บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

เจอตัว "บิลลี่" หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก พบเป็นเชฟหนุ่มบ้านโป่ง ปัจจุบันได้เลิกราและความรักเป็นอดีตไปแล้ว ไม่คาดคิดจะมีโอกาสได้เห็นธนบัตรฉบับนี้อีกครั้ง

วันนี้(24 มิ.ย.) จากกรณีที่โลกโซเชียลมีเดียได้มีการแชร์ภาพธนบัตรฉบับละ 100 บาท ที่มีการเขียนข้อความไว้ว่า "บิลลี่ มายด์ ต้องเก็บให้ถึงวันแต่งงานนะ ธนพล ลลิตรา" โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ภาพนี้เอาไว้ พร้อมกับตั้งคำถามที่สงสัยว่า เจ้าของลายมือบนธนบัตรแต่งงานกันหรือยัง เพราะจะได้นำเอาแบงก์นี้ไปซื้อข้าวให้ลูก กลายเป็นกระแสไวรัลในโลกออนไลน์ และมีการประกาศช่วยตามหา บิลลี่ กับ มายด์ คู่รักคู่นี้ด้วย

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

ภายหลังจากที่เรื่องราวกระจายออกไป ปรากฏว่า นายธนพล หรือ บิลลี่ ได้ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวเข้ามาตอบกลับว่า "เลิกกันแล้วครับ ผมทิ้งเขาไป เขาจะเก็บไว้ทำไม เรื่องนี้ผมให้น้องเขาไปนานแล้วตั้งแต่ปี 2557 เป็นความรักในวัยเด็ก แค่เงินแบงก์ร้อยก็มีค่า" ทำให้มีกระแสตอบรับทั้งในด้านบวกและด้านลบไปต่างๆ นานา ทำให้เจ้าตัวเริ่มกังวลใจ เพราะปัจจุบันอดีตแฟนสาวก็แต่งงานมีครอบครัวไปแล้ว เพราะเป็นห่วงว่าจะได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

ล่าสุดได้รับการเปิดเผยจากอดีตเจ้าของธนบัตรฉบับละ 100 บาท และเจ้าของลายมือบนธนบัตรดังกล่าว คือ นายธนพล หรือ บิลลี่ อายุ 20 ปี เป็นชาวอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ปัจจุบันทำงานเป็นเชฟทำอาหารไทย ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวว่า ตนเป็นอดีตเจ้าของธนบัตรฉบับละ 100 ดังกล่าว

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

โดยเรื่องนี้เกิดตั้งแต่ปี 2557 ตอนนั้นตนอายุ 15 ปี ยังเรียนหนังสืออยู่ และช่วยแม่ขายข้าวมันไก่อยู่ที่ตลาดนัด ได้พบกับน้องมายด์ ที่มาช่วยพ่อขายไก่อยู่ที่ตลาดนัดเดียวกัน และต้องมาซื้อไก่ที่ร้านของน้อง ในทุกครั้งที่มาตั้งร้านก็มักจะเป็นจังหวะเดียวกับที่น้องมายด์ก็จะมาซื้อข้าวมันไก่ที่ร้านทานเช่นกัน ทำให้ตนหลงรักน้องมายด์ เพราะเป็นคนขยันและน่ารัก ตนพยายามหาชื่อของน้องมายด์ในเฟซบุ๊ก และทำการติดต่อเรื่อยมา กระทั่งตัดสินใจคบหากันเป็นแฟน

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

นายบิลลี่ ยังเล่าต่อว่า เมื่อเวลาผ่านไป 4 เดือน ตนจึงอยากแสดงความรักให้น้องมายด์รับรู้ถึงความจริงใจ จึงได้นำธนบัตรฉบับละ 100 บาท มาเขียนข้อความดังกล่าว เพื่อมอบให้เป็นของขวัญแทนใจ จากนั้นได้นำเงินไปซื้อไก่ที่ร้านน้องมายด์ พับแล้วยื่นส่งให้ และบอกว่าไม่ต้องทอน

ต่อมาในช่วงค่ำวันเดียวกันนั้น น้องมายด์ได้ถ่ายภาพธนบัตรฉบับดังกล่าว พร้อมทั้งพิมพ์ข้อความส่งมาหาตนทางกล่องข้อความ ทำให้ตนรู้สึกดีใจ ในครั้งนั้นตนกับน้องมายด์ เรารักกันมาก แต่ความฝันก็ต้องจบลงเพราะภาระหน้าที่ และเวลาที่ไม่ตรงกัน และตนรู้สึกว่าตัวเองยังไม่ดีพอ ยังไม่สามารถดูแลน้องมายด์ได้ อีกทั้งเป็นความรักสมัยวัยรุ่น จึงตัดสินใจบอกเลิกน้องผ่านทางอินบ็อกซ์เฟซบุ๊ก

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

หลังจากนั้น ตนก็หันมามุ่งมั่นตั้งใจเรียนด้านอาหารและโภชนาการ และกลายมาเป็นเชฟทำอาหารในปัจจุบัน และมาทราบภายหลังว่า การบอกเลิกในครั้งนั้น ตนทำให้น้องมายด์เสียใจมากถึงขั้นกระทั่งทำร้ายตัวเอง ตนก็รู้สึกเสียใจจริงๆ อยากฝากขอโทษน้องมายด์ด้วย หากย้อนเวลากลับไปได้ ตนจะไม่ทำเรื่องแบบนั้นอย่างแน่นอน เจ้าของลายมือสื่อรักบนธนบัตร เปิดเผยอีกว่า หลังจากที่เห็นการแชร์ภาพธนบัตรดังกล่าวส่งต่อกันมา ตนก็รู้สึกดีใจ และก็ตกใจไปพร้อมๆ กัน ไม่คิดว่าโลกจะกลมได้มีโอกาสเห็นธนบัตรฉบับนี้อีกครั้ง ทำให้ตนตัดสินใจไปชี้แจงอธิบายตามความจริง

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

ขณะที่ ตนกับน้องมายด์ก็ยังได้มีโอกาสพูดคุยกัน เราทั้งสองคนยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน น้องมายด์เป็นเหมือนน้องสาวของตน และขณะนี้น้องมายด์ก็มีสามี เข้าพิธีสมรสไปแล้ว ขณะที่ตนก็สอบถามเรื่องนี้กับน้องไป น้องบอกว่าทำธนบัตรฉบับนี้หายไป หลังจากที่เลิกรากัน

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

ทั้งนี้ตนอยากฝากบอกน้องมายด์ว่า ไม่ต้องกังวลใจ เพราะทุกอย่างเป็นอดีตไปแล้ว อยากให้อยู่กับปัจจุบัน และต้องขอโทษหากทำให้เป็นกังวลในประเด็นนี้ สำหรับตนตอนนี้ก็ขอครองตัวเป็นโสดไปก่อน เพราะยังสนใจเรื่องทำมาหากินมากกว่า อย่างตั้งตัวและดูแลครอบครัวให้ได้ก่อน

บิลลี่หนุ่มเจ้าของลายมือบนธนบัตรสื่อรัก

อย่างไรก็ตาม นายบิลลี่ ยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ธนบัตรฉบับละ 100 บาทดังกล่าว ตนก็อยากได้คืน อยากเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึก เพราะไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้เห็นอีกครั้ง แม้เวลาจะผ่านไปหลายปี หากผู้ใดสามารถเก็บเอาไว้ได้ สามารถแจ้งมาที่ตนได้โดยตรง ทางเฟซบุ๊ก "Thanapon Pansuwan"