พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียวหายตัวลึกลับไร้ร่องรอย

เมื่อชาวงเย็นที่ผ่านมาของวันที่ 24 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีพระภิษุสงฆ์หายตัวออกจากวัดโพธิญาณ (เกาะเค็ด) ต.หนองโพรง อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี อย่างไร้ร่องรอย หลังจากที่มาบวชที่วันได้เพียงวันเดียวหลังจากรับแจ้ง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่วัดดังกล่าว พบบริเวณลานวัดเต็มไปด้วยบรรดาญาติพี่น้องของพระภิษุสงฆ์ที่หายตัวไปเกาะกลุ่มพูดคุยกันอยู่บริเวณวัด

 

พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียว หายตัวออกจากวัด

 

จากการสอบถามทราบว่าพระที่หายตัวไปคือพระประมูล มาทา อายุ 60 ปี เป็นพระลูกวัดที่เพิ่งบวชเมื่อวันที่ 23 มิ.ย 62 จากการสอบตรวจภายในบริเวณกุฏิของพระประมูล พบเพียงเสื่อ หมอน บาตร และ จีวร เครื่องใช้บางชิ้น ที่พระประมูล ทิ้งไว้ และจากการสอบถามโดยพระใบ ศิริธโร อายุ 65 ปี พระลูกวัด ที่อยู่กุฎิเดียวกันให้ข้อมูลว่า พระที่หายตัวไปคือ พระประมูล มาทา อายุ 60 ปี ซึ่งเพิ่งมาบวชเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) และพักอยู่กุฏิหลังเดียวกัน

 

พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียว หายตัวออกจากวัด

 

โดยเมื่อคืนของวันที่ 24 มิ.ย เวลาประมาณ 01.00 น. ได้ยินเสียงพระประมูล ออกมาเข้าห้องน้ำ และในช่วงเช้าได้มาเรียกพระประมูล เพื่อที่จะออกไปบิณฑบาต แต่ไม่มีเสียงตอบ ตนคิดว่าพระคงจะออกไปที่บ้านญาติ แต่หลังจากบิณฑบาตมาถึงบ้านของพระประมูล ภรรยาพระประมูลได้ถามถึงพระประมูล ว่าไม่ได้ออกมาด้วยหรือ ตนตอบว่าคิดว่ามาที่บ้านก่อนหน้านี่ หลังจากนั้นญาติได้มาที่วัด ซึ่งค้นหาจนทั่ววัดแล้วไม่พบตัวพระประมูล เบื้องต้นจากการสอบถามนายลำยอง แก้วตา ญาติของพระประมูล ทราบว่า ก่อนที่พระประมูลจะมาบวช นั้น ภรรยามาบอกว่าขอให้บวชด้วย เนื่องจากว่ามีอาการจิตหลอน คล้ายมีวิญญาณติดตาม

 

พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียว หายตัวออกจากวัด

 

โดยก่อนหน้านี้ตอนเป็นฆราวาสเมื่อประมาณเดือน มีนาคม ที่ผ่านมา พระประมูลไปรับจ้างไปไถที่เพื่อปรับที่ให้วัดหัวนา ม.1 ใน ต.หัวหว้า อ.ศรีมหาโพธิ  ซึ่งพื้นที่ด้งกล่าว เป็นป่าช้าเก่า โดยระหว่างการไถที่นั้น รถไถได้ไปไถดันเข้ากับตอไม้ คาดว่าน่าจะเป็นต้นตะเคียน และได้ได้พูดจาหยาบคาย จากนั้นก็ขึ้นรถไถดันจนตอไม้หลุด หลังจากนั้นต่อมาพระประมูล ก็มีอาการแปลกๆ

 

พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียว หายตัวออกจากวัด

 

โดยพระประมูลบอกว่าตัวเองมีอาการแขนขาอ่อนแรง ซึ่งไปให้หมอตรวจ หมดแค่บอกว่าเป็นอาการของคนวัยทอง เท่านั้น ซึ่งทางญาติและลูกเมียไม่คิดเช่นนั้น ปกติแล้วพระประมูลยังมีร่างกายที่แข็งแรง คาดว่าน่านะเกิดจากการที่พระประมูลได้ไปหลบหลู่สิ่งเร้นลับบางอย่าง ทางญาติลูกเมียจึงได้พาพระประมูลมาบวชเพื่อที่จะขออโหสิกรรมแก่เจ้ากรรมนายเวร แต่ในที่สุดพระประมูลก็มาหายไปอย่างไร้ร่องรอย ญาติพยายามตามหาจนทั่ว ตามวัดต่างๆ หรือที่พระประมูลไปไถที่ก่อนหน้านี้ แต่ไม่พบร่องรอย 

 

พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียว หายตัวออกจากวัด


ทั้งนี้ทางญาติเองก็ได้เดินทางไปหาหมอดูกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งทางหมอดูหรือร่างทรงหรือหมอดูแจ้งว่าการหายตัวของพระประมูลนั้นเกิดจากถูกบังตาไว้ เนื่องจากไปลบหลู่สิ่งศักดิ์บางอย่างเข้า ซึ่ง นางฉาย มาทา อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นภรรยาพระประมูล โดย นางฉาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้สามีเป็นคนปกติดีทุกอย่าง หลังจากไปรับจ้างขับรถไถ ปรับดันที่สำนักสงฆ์ ที่เป็นป่าช้าเก่า ก็มีอาการผิดปกติ นั่งเหม่อ ซึม และหวาดกลัวอะไรบางอย่าง ตนคิดว่าน่าจะไปล่วงเกินสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัด เพื่อที่จะให้หลุดพ้นจากสิ่งไม่ดี จึงให้สามีบวชเพื่อที่หนักจะได้กลายเป็นเบา แต่ปรากฏว่าหลังบวชสามีกลับหายตัวออกจากวัดไปอย่างลึกลับ วันนี้ตนและญาติๆ ออกค้นหาตามที่ต่างๆ แต่ก็ยังไม่พบตัวแต่อย่างใด จึงได้ไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.ศรีมหาโพธิ แล้ว

 

พระบวชใหม่ได้เพียงวันเดียว หายตัวออกจากวัด

 

ขอบคุณ : สายชล หนูแดง