เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นของหนูรัตน์

ถือเป็นอีกหนึ่งเน็ตไอดอลคนดัง ที่มีชื่อเสียงในโลกออนไลน์อย่างมาก สำหรับ "หนูรัตน์" ที่มักจะมีการอัดคลิป พูดจาเฮฮา จนเป็นที่ถูกอก ถูกใจผู้คน แต่ล่าสุดก็มีกระแสดราม่าเกิดขึ้น จนแฟนคลับต่างออกมาติด #SaveNoorat ในทวิตเตอร์กันในช่วงนี้

เพจเฟซบุ๊ก Poetry of Bitch ได้โพสต์ข้อความสรุปดราม่าดังกล่าวว่า "แฮชแท็ก #SaveNoorat ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ หลัง “หนูรัตน์” ร้องไห้กลางไลฟ์สด"

 


แนะนำตัวละครก่อนนะ


1. “หนูรัตน์” (ธิดาพร ชาวคูเวียง) เน็ตไอดอลสาวผู้มีเอกลักษณ์ อายุ 25 จะ 26 ปีแล้วค่า

 

2. “นารา” (อนิวัต ประทุมถิ่น) เน็ตไอดอลสาวสองอายุ 20 ปี รู้จักกันในนาม “นารา เครปกะเทย” เพราะแจ้งเกิดจากการขายเครปที่มีลีลาตลกสนุกสนาน จนคนแห่ต่อคิวซื้อยาวเหยียด

 

3.“หมวย โซฮอท” เน็ตไอดอลสาวสองคนดัง มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กเกือบล้าน

 

4.“พี่พัลลภ” เจ้าของคณะลิเกพัลลภ-มยุรา เพชรรุ่ง ผู้ให้โอกาสหนูรัตน์ได้มาเล่นลิเกด้วยจนโด่งดัง ปัจจุบันพี่พัลลภเป็นผู้จัดการให้หนูรัตน์ด้วย

 

5- “สมปอง” หนุ่มที่เป็นแฟนเก่าของนารา และปัจจุบันสนิทกับหนูรัตน์

 

** อธิบายลักษณะของหนูรัตน์ก่อนเข้าดราม่า** หนูรัตน์มีปัญหาเรื่องบกพร่องด้านการได้ยินและการพูด ทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องของการพูด การอธิบายความรู้สึกต่างๆ แต่สติปัญญาและการรับรู้ของน้องปกติ

 


เข้าดราม่าละนะ...

1.หนูรัตน์มาออกรายการไลฟ์สดของหมวย โซฮอท โดยมากับพี่พัลลภ ซึ่งหนูรัตน์จะมาแสดงละครเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” รับบทเป็น “นิรา” สาวประเภทสอง (บทที่ใบเฟิร์น พิมพ์ชนกเล่น)

 

2. ระหว่างนั้นนารามาคอมเมนท์แซวหนูรัตน์เป็นระยะ เช่น แซวว่าหนูรัตน์แย่งสมปอง หนูรัตน์เป็นกะเทย หนูรัตน์นัดผู้ชายมาแล้วไม่ยอมจ่ายเงิน ให้เอาพิมสามาออกรายการแทนเพราะพิมสาดังกว่า เป็นต้น

 

** พิมสา คือเน็ตไอดอลอีกคนที่มีลักษณะคล้ายหนูรัตน์ และทั้งสองเหมือนจะเป็นคู่แข่งกันกลายๆ

 

3. หมวยเริ่มแต่งหน้าให้หนูรัตน์ แต่จะสังเกตเห็นว่าหนูรัตน์หน้าเสียตลอดเวลา

 

4.หมวยโบกรองพื้นให้หนูรัตน์ หลายคนติงว่าหมวยทำแรงเกินไปจนเหมือนตั้งใจแกล้ง (ดูคลิปในคอมเมนท์)

 

5.หนูรัตน์ร้องไห้ออกมา เกิดการโบ้ยกันเล็กๆว่าเป็นเพราะนาราหรือเป็นเพราะหมวยโบกรองพื้นแรง หนูรัตน์บอกว่าเพราะนารา แล้วพูดว่าเคยโดนนาราตบหน้าและเจ็บมาก (ดูคลิปในคอมเมนท์)

 

6.อีกตอนที่คนวิพากษ์วิจารณ์กันมากคือ มีการให้หนูรัตน์ดม “แท่งโม” (แท่งที่สาวประเภทสองเอาไว้ใช้ขยายอวัยวะหลังการผ่าตัดแปลงเพศเพื่อไม่ให้ตัน เรียกว่าการ “แยงโม”)

 

7.หมวยชี้แจงว่าแท่งโมดังกล่าวเป็นของใหม่ ยังไม่เคยใช้งาน ซื้อมาเพื่อใช้เข้าฉากล้อเลียนละครเรื่อง “ใบไม้ที่ปลิดปลิว” โดยเฉพาะ ตนแปลงเพศมา 11 ปีแล้ว ไม่จำเป็นต้องแยงโมอีก

 

เพจดังโพสต์ข้อคิด ให้กำลังหนูรัตน์ เน็ตไอดอล

 

