แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

Publish 2019-06-25 10:52:05


เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา JS100 รับแจ้งจากนายเอกลักษณ์ จันทร์เพ็ญ จนท.บริการลูกค้าสายการบินนกแอร์ ว่าพบคนพลัดหลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง สอบถามทราบชื่อว่า นส.ปริศนา เกิดบารมี อายุ 60ปี โดยมีแม่บ้านฯ พบเห็นเดินวนเวียนไปมาปะปนกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงเที่ยงของเมื่อวาน แต่ตนมาพบเมื่อเวลา 17.00น. ทุกคนก็คิดว่ามารอรับญาติ จนกระทั่งเวลา 03.00น. หญิงดังกล่าวได้มาต่อแถวเช็คอินที่ประเทศเกาหลีใต้ 



แต่ตนมีหน้าที่รับเช็คอินลูกค้าที่จะไปประเทศจีน เลยลองพูดคุยสอบถาม นส.ปริศนาฯ แจ้งว่าเดินทางมากับญาติเป็นแม่ชีเดี๋ยวญาติจะมา ตนจึงพาไปนั่งรอที่นั่งผู้โดยสารฯ และหาข้าวให้รับประทาน แต่ก็สังเกตว่าญาติก็ไม่มาสักที จนกระทั่งตนออกเวรเวลา 03.30น. เลยเข้าไปพูดคุยด้วยอีกครั้งแต่รอบนี้นส.ปริศนาฯ พูดจาวกวน ตนจึงนำตัวไปส่งที่ สน.ย่อยท่าอากาศยานดอนเมือง

จากนั้นจนท.ตร.พยายามพูดคุยสอบถาม และขอดูเอกสารในตัวพบเพียง แบงค์ 20 บาท 1ใบ เศษเหรียญ 1 กำมือ ยาดม 1อัน จนท.ตร.จึงขอให้ตนช่วยนำคนพลัดหลงส่งบ้านพักคนไร้ที่พึ่ง



ตนและเพื่อนไม่สบายใจ จึงปรึกษากันและตัดสินใจโทรแจ้ง JS100 เพราะอยากช่วยติดตามหาญาติ ระหว่างรอจึงพูดคุยกับนส.ปริศนาฯ เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ลักษณะดูพูดจาวกวน รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง และทราบว่าเคยไปหาหมอรักษาอาการ ตนสะดุดคำพูดตรงนี้เลยลองโทรฯ สุ่มไปตามโรงพยาบาลที่รักษาอาการทางจิตเวชจนพบชื่อนส.ปริศนาฯ ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา จึงแจ้งรายละเอียดและขอเบอร์ญาติผู้ป่วยมา ก่อนโทรศัพท์ไปหาญาติที่เป็นน้องสาว มีบ้านอยู่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 8 จึงรีบขับรถพานส.ปริศนาฯ ไปส่งถึงบ้านทันที

 "ผมมาถึงบ้านถึงทราบว่าคุณปริศนาฯ หายออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ตอนตีห้า นั่งแท็กซี่ออกไป ไม่รู้ไปยังไงมายังไงถึงไปที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ ครอบครัวคนหายไม่ได้แจ้งความ คุณแม่คุณปริศนาฯ ร้องไห้ขอบคุณตอนที่พาลูกสาวมาส่ง และบอกว่าขอบคุณที่ไม่นำลูกสาวแกไปทิ้ง ตอนนี้คงสบายใจแล้วที่ลูกสาวกลับมา" นายเอกลักษณ์กล่าวด้วยความยินดี (ขอบคุณนายเอกลักษณ์ จันทร์เพ็ญ และนายพิพัฒน์ ทองขาม เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ฝ่ายบริการลูกค้า ช่วยนำคนพลัดหลงส่งถึงบ้านปลอดภัย)

 

ขอบคุณ JS100

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดภาพต้นแบบเก้าอี้นั่งสายการบินต้นทุนต่ำ ผลดีช่วยเพิ่มที่นั่งได้อีก 20%

โฉมหน้ากัปตันสายการบินเมียนมา แอร์ไลน์ ที่นำเครื่องลงจอดไร้ล้อหน้า (คลิป)

ผู้โดยสารโวยเครื่องปรับอากาศสายการบินดังเสียต้องนั่งพัดจนถึงที่หมาย

"ครูพี่แอน" เตือนคนไทยใช้ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ยกเคสสายการบินดังโฆษณาผิดชีวิตเปลี่ยน



ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน

เรียบเรียงโดย

สมิตา ขุมทรัพย์
ข่าววันนี้ โดยสำนักข่าวทีนิวส์