ตำรวจ ยัน ไม่มีการกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

ตำรวจ ยัน ไม่มีการกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ภาค 6 บุกเข้าจับกุมมารดาของ นายตำรวจยศ “พันตำรวจโท” ขณะรับพัสดุไปรษณีย์ ซึ่งถูกส่งจากต้นทางในจังหวัดภาคอีสาน ระบุชื่อผู้รับคือลูกชาย นายพิเชษฐ  เสาแบน หรือ  พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ สว.กก.2 บก.ทท.เมื่อตรวจสอบภายในกล่องพัสดุ พบเป็นยาไxซ์ 50 กรัม และยาx กว่า 50 เม็ดอยู่ในกล่อง
 

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าวนั้น วันนี้ 25 มิ.ย.  เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีได้ มีการจับกุมตัว นายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ผู้ที่ส่งกล่องพัสดุไปรษณีย์บรรจุยาเxพติดจากที่ทำการไปรษณีย์อ.สะตึก จ.บุรีรัมย์ ไปที่บ้านของแม่ สารวัตรพิเชษฐ แล้วโดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บ้านเกิด พื้นที่ ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างนำตัวคุมสอบที่เซฟเฮ้าส์ ก่อนส่งไปสอบสวนที่กรุงเทพฯ

 

ตำรวจ ยัน ไม่มีการกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

 

ตำรวจ ยัน ไม่มีการกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

ต่อมาทางด้าน พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 6 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือ “สารวัตรแย้” ตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้เข้าร้องเรียนว่าถูกกลั่นแกล้งจากเอเย่นต์ค้ายาเxพติด ว่าเป็นผู้ส่งพัสดุยาเxพติดมาให้ที่บ้านพักใน อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ โดยในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย. 62) พนักงานสอบสวน สภ.พยุหะคีรี ได้เรียกตัวตำรวจนายดังกล่าวไปให้ปากคำ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้ตำรวจปราบปรามยาเxพติด ไปรวบรวมและดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายยาเxพติดกลุ่มนี้อย่างละเอียด

ทางด้านพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวว่า คดีนี้ทางตำรวจปราบปรามยาเxพติด อยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนคดีของเครือข่ายยาเxพติดรายนี้ รวมทั้งผู้ที่ส่งพัสดุในไปรษณีย์อำเภอสะตึก จังหวัดบุรีรัมย์ และพัสดุอีก 5 กล่อง ที่ส่งไปถึง โดยขณะนี้สามารถจับผู้ต้องหาที่พัสดุ ส่งไปถึงได้แล้ว เนื่องจากมีคนมารับตามชื่อและที่อยู่

ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ยังยืนยันว่า ยังไม่ทราบว่าตำรวจนายนี้เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเxพติดหรือไม่ และไม่รู้จักกับตำรวจนายนี้ จึงไม่มีความจำเป็นต้องกลั่นแกล้งกัน แต่ก็ต้องเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ตรวจสอบ ซึ่งเป็นคดีของ สภ.พยุหะคีรี แต่หากมีพฤติกรรมดังกล่าวจริง มองว่าเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ได้เกี่ยวข้องกับองค์กรตำรวจ

โดย ผบช.ปส. กล่าวทิ้งท้ายถึงประเด็นที่ว่า จะมีการฟ้องกลับจาก  พ.ต.ท.พิเชษฐ หรือไม่นั้น ตนกล่าวได้เพียงว่า จะมาฟ้องเจ้าหน้าที่เรื่องอะไร หากฟ้องมาก็ไม่กลัวอยู่แล้วพร้อมต่อสู้คดีเต็มที่

ตำรวจ ยัน ไม่มีการกลั่นแกล้ง สารวัตรแย้

 

ขอบคุณข้อมูลจาก springnews