8. ในทวิตเตอร์เกิดการวิพากษ์วิจารณ์ไลฟ์นี้อย่างกว้างขวางว่าเป็นการบูลลี่หนูรัตน์ มีการใช้ความรุนแรงและลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของผู้อื่น

 

9.หมวยลบไลฟ์ดังกล่าวทิ้งและชี้แจงว่า งานวันนี้ได้คุยธีมกันมาก่อนแล้วว่าจะแกล้งน้อง ไลฟ์จบก็มีการขอโทษน้อง ตนเอ็นดูน้องและผลักดันน้องตลอดมา ที่จริงน้องร้องมาตั้งแต่ตอนท่องบทแล้วเนื่องจากอินกับบท

 

10.นาราโพสต์ขอโทษหนูรัตน์ บอกว่าปกติก็เล่นกันแบบนี้ตลอด ไม่รู้จริงๆว่าวันนี้หนูรัตน์ร้องไห้เพราะคำไหน คนอื่นคอมเมนท์แรงกว่าตนก็มี สัญญาว่าต่อไปนี้จะไม่เล่นอะไรอย่างนี้อีก ส่วนเรื่องตบหน้า ยืนยันว่าไม่เคยทำแบบนั้น

 

11.โซเชียลยกตัวอย่างรายการอื่นๆ เช่น BROHOOD ที่ไปสัมภาษณ์หนูรัตน์ แล้วพิธีกรให้เกียรติและเข้าใจหนูรัตน์มาก ซึ่งในรายการดังกล่าวหนูรัตน์เล่าว่าเจอคอมเมนท์บูลลี่ตลอด โดยเธอพูดว่า “หนูรัตน์เป็นคนตลก แต่หนูรัตน์ไม่ใช่ตัวตลก”

 

12.ดราม่าเริ่มบานปลายลุกลามไปถึงพี่พัลลภ คนบอกว่าพี่พัลลภเป็นผู้จัดการแต่ไม่ได้ปกป้องหนูรัตน์ แถมร่วมบูลลี่เสียเอง แล้วยังตั้งข้อสังเกตไปถึงเรื่องว่าพี่พัลลภเอาเปรียบหนูรัตน์เรื่องการรับงาน แล้วยังทิ้งให้หนูรัตน์กลับบ้านเอง

 

13.หนูรัตน์และพี่พัลลภไลฟ์จบดราม่า ชี้แจงว่าทุกคนรักหนูรัตน์ ที่เล่นกันเพราะสนิทสนมกัน ไม่อยากให้มีประเด็นเพราะกลัวจะไม่มีงาน ขอให้เรื่องจบแค่นี้ ส่วนพี่พัลลภก็ไม่เคยเอาเปรียบหนูรัตน์เรื่องเงินและการรับงานแต่อย่างใด จบนะ.


ขณะที่แฟนคลับและชาวเน็ต ที่ติดตามชื่นชอบผลงานของหนูรัตน์ ต่างเข้ามาคอมเม้นต์ให้กำลังใจ บอกว่าการที่ใครสักคนจะตลก ไม่ใช่ว่าเขาคือตัวตลก อย่าบูลลี่กัน สงสารหนูรัตน์โดนแกล้งแรงขึ้นเรื่อยๆ บางทีรู้สึกสงสารน้องว่าต้องโดนคนแกล้งขนาดนี้เลยหรอ ถึงจะมีคนกดไลค์กดแชร์ให้ขนาดนั้น คือเค้าก็คนมีชีวิตจิตใจเหมือนกัน ทีมหนูรัตน์

 

เพจดังโพสต์ข้อคิด ให้กำลังหนูรัตน์ เน็ตไอดอล

 


อ่านข่าว : น่าสงสารสุดๆ!! "หนูรัตน์" เน็ตไอดอลดัง ร้องไห้กลางไลฟ์สด โดนแกล้งสารพัด ชาวเน็ตปกป้อง ลั่นเขาไม่ใช่ตัวตลก (คลิป)
 

ล่าสุดในเพจเฟซบุ๊กชื่อดัง ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก ได้แสดงความคิดเห็นถึงประเด็นของหนูรัตน์ว่า "#หนูรัตน์เป็นคนตลกแต่ไม่ใช่ตัวตลก วันนี้ตื่นมากับข่าวเศร้าที่คิดไว้ว่ามันต้องเกิด แล้วมันก็เกิดขึ้นจนได้ หากใครไม่เคยรู้จักหนูรัตน์มาก่อน หนูรัตน์คือผู้พิการที่มีปัญหาทางการได้ยินบกพร่องตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้มีปัญหาทางการพูดไปด้วย แต่เธอก็หางาน ทำงาน ได้ไปเล่นลิเก ชอบแสดงละครร้องเพลงออกไลฟ์ในเฟซบุ๊คเธอบ่อยๆ คนชอบเธอก็เอ็นดู ติดตามผลงานเธอเรื่อยๆ"

เพจดังโพสต์ข้อคิด ให้กำลังหนูรัตน์ เน็ตไอดอล

 

