ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้

ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้หลังโดนย้ายตามยิ่งลักษณ์ต่างประเทศ

จากกรณีวันนี้ (26 มิ.ย.62) ได้มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) จะเดินทางมาเพื่อประชุม ก.ตร. ครั้งที่ 6/2562 ในวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ อาคาร 1 ชั้น 2 ตร. โดยมีวาระเพื่อพิจารณาที่น่าสนใจ วาระแรก คือ การบรรจุแต่งตั้ง พ.อ.ปัญญวัชร ภาษีผล ซึ่งเป็นนายทหารนอกราชการ เข้าบรรจุเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร

 

ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้

 

ส่วนวาระที่สอง เสนอชื่อผู้แทนคณะกรรมการ ก.ตร. มาตรฐานทางจริยธรรม และวาระสุดท้าย คือวาระที่ กรรมการอนุกรรมการ ก.ตร.ชุดร้องทุกข์ ขอหารือปัญหาข้อกฏหมาย กรณีที่ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย อดีต ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) นายตำรวจติดตามอดีตนายรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง ตร.ได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการประจำที่ศูนย์ปฎิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ได้ร้องทุกข์

 

ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้

 

 

 

ล่าสุดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาเปิดเผยถึงกรณีรายชื่อของพลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการ กตร. เกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบ ในประกาศคณะกรรมการข้าราชการตำรวจนั้น

 

ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้

 

“เป็นเรื่องภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยตนจะมอบหมายให้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกวิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเป็นผู้ชี้แจง ซึ่งในคำสั่งดังกล่าว สามารถให้บุคคลภายนอกเข้ามาเป็นหนึ่งในคณะอนุกรรมการได้ และเป็นอำนาจของคณะกรรมการเป็นผู้แต่งตั้ง ตนเป็นเพียงผู้ลงนามเท่านั้น รวมทั้งช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการ ก.ตร.”

 

ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) ได้ออกคำสั่งให้ พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยขาดจากต้นสังกัด โดยคำสั่งดังกล่าว พล.ต.อ.สุชาติ ได้ลงตามตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา และให้มีผลในวันที่ 7 กรกฎาคม

 

ทั้งนี้ พ.ต.อ.วทัญญู หรือ “ผกก.หนุ่ย” เป็นอดีตนายตำรวจติดตามของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างหลบหนีคำพิพากษากรณีโครงการรับจำนำข้าวอยู่ในต่างประเทศ โดยได้ปรากฏภาพของ พ.ต.อ.วทัญญู ซึ่งอยู่ระหว่างพักร้อน ได้ถือถุงเดินตาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอังกฤษ นอกจากนี้ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย ก็ยังปรากฏภาพของ พ.ต.อ.วทัญญู ร่วมเชียร์การแข่งขันของทีมชาติอังกฤษกับ นายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายในสนามด้วย ต่อมาวันที่ 9 พ.ย.ปีเดียวกัน พล.ต.ท.สราวุฒิ การพานิช ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล(ผบช.ส.) มีคำสั่งตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงกับพ.ต.อ.วทัญญู

 

ตามผลสอบผกก.หนุ่ยครบ1ปี อนุฯถกกตร.วันนี้