รวบแล้วเชษฐ์ ปลิดชีพนายดาบตร.

รวบแล้วเชษฐ์ ปลิดชีพนายดาบตร.

จากกรณี พ.ต.อ.จำโนทย์ แก้วขาว ผกก.สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ยิงปะทะกับแก็งค์ยาเสพติด และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย โดยที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต คือ ด.ต.ปุญกฤษ บัวแก้ว อายุ 46 ปี ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ผู้การสุราษฎร์ปิดเมืองล่า "ไอ้เชษฐ์" ยิงใส่นายดาบตร.ก่อนขับรถพุ่งชนเหยียบซ้ำเสียชีวิต)

 

รวบแล้วเชษฐ์ ปลิดชีพนายดาบตร.

 

ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยความคืบหน้ากรณี ด.ต.ปุญกฤษ ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุได้แล้วจำนวน 2 ราย ทราบชื่อ 1 ราย คือ นายสุรเชษฐ์ หวานเหลือ อายุ 24 ปี  บ้านอยู่ ต.อิปัน อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี โดยหลังจับกุมได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

รวบแล้วเชษฐ์ ปลิดชีพนายดาบตร.

 

จากการสอบสวน นายสุรเชษฐ์ อ้างว่า ไม่ได้มีอาชีพค้าขายอาวุธปืน และไม่ได้ยิงตำรวจแต่ยอมรับว่าเป็นคนขับรถพุ่งชน ด.ต.ปุญกฤษจนเสียชีวิตจริง แต่ไม่ได้ตั้งใจ เป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากตำรวจมายืนบังหน้ารถเอง ซึ่งขณะที่ได้หลบหนีไปเรื่อย ๆ นั้นได้ทราบข่าวตามจับตายจึงหวาดกลัวและติดต่อให้ญาติพามอบตัว ส่วนคนร้ายอีก 1 คน ทางครอบครัวได้ประสานตำรวจพาเข้ามอบตัวเช่นกัน

 

ทั้งนี้ รอง โฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้รับทราบเรื่องนี้แล้วและได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่โดยท่านได้กำชับให้ผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ให้ดีอย่าให้ขาดตกบกพร่อง

 

รวบแล้วเชษฐ์ ปลิดชีพนายดาบตร.

 

อีกทั้ง ผบ.ตร. ได้กำชับสั่งการทุกกองบัญชาการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ปฏิบัติตามหลักยุทธวิธีตำรวจ การเข้าตรวจค้น จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด การใช้อาวุธปืน ซึ่งต้องทำด้วยความระมัดระวัง ยึดหลักความปลอดภัยเป็นสำคัญ พร้อมนำข้อมูลการข่าวมาใช้ในการวางแผนและการทำงานด้วยความรอบคอบ พร้อมทำการฝึกทบทวน ซักซ้อมการปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่สม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความชำนาญ ความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

 

ขณะที่ก่อนหน้านั้นมีรายงานว่า เมื่อ 8.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่​ล่าตัวนายสุเชษฐ์ พบ​ รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ หมายเลขทะเบียน กพ 8874 สุราษฎร์ธานี เสียหลักลงข้างทาง ริมถนนสายเขื่อนเก่า-บางครก พื้นที่หมู่ 6 ต.พะแสง อ.บ้านตาขุน ห่างจากจุดเกิดเหตุไปประมาณ 3 กิโลเมตร​ 

 

รวบแล้วเชษฐ์ ปลิดชีพนายดาบตร.