พอเธอเริ่มมีชื่อเสียง รายการดังๆ ทางยูทูปหลายช่องเอาไปเป็นแขกรับเชิญ แม้แต่น้องฉัตรก็พาเธอไปแต่งหน้าสวยๆ ทุกคนรัก... แต่บางคนใช้ปากคำว่ารักว่าชอบ เพื่อที่จะบูลลี่เธอ หากคุณเข้าเฟซหนูรัตน์ (ธิดารัตน์ ชาวคูเวียง) คุณจะรู้สึกสังเวชในความเหี้ยของมนุษย์ เหมือนด่าเค้าเอาสนุกอ่ะ ด่าจนเวลาหนูรัตน์อ่านแล้วเค้าร้องไห้ก็มี แต่เค้าหยุดไลฟ์ไม่ได้ เพราะเค้าอยากจะมีงานเอาไว้เลี้ยงพ่อแม่ เรื่องมันเกิดขึ้นหลายครั้งจนครั้งนี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วเมือง จนเกิดแฮชแทก #saveNoorat ในทวิตเตอร์เพราะแบบ มันมากไปแล้วนะเว้ย

 

คือมีกลุ่มเนตไอดอลดังในหมู่เด็กๆ ชื่อนารา และหมวยโซฮอต (อันนี้ยอมรับว่าไม่รู้จัก ไม่เคยดู และดีใจที่ไม่เคยดู) คงติดต่อเอาหนูรัตน์ไปไลฟ์ ไปเล่นละครขำๆด้วย แต่คนพวกนี้ดูถูกความเป็นมนุษย์ของหนูรัตน์ที่สุด โดยที่พูดจาทั้งกดทั้งด่า พูดให้เค้ารู้สึกเสียใจ ยัยอีกคนนึงก็แต่งหน้าแต่ทำกับเค้าเหมือนแต่งหน้าหมา จนเค้าร้องไห้ แล้วบอกว่ายัยคนที่ชื่อนาราเคยตบเค้ามาก่อน

 

ชั้นเห็นแล้วสะท้อนใจ คนพวกนี้ต้องขาดสำนึกขนาดไหนถึงทำกับเค้าขนาดนี้ได้ เอาตรงๆนะ ถ้าใครเคยดูเวลาหนูรัตน์ไปออกรายการแล้วเห็นคนหัวเราะกับความบกพร่องของเค้า ชั้นไม่เคยหัวเราะได้ลงเลย มันจะต่างอะไรกับการหัวเราะคนตาบอดที่พยายามเดินข้ามถนน คนพิการขาขาดที่กระเสือกกระสนเวลาทำงาน หรือคนพิการแขนขาดพยายามจะเอื้อมหยิบอะไรซักอย่าง

 

ถ้าคุณขำในสิ่งที่เค้าทำ คุณมันเหี้_ค่ะ จิตใจคุณที่เค้าบอกกันว่าสิ่งที่ทำให้มนุษย์อยู่สูงกว่าสัตว์คือสำนึกผิดชอบชั่วดีและรู้จักศีลธรรม

 

คุณมันไม่มี...ขอบคุณรายการหลายๆรายการมาก ที่เอาหนูรัตน์ไปสัมภาษณ์อย่างน่ารัก แถมยังพยายามอธิบายช่วยให้หนูรัตน์คิดบวกอีก เช่น คนที่มาด่าจริงๆเค้ารักแหละแต่เค้าแกล้งเฉยๆ หรืออยากให้เห็นในมุมมองว่าหนูรัตน์เค้าพยายามทำงานหาเงินให้แม่ อยากซื้อบ้านอะไรแบบนี้ มันสร้างสรรค์นะ

 

ในขณะที่หลายๆรายการโดยเฉพาะพวกเนตไอดอลสำหรับเด็กๆรุ่นใหม่ ไม่มี

 

คนที่คุณคบหา บ่งบอกว่าคุณเป็นคนแบบไหน
หนังสือที่คุณชอบอ่าน มันบอกได้ว่าคุณเป็นคนเช่นไร
การเสพเพจก็เช่นกัน เพจที่คุณดู คนสาธารณะที่คุณชื่นชอบ มันก็บ่งบอกอะไรได้หลายๆอย่างเช่นกัน

 

สวัสดีค่ะ ป.ล ความสังเวชใจที่สุดคือพวกเนตไอดอลนี่เอาแท่งที่เอาไว้แยงตอนแปลงเพศมาให้ดม โห จิตใจ อุ่นขอไม่แปะคลิปนะ มันดูแล้วเกิดความรู้สึกแบบสมเพชเวทนาที่คนๆนึงที่เค้าอยากหางานต้องมาเจอคนที่ทำทุเรศกับเค้าอ่ะ ยิ่งดูยิ่งรู้สึกแย่กับสังคม

 

เพจดังโพสต์ข้อคิด ให้กำลังหนูรัตน์ เน็ตไอดอล

 

เพจดังโพสต์ข้อคิด ให้กำลังหนูรัตน์ เน็ตไอดอล

 

 

เพจดังโพสต์ข้อคิด ให้กำลังหนูรัตน์ เน็ตไอดอล

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ตามติดชีวิตแม่บ้านแขก