ปส.เผยมีตัวการใหญ่กว่าสุบรรณ สอบเส้นทางเงินพบผิดปกติ

ผู้การปส.เผยมีตัวการใหญ่กว่าสุบรรณ ชี้ทำคนเดียวไม่ได้ สอบเส้นทางเงินแล้วพบผิดปกติ ให้ปปง.ลุยอายัด

จากกรณีเจ้าหน้าที่บุกจู่โจมยึดยาไอซ์  985 กิโลกรัม ด้วยการตรวจค้นตู้คอนเทนเนอร์พบยาเสพติดที่กำลังจะส่งไปประเทศฟิลิปปินส์ ผ่านทางเรือ โดยสำแดงสินค้าเป็นรองเท้าผ้าใบ และมีชื่อนายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งมีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งยาเสพติดที่พบขายในเมืองไทยกิโลกรัมละ 1.4 ล้านบาท แต่ไปขายเมืองนอกจะขายราคา 3 เท่าจากที่ส่งออก เหตุดังกล่าวเป็นการขยายผลต่อจากการตรวจยึดจับกุมรองเท้าผ้าใบเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ลานรับฝากตู้คอนเทนเนอร์ ต.บึง อ. ศรีราชา จังหวัดชลบุรี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องวินาทีบุกจับอดีตผู้สมัคร ส.ส.(คลิป)

 

ปส.เผยมีตัวการใหญ่กว่าสุบรรณ สอบเส้นทางเงินพบผิดปกติ

 

ขณะที่พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวถึงกรณีการจับกุม นายสุบรรณ มหาชนนท์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ของพรรคเสรีรวมไทย ลำดับที่ 50 พร้อมของกลาง ยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 1,000 กิโลกรัม มูลค่ามากกว่า 2 พันล้านบาท ถือว่าผู้ต้องหาเป็นตัวการสำคัญรายใหญ่ และอยู่ในระดับคนสั่งการจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ส่วนจะทำมากี่ครั้งแล้วนั้นอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งเจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานเอาผิดอย่างแน่นหนาในที่เกิดเหตุ ถึงแม้เจ้าตัวจะปฏิเสธก็ตาม

 

 

 

ปส.เผยมีตัวการใหญ่กว่าสุบรรณ สอบเส้นทางเงินพบผิดปกติ

 

“ส่วนจะเกี่ยวข้องไปถึงใครคนอื่นในพรรคการเมืองหรือไม่นั้น เบื้องต้นยังไม่พบตอนนี้ขอรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมก่อนว่าจะมีใครเข้ามาเกี่ยวข้องอีกหรือไม่  การขนยาไอซ์ จำนวน 1,000 กิโลกรัม ไปต่างประเทศนั้น ถือว่ารายใหญ่พอสมควร โดยปลายทางของยาไอซ์ล็อตนี้กำลังจะถูกส่งไปยังประเทศฟิลิปปินส์ ส่วนต้นทางนั้นอยู่ระหว่างการสืบสวน และน่าจะมีตัวการที่ใหญ่กว่านายสุบรรณ เพราะไม่สามารถทำเองคนเดียวได้” พล.ต.ท.ชินภัทร กล่าว

 

ปส.เผยมีตัวการใหญ่กว่าสุบรรณ สอบเส้นทางเงินพบผิดปกติ

 

ด้าน พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส.กล่าวด้วยว่า คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมนายสุบรรณ พร้อมพวกรวมทั้งหมด 4 ราย โดยแถลงผลการจับกุมไปเมื่อวันที่ 16 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นภาพนายสุบรรณเดินเข้าไปตรวจตู้คอนเทนเนอร์ดังกล่าว ก่อนเจ้าหน้าที่จะบุกเข้าไปจับกุมพบนายสุบรรณ กับผู้ต้องหาอีก 3 คน อยู่ในที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนเบื้องต้น นายสุบรรณได้ให้การปฎิเสธ โดยระบุว่า ไม่รู้ภายในตู้คอนเทนเนอร์เป็นอะไร ทราบเพียงเป็นรองเท้าเท่านั้น

 

“จะมีผู้ที่เกี่ยวข้องระดับสูงไปกว่านายสุบรรณนั้นหรือไม่นั้น อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน โดยเช็คเส้นทางการเงินแล้วพบว่ามีการหมุนเวียนผิดปกติ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ส่วนจะเกี่ยวข้องไปกับพรรคการเมืองใดหรือไม่นั้นขณะนี้ยังไม่พบ ส่วนเรื่องการยึดทรัพย์ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.ตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ ทั้งนี้ ได้มีการส่งตัวนายสุบรรณ ไปฝากขังเรียบร้อยแล้ว พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะหลบหนี ล่าสุดทราบว่า นายสุบรรณยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ”

 

ปส.เผยมีตัวการใหญ่กว่าสุบรรณ สอบเส้นทางเงินพบผิดปกติ