ผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทยถูกเจ้าหน้าที่รวบ

จากที่ นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วยนายพงศ์พชร พันธุ์สุข ผอ.สบศ. 1 และ นายศิริพงษ์ ศุภโกเศรษฐ์ ผอ. สบศ.2

จากที่ นายยุทธนา พูลพิพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง พร้อมด้วยนายพงศ์พชร พันธุ์สุข ผอ.สบศ. 1 และ นายศิริพงษ์ ศุภโกเศรษฐ์ ผอ. สบศ.2 ร่วมแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ ประมาณ 1 ตัน (1,000 กก.) โดยมี พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร เป็นประธานในการแถลงข่าว ณ ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บช.ปส. เจ้าหน้าที่ สำนักงาน ป.ป.ส ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศุลกากรทำการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาชาวต่างชาติ 2 คน และชาวไทย 2 คน พร้อมกับยาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) บรรจุซุกซ่อนอำพรางไปกับลังสินค้ารองเท้า จำนวน 34 กล่อง จากทั้งหมด 612 กล่อง 

 

ผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทยถูกเจ้าหน้าที่รวบ

 

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง และ ตำรวจ ปส.ชลบุรี ได้บุกจู่โจมยึดยาไอซ์ จำนวน 985 กก. ด้วยการเข้าล้อมจับและตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบยาเสพติดที่กำลังจะส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อ นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย 

 

 

โดยมีภูมิลำเนา จ.ลำปาง เป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ เป็นผู้ประสานงานกับบริษัท สำหรับยาเสพติดที่พบขายในเมืองไทยกิโลกรัมละ 1.4 ล้านบาท แต่ไปขายเมืองนอกจะขายราคา 3 เท่าจากที่ส่งออก รวมมูลค่ายาเสพติดพันกว่าล้านบาท เหตุดังกล่าวเป็นการขยายผลต่อจากการตรวจยึดจับกุมรองเท้าผ้าใบเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ.ศรีราชา จ. ชลบุรี 

 

ผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทยถูกเจ้าหน้าที่รวบ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่พบว่า ภายหลังการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา นายสุบรรณได้เดินทางไป กทม. และไม่ได้เดินทางกลับมาในพื้นที่ จ.ลำปาง แต่ยังคงมีการประสานงานกับทางผู้ประสานงานพรรคเสรีรวมไทย สาขาลำปาง เป็นระยะๆ ซึ่งนายสุบรรณได้ถูกวางตัวให้เป็นผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย แทน นายถวิล บ่อน้ำใจ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ลำปาง เขต 3 พรรคเสรีรวมไทย ที่ปัจจุบันมีอาการป่วย หากมีการเลือกตั้งในครั้งต่อไป

 

ผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทยถูกเจ้าหน้าที่รวบ


ด้านประวัติของ นายสุบรรณ เกิดที่ อ.แม่ทะ จากนั้นครอบครัวได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่ที่ อ.แม่เมาะ หลังจากจบชั้นประถมและมัธยมที่ อ.แม่เมาะ นายสุบรรณ ได้ไปศึกษาต่อที่ ม.รามคำแหง คณะนิติศาสตร์ กทม. ประกอบอาชีพทนายความอิสระและให้คำปรึกษาข้อกฎหมายสำหรับนักการเมืองท้องถิ่น ก่อนที่จะได้รับการทาบทามให้มาสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย จ.ลำปาง นอกจากนี้นายสุบรรณ ยังประกอบธุรกิจซื้อขายรถยนต์มือสองในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และ มีการติดต่อทำธุรกิจส่งออกสินค้า โดยผ่านคนจีนเป็นประจำ

 

 

อย่างไรก็ตาม หากย้อนไปเมื่อครั้งหาเสียง ที่บริเวณตลาดสดศาลหลักเมือง จ.ลำปาง ว่าที่ผู้สมัคร เขต1 นางธมลวรรณ จินากุล (เจ้เพ็ญ) นำทีม พ.ต.อ.ณรงค์. สูงดี เขต 2 นายถวิล บ่อน้ำใจ เขต 3 และ ร.ต.ท. สมบูรณ์ กล้าผจญ เขต 4 พร้อมว่าที่ผู้สมัคร สส บัญชี รายชื่อ นายสุบรรณ มหาชานนท์ พรรคเสรีรวมไทย ได้ทำการออกเดิน พบปะชาวบ้านและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้า ในตลาดสดหลักเมืองลำปาง ในเขตเทศบาลนครลำปาง

 


พร้อมกับเสนอนโยบายของพรรค การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ของท่าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวช หน้าพรรคเสรีรวมไทย มองเรื่องปัญหาความยากจน เป็นลำดับแรก ในนโยบาย 6 หยุดของพรรค ที่ประกอบไปด้วย 1 หยุดความยากจน แก้ปัญหาปากท้อง สร้างความกินดีอยู่ดี 2 หยุดคอรัปชั่น ฉ้อราษฏร์บังหลวง 3 หยุดยาเสพติด ขจัดผู้มีอิทธิพล 4 หยุดเผด็จการ และปฏิรูปทหาร 5 หยุดไฟใต้สร้างสังคมสันติสุข และ 6 หยุดสงครามสีเสื้อสร้างความปรองดองก้าวสู่อนาคต”

 

 

ผู้สมัครส.ส.เสรีรวมไทยถูกเจ้าหน้าที่รวบ