ครูน้ำตาซึม เยี่ยมบ้านลูกศิษย์ถึงอึ้งสภาพโทรมใกล้พัง

กลายเป็นเรื่องราวที่อด้ำตาซึมไม่ได้เมื่อเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ทางบ้านมีฐานะยากจน ต้องอยู่ในบ้านที่อาจจะไม่เหมือนบ้านของคนอื่นๆแต่นั่นไม่ได้มีผลต่อจิตใจของเด็กคนนี้ แต่ตอนนี้ที่น้องต้องการมากๆคือทุนเสื้อผ้าค่าเล่าเรียนในการเรียนหนักสือต่อ ซึ่งน้องมีความฝันที่อยากเป็นอัยการจะได้ช่วยเหลือผู้คนต่อไป

กลายเป็นเรื่องราวที่อดน้ำตาซึมไม่ได้เมื่อเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่ทางบ้านมีฐานะยากจน ต้องอยู่ในบ้านที่อาจจะไม่เหมือนบ้านของคนอื่นๆแต่นั่นไม่ได้มีผลต่อจิตใจของเด็กคนนี้ แต่ตอนนี้ที่น้องต้องการมากๆคือทุนเสื้อผ้า ค่าเล่าเรียนในการเรียนหนังสือต่อ ซึ่งน้องมีความฝันที่อยากเป็นอัยการจะได้ช่วยเหลือผู้คนต่อไป

โดยเพจเฟซบุ๊กชื่อ ครูนอกกรอบ ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของน้อง ระบุข้อความว่า "ครูต้องน้ำตาไหล เมื่อได้ออกเยี่ยมบ้านของนักเรียนน้องฟีล์ม เด็กชายพงศ์กร สารสุวรรณ กับสภาพที่คุณได้เจอ นั่นก็คือสภาพของบ้านที่หลายคนมองแล้ว อาจจะคิดว่ามันคือบ้านร้าง แต่จริงๆแล้วมันคือที่พักอาศัยของเด็กชายฟีล์มกับคุณตาที่ติดเหล้า ที่พึ่งจะสูญเสียคุณยายไปได้เพียงไม่นาน"

 

ครูน้ำตาซึม เยี่ยมบ้านลูกศิษย์ถึงอึ้งสภาพโทรมใกล้พัง

 


"เมื่อคุณครูได้สอบถามประวัติเพิ่มเติมก็ได้พบว่าครอบครัวของน้องฟีล์มตอนนี้เหลือแค่เพียงแม่ที่ตกพึ่งตกงานและหย่าร้างกันกับพ่อของน้องฟีล์ม ตอนนี้แม่ไปทำงานที่กรุงเทพ แต่ก็ยังหางานทำไม่ได้ ความฝันอันสูงสุดของน้องคือ อัยการ น้องบอกว่าที่อยากเป็นอัยการก็เพราะจะได้ช่วยเหลือผู้คน ช่วยให้ความยุติธรรมกับเขา แต่ปัญหาของน้องตอนนี้คือ ขาดทุนทรัพย์ เสื้อผ้า ค่าเล่าเรียน ตอนนี้น้องมีกางเกงนักเรียนเพียงตัวเดียว ที่จะต้องกลับมาซักให้แห้งแล้วนำไปตากเพื่อใส่ในวันถัดไป"

 

ครูน้ำตาซึม เยี่ยมบ้านลูกศิษย์ถึงอึ้งสภาพโทรมใกล้พัง


"คุณครูประจำชั้นเล่าอีกว่า น้องเป็นคนคนค่อนข้างโดดเดี่ยว เอาตัวรอดคนเดียว เพราะคุณตาก็ติดเหล้าไปแล้ว คุณแม่ก็ตกงานและมีแฟนใหม่ ชีวิตที่ฝันไม่ได้สวยหรูเหมือนในฝันแต่ความฝันของน้องยังอยู่ ทางผู้ประสานงานและผู้เขียนเองจึงอยากจะเชิญชวนผู้ใจบุญ คนละไม้คนละมือ ช่วยกันเผยแพร่ข่าวนี้ และช่วยกันบริจาคให้กับน้องฟีล์ม"


"เด็กชายพงศ์กร สารสุวรรณ ตามที่ทุกท่านจะยินดีช่วยเหลือกันนะครับ ส่วนที่อยู่ของน้องและบัญชีบริจาค อยู่ด้านล้างนี้นะครับ ที่อยู่ของน้องและที่อยู่คุณครูผู้ประสานงาน บัญชีของน้องคือ 020098110826 ชื่อเด็กชายพงศ์กร สารสุวรรณ ติดต่อประสานงาน คุณครูที่รับผิดชอบ รร.ลำปลายมาศ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ เบอร์โทร ครูปณิชา 0805936491"

 

ครูน้ำตาซึม เยี่ยมบ้านลูกศิษย์ถึงอึ้งสภาพโทรมใกล้พัง

 

และครูยังได้มาคอมเม้นต์ใต้เรื่องราวดังกล่าวอีกว่า " พอเขาใส่ชุดนร.มารร.เราก็จะไม่รู้​เลยว่าที่บ้านเขาเป็นยังไงพอครูได้ออกเยี่ยมบ้านเห็นสภาพบ้านก็น้ำตาไหลเหมือนกันบางหลังฝนตกแรงๆนอนไม่ได้เลยนี่คือข้อดีของการออกเยี่ยมบ้านค่ะ#นี่คือสภาพบ้านนร.ค่ะ"

 

ครูน้ำตาซึม เยี่ยมบ้านลูกศิษย์ถึงอึ้งสภาพโทรมใกล้พัง


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นและร่วมโอนเงินเพื่อช่วยเหลือน้องกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า สู้ สู้ลูก ชีวิต เราอย่ายอมแพ้ เป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป 1,000 บ. นะ พี่ก็ยังเรียนอยู่หนูเอาไปเท่านี้ก่อนนะ หนูกะเก็บกะกวาดให้มันสะอาดแหน่เป็นหยังลูก อันพอทิ่มกะทิ่มพอเผากะเผาเด้อมันสิได้น่าอยู่กว่านี้


บ้างก็บอกว่า ช่วยกันค่ะ ตั้งใจเรียนนะคะ มีเพื่อนครูที่กาฬสินธุ์ เจอกับปัญหาแบบนี้เลย นร. ยากจน ขาดแคลนทุกอย่าง  เยอะครับ ตอนทำคัดกรองนักเรียนยากจน...อยากจะให้ทุนทุกคนเลย...ไม่อยากโยงการเมืองนะครับ แต่นึกการเมืองหลายๆท่านบอกทำเพื่อชาติ แต่รับเงินเดือนสามตำแหน่ง ไม่รู้ว่าชาติไหน ตั้งใจเรียนจนจบเป็นอัยการให้ได้นะคะน้องพี่เอาใจช่วย อุปสรรคมีไว้ฝ่าฟันขอเพียงเราอย่ายอมแพ้นะ สู้ๆ

 

ขอบคุณ ครูนอกกรอบ