แซม นักวิ่งสู้โรคโพสต์ผลรักษามะเร็งล่าสุด

แซม นักวิ่งสู้โรคโพสต์ผลรักษามะเร็งล่าสุด

จากกรณีที่นายณัฐพล เสมสุวรรณ หรือ แซม นักวิ่งสู้โรคมะเร็ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "Nattapol Semsuwan" ระบุว่า ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 27 ผมจะต้องเข้ารับการวางยาสลบเพื่อผ่าตัดครับ คุณหมอสงสัยว่า มะเร็ง ที่สงบไป 10 กว่าปี อาจจะฟื้นคืนกลับมาที่บริเวณโคนลิ้น ปกติผมพูดไม่ชัดจากผลข้างเคียงของโรคสตีเว่นจอนห์นสันอยู่แล้ว ตอนนี้ยิ่งพูดไม่ชัดเข้าไปใหญ่ ทานอาหารแทบไม่ได้เลย ทำให้น้ำหนักตัวที่มีอยู่น้อยนิด ยิ่งกลับเหลือน้อยลงไปอีก

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : แซม นักวิ่งสู้โรค โพสต์เตรียมเข้ารักษาอีกรอบ )

 

แซม นักวิ่งสู้โรคโพสต์ผลรักษามะเร็งล่าสุด

 

ล่าสุด นายณัฐพล เปิดเผยว่า ผลผ่าตัดออกมา แล้วครับ ผ่าตัดไม่สำเร็จผมมีสภาพเลือดออกเยอะระหว่างจนผ่าตัดจนผ่าตัดต่อไม่ได้ต้องส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศิริราช สู้กันต่อไป ขอบคุณแอ้มที่อยู่ข้าง ๆ เสมอ ขอบคุณที่สอนได้รู้ว่าถ้าผมอดทนกับแอ้มได้ ผมจะอดทนกับทุกอย่างบนโลกใบนี้ได้ ภาพนี้เพิ่งฟื้นขึ้นมาจากยาสลบ #ก็แค่มะเร็งจะเซ็งทำไม #สู้ต่อไปไม่ท้อ #หนักกว่ามะเร็งก็เอ็งนี่ล่ะ

 

แซม นักวิ่งสู้โรคโพสต์ผลรักษามะเร็งล่าสุด

 

พร้อมกับยังบอกอีกว่า บันทึกเอาไว้ว่า เวลา 0:30 ของวันนี้หลังการจากเพลียจนหลับไปในช่วงหัวค่ำ ผมตื่นขึ้นมาด้วยเสียงของการหัวเราะพูดคุยจากเตียงข้าง ๆ ที่มีกลุ่มคนเข้ามาเยี่ยม 5-6 คน ผมไม่รู้ว่าพวกเค้าเข้ามากันกี่โมงเพราะเหนื่อยอ่อนและเพลียจนหลับลึกไป เสียงเปิดประตูเข้าออกระเบียง เคล้ากับกลิ่นบุหรี่ที่ลอยเวียนตามคนสูบเข้ามา ทำให้ผมเริ่มมีอาการไอและเวียนหัวคลื่นไส้

 

แซม นักวิ่งสู้โรคโพสต์ผลรักษามะเร็งล่าสุด


ผมบอกน้องสาวให้ช่วยไปบอกพยาบาลว่าผมไม่สามารถนอนหลับพักผ่อนได้ ชั่วครู่ที่น้องสาวผมเดินกลับเข้ามา พยาบาลเดินตามหลังมาแจ้งว่า เตียงข้าง ๆ เค้านอนไม่หลับ แล้วเดินออกไป กลุ่มคนข้าง ๆ เริ่มเบาเสียงลง และนินทาปนต่อว่าผมในทันที ผมไม่สบายใจและรู้สึกไม่ปลอดภัยอีกต่อไป โรงพยาบาล มีกฏในการเข้าเยี่ยมได้ถึง 21:00 โรงพยาบาล เป็นเขตปลอดบุหรี่ โรงพยาบาล เป็นสถานที่ให้คนป่วยไข้ได้รักษาพักตัว ไม่ใช่ที่สังสรรค์เฮฮา

 

ทุกอย่างมี "กฎ" ที่วางเอาไว้เพื่อป้องกันเหตุการณ์เหล่านี้ หากเพียงแต่คุณบังคับใช้ตามสิ่งที่มี เหตุการณ์นี้จะไม่เกิดขึ้น หากเพียงพยาบาลแจ้งว่า 'เวลาเยี่ยมตามกฎ' มีกำหนดเท่าใด ไม่ใช่ 'เตียงข้าง ๆ' นอนไม่หลับ ผมคงรู้สึกปลอดภัยกว่านี้ และหากคุณเริ่มสงสัยว่าเตียงข้างๆ ป่วยเป็นอะไร 'เค้าเล่นประทัดแล้วประทัดระเบิดคามือ' ส่วนผม... ผู้ป่วยมะเร็งที่เพิ่งเข้ารับการผ่าตัด

 

ผมเขียนข่อความนี้ในเวลา 1:14 เพราะยังนอนไม่หลับด้วยอาการปวด และคงโพสต์ระบายความรู้สึกในตอนเช้า เพราะผมและน้องสาวรู้สึก 'ไม่ปลอดภัย'

 

ขณะที่มีเพื่อน ๆ ชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจอย่างมากมาย

 

แซม นักวิ่งสู้โรคโพสต์ผลรักษามะเร็งล่าสุด

 

ขอบคุณ : Nattapol Semsuwan

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แซม นักวิ่งสู้โรค โพสต์เตรียมเข้ารักษาอีกรอบ