สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

"สารวัตรแย้" เข้าพบตำรวจ ชี้แจงถูกกลั่นแกล้งคดีซุกยาเสพติด

จากกรณีตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) ภาค 6 ได้บุกเข้าจับแม่ของ พ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน หรือสารวัตรแย้ สว.กก.2 บก.ทท. บช.ทท. ที่บ้านพัก หลังเซ็นรับและเปิดกล่องพัสดุพบว่า มียาไอซ์ 50 กรัมและยาอี สีขาว กว่า 50 เม็ด ซึ่งต้นทางส่งมาจาก ปณ.บุรีรัมย์ ใช้ชื่อ "พนมทวน แซ่หวาง" ทำให้เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแม่ของนายตำรวจคนดังกล่าวไปสอบสวนขยายผล 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องหนุ่มส่งของให้สารวัตรแย้

ต่อมาพ.ต.ท.พิเชษฐ เสาแบน ได้ออกมาปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็นกับเรื่องดังกล่าว โดยบอกว่าถูกกลั่นแกล้งของขบวนการผู้ค้ายาเสพติดที่เสียผลประโยชน์ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าคนส่งพัสดุ คือนายพนมทวน แซ่หวาง อายุ 31 ปี ส่งพัสดุแบบ EMS ที่ไปรษณีย์ สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. เวลาประมาณ 14.20 น. ที่ผ่านมานั้น

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

 

ทั้งนี้พ.ต.ท.พิเชษฐ หรือ สารวัตรแย้ ได้เปิดใจพร้อมกับเสียงสะอื้นว่า ตอนนี้ได้เดินทางกลับนครสวรรค์ บ้านเกิดแล้วเพื่อเดินทางไปให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน จากนี้ก็จะได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม และก็ได้มีการปรึกษาทนายเพื่อเตรียมดำเนินเรื่องตามกฎหมาย ยืนได้อีกว่าตนนั้นไม่ได้ถูกกลั่นแกล้งจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ปส. เรื่องนี้นั้นมีอะไรที่ซับซ้อนมากกว่านี้

 

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด


ส่วนจะร้องทุกข์ดำเนินคดีกับใครนั้น สารวัตรแย้ กล่าวว่า ก็ร้องทุกข์ที่ผมโดนกลั่นแกล้ง คือข่าวที่ลงไปเหมือนกับว่าเจ้าหน้าที่เขากลั่นแกล้ง แต่จริงๆ แล้ว เคสนี้ผมรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ตำรวจและเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเลยแต่ว่า เหมือนว่าป.ป.ส.เขารับข้อมูลมาผิดพลาด ไม่ตรวจสอบให้ชัดเจน แต่เขาอาจมีมูลส่วนหนึ่งที่เชื่อได้ว่า แต่ก็โทษที่เขาไม่ได้ แต่ผมก็รู้ว่าใครที่มันทำอะไรอยู่ ผมรู้  ผมเป็นต้นเรื่อง ผมรู้มูลเหตุ มีสาเหตุโกรธเคืองกับใคร มีอะไรอย่างไง ผมรู้นะ แต่ผมไม่อยากพูด หากพูดไปกลัวจะเสียรูปคดี 


เมื่อถามว่า สารวัตรรู้จักกับคนที่ส่งยาเสพติดมาให้หรือไม่ พ.ต.ท.พิเชษฐ กล่าวว่า ผมไม่รู้จักคนที่ส่งของเลยครับ แต่ผมรู้ว่าใครทำอะไร ผมถามว่าดูกล่องไปรษณีย์ก็แล้วกัน มีความเป็นไปได้ไหม กล่องที่ไม่มีตราประทับของไปรษณีย์ ผมอยากตั้งคำถามว่ารูปที่นำมาเแพร่ทางสื่อนี้ ด้านซ้ายมี 1 กล่อง ด้านขวามีอีก 1 กล่อง ทั้งหมด 3 กล่อง แล้วผมถามว่า ภาพถ่าย 3 กล่องไปรษณีย์ใครเป็นคนคนถ่าย โดยเฉพาะกล่องที่ไม่มีตราประทับปณ. และกล่องก็ไม่ยับ

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  "สารวัตรแย้"เปิดใจไม่โทษปปส.จับแม่ แต่สงสัยทำไมกรองข้อมูลพลาด พนุ่มพะยาส่งพัสดุโยงเครือข่ายใหญ่ยัดข้อหา

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวสองสามีภรรยามาสอบปากคำ โดยสอบเค้นนายอนุศักดิ์ อย่างหนัก เพื่อขยายผลไปถึงกลุ่มเอเย่นต์รายใหญ่ที่จังหวัดพิษณุโลก ตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหา ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาภรรยา ของนายอนุศักดิ์ ในข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย พร้อมอายัดสารเสพติดเป็นของกลาง รวมทั้งยังพบบัตรประชาชนของคนอื่นๆที่อาจไม่รู้เรื่องอีก 5 ใบ ที่เตรียมใช้ยื่นให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์สแกนเพื่อตบตาอำพราง 

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

จากข้อมูลตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดแจ้งว่า มีการจัดส่งพัสดุจากไปรษณีย์สตึกไปที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ (ยาไอซ์ 50 กรัม ยาอี 50 เม็ด) ,อ.ชุมแพ (ยาบ้า 180 เม็ด) จ.ขอนแก่น , อ.เขาพนม จ.กระบี่ (ยาบ้า 200 เม็ด), อ.เมืองระนอง จ.ระนอง (ยาบ้า 200 เม็ด),อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ (ยาบ้า 200 เม็ด), อ.เมืองนครศรีธรรมราช (ยาบ้า 180 เม็ด) 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

โดยพันตำรวจเอก สัมภาษณ์ ศรีจันทึก ผู้กำกับการ สภ.สตึก กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ต้องหาสองสามีภรรยาถูกควบคุมไว้ที่ สภ.สตึก ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีในพื้นที่เพราะตอนที่จับกุมได้มีของกลางคือยาเสพติด และขณะที่เข้าจับกุม สองสามีภรรยาพบว่ามีลูกสาววัย 2 ขวบ ที่นั่งเล่นอยู่ในรีสอร์ทด้วย เพราะพ่อแม่โดนจับดำเนินคดีไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หากญาติยังไม่มารับทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมฯ จังหวัดบุรรีรัมย์ จะเข้ามาดูแล

 

สำหรับที่จังหวัดนครสวรรค์ พันตำรวจเอก ณรงค์ศักดิ์ พรมทา รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครสวรรค์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เรียกพ.ต.ท.พิเชษฐพิ เสาแบน หรือ สารวัตรแย้ มาสอบปากคำ โดยตอนนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูล เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สตึก หลังจับผู้ต้องหาส่งพัสดุมาให้สารวัตรแย้เพื่อมาประกอบสำนวนคดี ส่วนจะมีการกลั่นแกล้งหรือไม่ ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง


 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด

 

 

สารวัตรแย้เคลียร์ข้อหารับพัสดุผิด