แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

สู้ไม่ถอย !! เจ้าหน้าที่นกแอร์ หาทางพาหญิงพลัดหลงที่ท่าอากาศยานดอนเมืองตั้งแต่เที่ยงของวันที่ 21 มิ.ย. นำส่งกลับถึงบ้านตีห้าวันนี้(22 มิ.ย.)

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา JS100 รับแจ้งจากนายเอกลักษณ์ จันทร์เพ็ญ จนท.บริการลูกค้าสายการบินนกแอร์ ว่าพบคนพลัดหลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง สอบถามทราบชื่อว่า นส.ปริศนา เกิดบารมี อายุ 60ปี โดยมีแม่บ้านฯ พบเห็นเดินวนเวียนไปมาปะปนกับนักท่องเที่ยวตั้งแต่ช่วงเที่ยงของเมื่อวาน แต่ตนมาพบเมื่อเวลา 17.00น. ทุกคนก็คิดว่ามารอรับญาติ จนกระทั่งเวลา 03.00น. หญิงดังกล่าวได้มาต่อแถวเช็คอินที่ประเทศเกาหลีใต้ 

แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

แต่ตนมีหน้าที่รับเช็คอินลูกค้าที่จะไปประเทศจีน เลยลองพูดคุยสอบถาม นส.ปริศนาฯ แจ้งว่าเดินทางมากับญาติเป็นแม่ชีเดี๋ยวญาติจะมา ตนจึงพาไปนั่งรอที่นั่งผู้โดยสารฯ และหาข้าวให้รับประทาน แต่ก็สังเกตว่าญาติก็ไม่มาสักที จนกระทั่งตนออกเวรเวลา 03.30น. เลยเข้าไปพูดคุยด้วยอีกครั้งแต่รอบนี้นส.ปริศนาฯ พูดจาวกวน ตนจึงนำตัวไปส่งที่ สน.ย่อยท่าอากาศยานดอนเมือง

แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

จากนั้นจนท.ตร.พยายามพูดคุยสอบถาม และขอดูเอกสารในตัวพบเพียง แบงค์ 20 บาท 1ใบ เศษเหรียญ 1 กำมือ ยาดม 1อัน จนท.ตร.จึงขอให้ตนช่วยนำคนพลัดหลงส่งบ้านพักคนไร้ที่พึ่ง

แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

ตนและเพื่อนไม่สบายใจ จึงปรึกษากันและตัดสินใจโทรแจ้ง JS100 เพราะอยากช่วยติดตามหาญาติ ระหว่างรอจึงพูดคุยกับนส.ปริศนาฯ เก็บข้อมูลไปเรื่อยๆ ลักษณะดูพูดจาวกวน รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง และทราบว่าเคยไปหาหมอรักษาอาการ ตนสะดุดคำพูดตรงนี้เลยลองโทรฯ สุ่มไปตามโรงพยาบาลที่รักษาอาการทางจิตเวชจนพบชื่อนส.ปริศนาฯ ที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา จึงแจ้งรายละเอียดและขอเบอร์ญาติผู้ป่วยมา ก่อนโทรศัพท์ไปหาญาติที่เป็นน้องสาว มีบ้านอยู่ที่ซอยสุขสวัสดิ์ 8 จึงรีบขับรถพานส.ปริศนาฯ ไปส่งถึงบ้านทันที

แม่ร้องไห้ขอบคุณ จนท.นกแอร์ พาลูกสาวมาส่งถึงบ้าน หลังหายออกจากบ้าน

 "ผมมาถึงบ้านถึงทราบว่าคุณปริศนาฯ หายออกจากบ้านมาตั้งแต่เมื่อวานนี้ตอนตีห้า นั่งแท็กซี่ออกไป ไม่รู้ไปยังไงมายังไงถึงไปที่ท่าอากาศยานดอนเมืองได้ ครอบครัวคนหายไม่ได้แจ้งความ คุณแม่คุณปริศนาฯ ร้องไห้ขอบคุณตอนที่พาลูกสาวมาส่ง และบอกว่าขอบคุณที่ไม่นำลูกสาวแกไปทิ้ง ตอนนี้คงสบายใจแล้วที่ลูกสาวกลับมา" นายเอกลักษณ์กล่าวด้วยความยินดี (ขอบคุณนายเอกลักษณ์ จันทร์เพ็ญ และนายพิพัฒน์ ทองขาม เจ้าหน้าที่สายการบินนกแอร์ ฝ่ายบริการลูกค้า ช่วยนำคนพลัดหลงส่งถึงบ้านปลอดภัย)

 

ขอบคุณ JS100

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

เปิดภาพต้นแบบเก้าอี้นั่งสายการบินต้นทุนต่ำ ผลดีช่วยเพิ่มที่นั่งได้อีก 20%

โฉมหน้ากัปตันสายการบินเมียนมา แอร์ไลน์ ที่นำเครื่องลงจอดไร้ล้อหน้า (คลิป)

ผู้โดยสารโวยเครื่องปรับอากาศสายการบินดังเสียต้องนั่งพัดจนถึงที่หมาย

"ครูพี่แอน" เตือนคนไทยใช้ภาษาอังกฤษให้ถูกต้อง ยกเคสสายการบินดังโฆษณาผิดชีวิตเปลี่ยน