังกล่าวไปสอบสวนเพิ่มเติมในเรือนจำกลางระยอง เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

เจ้าหน้าที่เจอตัวนายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย แล้ว

 

เจ้าหน้าที่เจอตัวนายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย แล้ว

 

 

เจ้าหน้าที่เจอตัวนายอภิสิทธิ์ ไร่พิมาย แล้ว

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก :  เรือนจำกลางระยอง