พ่อเอาตัวเองปกป้องลูกเมีย จากไฟไหม้

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 62 เว็บไซต์เมโทร ได้มีรายงานพร้อมภาพเหตุการณ์ที่สุดจะหาคำบรรยาย

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 62 เว็บไซต์ เมโทร ได้มีรายงานพร้อมภาพเหตุการณ์ที่สุดจะหาคำบรรยาย เมื่อชายจีนรายหนึ่งใช้ตัวเองเป็นโล่กำบังเพลิงให้กับลูกสาววัย 4 ขวบ และภรรยา ในขณะที่เกิดเหตุไฟไหม้ตึก เปลวเพลิงลุกท่วม ภายหลังจากติดอยู่ในลูกกรงเหล็กดัดกันขโมย จนไม่สามารถหนีออกมาได้        

 

พ่อเอาตัวเองปกป้องลูกเมีย จากไฟไหม้

 

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 มิ.ย. ที่ผ่านมา ที่บริเวณย่านที่พักในเมืองกว่างโจว มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน โดยในรายงานได้ระบุว่า ขณะเกิดเหตุครอบครัวดังกล่าวกำลังนอนหลับในช่วงบ่าย ก่อนเพลิงจะลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถหนีออกไปทางประตูได้ ผู้เป็นพ่อจึงพาภรรยาและลูกสาวออกมานั่งที่ลูกกรงเหล็กดัด และใช้ตัวเองกำบังไว้ 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงท้องถิ่นพร้อมหน่วยรถฉุกเฉินได้รับแจ้งจึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่รีบฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้ พร้อมกับช่วยเหลือพาทั้งครอบครัวลงมา โดยพบว่าผู้เป็นพ่อได้รับบาดเจ็บสาหัส ร่างกายถูกไฟไหม้เป็นแผลกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ มีอาการกล้ามเนื้อตายบริเวณหลัง ไม่สามารถขยับแขนทั้งสองข้างได้ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลโดยด่วน ขณะที่ลูกสาวและภรรยาปลอดภัย มีเพียงแผลไฟไหม้ที่ศีรษะ 

         

 

พ่อเอาตัวเองปกป้องลูกเมีย จากไฟไหม้

 

 

 รายงานจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิง เผยว่า ทางครอบครัวพยายามจะหนีไปทางบันไดหนีไฟ ซึ่งอยู่ห่างเพียงนิดเดียว แต่ไม่สามารถไปได้ เนื่องจากติดเครื่องคอมเพรสเซอร์แอร์ อีกทั้งประตูก็ถูกปิดล็อกเอาไว้ด้วย โดยขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ รวมทั้งตรวจสอบผู้มีส่วนรับผิดชอบการติดตั้งประตูหนีไฟที่ถูกปิดกั้นจนไม่สามารถใช้งานได้ 

 

พ่อเอาตัวเองปกป้องลูกเมีย จากไฟไหม้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ไฟไหม้ทาวเฮาส์ ผู้หญิงหนีออกมาไม่ทัน(คลิป)

อุทาหรณ์ เกิดไฟไหม้อุปกรณ์แผงโซล่าเซลล์

ไฟไหม้ “ตลาดไทยย้อนยุคบ้านระจัน” กว่าครึ่งชั่วโมง วอดร่วม 20 ร้านค้า

ไฟไหม้ชุมชนตลาดเมืองเก่า (คลิป)