ชุดฉก.กรมการปกครองบุกพัทยาทลายบาร์

ชุดฉก.กรมการปกครองบุกพัทยาทลายบาร์

จากกรณีมูลนิธิรณสิทธิ์ (Ronnasit Foundation) ร้องเรียนและแจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรมกระทรวงมหาดไทย (วังไชยา) ว่ามีการลักลอบนำเด็กหญิงอายุไม่เกิน 18 ปี มาค้าประเวณี เข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ต่อมาชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดยนายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง ร่วมกับฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง นำโดย นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบสถานบริการชื่อ Coming bar (คัมมิ่ง บาร์) ในซอยพัทยา 6 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องสั่งเด้ง 5เสือ สภ.เมืองพัทยา

 

ชุดฉก.กรมการปกครองบุกพัทยาทลายบาร์

 

จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวมีพนักงานหญิงบริการ จำนวน 18 คน มีพนักงานหญิงซึ่งเป็นเด็กไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี คือ อายุ 17 ปี จำนวน 1 คน โดยร้าน Coming bar (คัมมิ่ง บาร์) มีพฤติการณ์เปิดเป็นสถานบริการ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยมีพนักงานหญิงนั่งดื่มกินกับลูกค้าได้ แต่กลับมีพฤติกรรมค้าประเวณีแอบแฝง โดยพนักงานของทางร้านหากมีลูกค้าซื้อบริการทางเพศจะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางร้านเพื่อพาหญิงบริการไปร่วมประเวณี ได้ทั้งภายในร้านและนอกร้าน ซึ่งห้องให้บริการทางเพศของร้าน อยู่บริเวณชั้นบนอาคารเดียวกัน

 

ชุดฉก.กรมการปกครองบุกพัทยาทลายบาร์

 

ในการเข้าตรวจสอบ/จับกุมในครั้งนี้ มีชาย/หญิง ชาวไต้หวัน ชาวจีน และคนไทย แสดงตัวเป็นผู้จัดการร้าน หุ้นส่วน และคนเชียร์แขก ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อหาในเบื้องต้น ดังนี้

1. ค้ามนุษย์

2. เป็นธุระจัดหาหญิงมาเพื่อการค้าประเวณี

3. เป็นผู้ดูแลหรือผู้จัดการสถานการค้าประเวณี ซึ่งมีเด็กอายุกว่า 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปีทำการค้าประเวณีอยู่ด้วย

4. ตั้งสถานบริการโดยรับผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปีบริบูรณ์เข้าทำงานในสถานบริการนั้น

5. เป็นผู้ส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร

 

ชุดฉก.กรมการปกครองบุกพัทยาทลายบาร์

 

โดยหลังจากนี้จะมีการนำพนักงานหญิงทั้ง 18 คน ไปทำการสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหาย โดยทีมสหวิชาชีพ ซึ่งหากพบว่า รายใดเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ก็จักได้ให้ความคุ้มครองและฟื้นฟูเยียวยาผู้เสียหายฯ ต่อไป

 

ขอบคุณ : ปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง