สาวหล่อโพสต์เตือนผลจากการไม่ใส่ใจตัวเอง

สาวหล่อโพสต์เตือนผลจากการไม่ใส่ใจตัวเอง

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ TattooRose Prince Grounded ได้โพสต์เรื่องราวการป่วยเป็นมะเร็งเต้านมของตน เป็นกรณีศึกษา โดยเล่าว่า #กรณีศึกษา เคสเราเองที่เราป่วยอยู่ตอนนี้ #รบกวนแชร์ได้นะคะ จากหน้ามือเป็นหลังมือ จากคนเคยทำอะไรได้ปกติ เดินได้ไปไหนมาไหนได้ช่วยตัวเองได้ขยันทำงาน แต่ตอนนี้ล่ะ #ขอให้เคสของเราเป็นเรื่องเตือนสติใครหลายคนไม่มากก็น้อยขอด้วยนะคะ

 

สาวหล่อโพสต์เตือนผลจากการไม่ใส่ใจตัวเอง

 

เราก็เป็นอีก 1 คน ที่เมื่อก่อนมีพฤติกรรมเสี่ยง แต่ไม่เคยมีประวัติคนในครอบครัวเป็นมะเร็ง ทุกวันนี้โรคร้าย ๆ หลาย ๆ โรคมันไม่ได่เกี่ยวกับกรรมพันธุ์เสมอไปนะคะ ปัจุบันเกิดจากการใช้ชีวิตประจำวัน ด้วยความเสี่ยงกับหลาย ๆ ด้าน การดื่มการกิน เหล้าและบุหรี่เนื่องจากทำงานกลางคืนและการใช้ชีวิตแบบประมาท ภาวะความเครียด การรับประทานอาหารก็เช่นกันพวกอาหารรสจัด พวกหมักดอง ดิบ ๆ สุก ๆ ไหม้ ๆ เช่นเนื้อย่างพวกนี้

 

สาวหล่อโพสต์เตือนผลจากการไม่ใส่ใจตัวเอง

 

จึงทำให้เซลส์กลายพันธุ์ของยีนที่ก่อให้เกิดมะเร็ง #มะเร็งเต้านม เราตรวจเจอครั้งแรกที่ สถาบันศูนย์มะเร็งแห่งชาติ ไปตรวจเช็คหลาย ๆ ขั้นตอน รู้ครั้งแรกตกใจมาก แต่ก่อนหน้านี้ที่พอสังเกตอาการได้ศึกษาอาการทางอินเตอร์เนตเราก็พอจะทำใจบ้างแล้วว่าเราเป็นแน่นอน แต่พอหมอพูดต่อหน้าก็รู้สึกแย่เหมือนกันนะ ทุกอย่าง ๆ เกิดจากความไม่ดูแลตัวเอง มักง่าย คิดแต่ว่าตัวเองเก่งและแข็งแรงพอ ทำงาน ๆ ดื่มเมาดูดบุหรี่จัด เลิก ก็ไม่มีเวลาออกกำลังกายตื่นมาอีกที ก็อาบน้ำแต่งตัวไปทำงานล่ะ อาหารมีอะไรก็ทาน ทานไม่หมดก็เก็บไว้กินต่อเพราะคำว่าเสียดาย สุขภาพก็เริ่มแย่ แย่ลงทุกวัน

 

จึงตัดสินใจผ่าตัดเอาก็มะเร็งเต้านมออกที่ รพ.แพทย์ปัญญา แต่เราไม่ได้รักษาตัวต่อเนื่อง เรากลับมาพักร่างกายที่ตจว. จนแผลหาย หลังปีใหม่เรากลับมาทำงานอีก ทำเหมือนเดิม แต่ร่างกายเราแย่แล้วไง จึงทำให้ระบมร่างกายไม่เหมือนเดิม ปวดนั่นนี่ ก็ไปฉีดยา หารู้ไม่มันไปกระตุ้นเซลส์มะเร็งแรงกว่าเดิม ยิ่งเรามีการดื่มและดูดเหมือนเดิมที่ทำงาน ซื้อยากินเอง เก่งมากดื้อมากใครเตือนก็ไม่ฟังนี่คือส่วนเสียไม่ดีมาก ๆ ของเรา อาการแย่ลงเรื่อย ๆ จนเราจะเดินไม่ได้ มันเจ็บปวดทรมานมาก ๆ จนคิดอยากจะฆ่าตัวตาย แต่มองหน้าคนที่อยู่ข้าง ๆ ตอนนั้นมันก้ทำให้เราคิดได้อีกครั้งว่า #ต้องหายต้องสู้ทำตัวเองให้เป็นได้ขนาดนี้ต้องอดทนและสู้ #ให้ร่างกายกลับมาแข็งแรงเดินได้ #และต่อไปจะดูแลตัวเองรักตัวเองให้มากกว่าเมื่อก่อน

 

ตอนนี้เราเป็นมะเร็งเต้านมและตอนนี้อยู่ในระยะที่ 4 ระยะลุกลาม เริ่มไปที่ปอด ตับ ไขกระดูกสันหลัง รับการรักษาที่ รพ.ร้อยเอ็ด(ศูนย์มะเร็ง) ฉายแสงไป5ครั้ง และให้การรักษาเคมีบำบัดไปแร้ว1ครั้ง5รอบ เชคอาการครั้งล่าสุดไปเมื่อวันที่ 31/01/2019 พบปอดและกระดูกยังมีอาการลุกลาม หมอจึงงดแผนการรักษาออกไปก่อนเพื่อให้ร่างกายพร้อมและแข็งแรงขึ้นกว่านี้

 

เราพร้อมที่จะเป็นบทเรียนประสบการณ์และเป็นเคสอีกเคสหนึ่ง คอยเตือนผู้ที่มีภาวะความเสี่ยงพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งทั้งหลาย และเป็นกำลังใจให้ตัวเองและผู้ป่วยมะเร็งทุกๆคนนะค่ะขอให้ดีวันดีคืน หายไวๆค่ะ (มีอีกเยอะนึกได้จะทยอยลงเป็นประสบการณ์ให้ใครหลาย ๆ คนนะคะ ขอบคุณมากค่ะ)”

 

สาวหล่อโพสต์เตือนผลจากการไม่ใส่ใจตัวเอง

 

ทั้งนี้ เจ้าของโพมต์ยังเล่าอีกว่า #ขอขอบคุณทุก ๆ กำลังใจ ที่ส่งผ่านทุกช่องทางนะครับ โรสจะพยายามอ่านทุกคอมเม้นทุกแชท และต้องขอโทษด้วยที่บางครั้งไม่สามารถตอบได้ทุกข้อความรวมไปถึงคนที่โทรเข้ามาให้กำลังใจด้วย อาจจะไม่สะดวกรับสายเพราะตอนนี้ปวดและทรมานมาก ๆ ต้องขออภัยไว้ตรงนี้ด้วยครับ #สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตาที่จะบริจาค ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ ยาบำรุง ยาทาแก้ปวด ผ้าพันตามข้อตามกล้ามเนื้อ อาหารเสริม หรืออื่น ๆ โรสจะขออนุญาตโพสต์ที่อยู่ไว้ตรงนี้เลยนะครับ ขอขอบพระคุณทุก ๆ กำลังใจ มาก ๆ จริง ๆ #บุญรักษาเทวปกป้องนะครับ 

 

สาวหล่อโพสต์เตือนผลจากการไม่ใส่ใจตัวเอง

 

ขอบคุณ : TattooRose Prince Grounded