อัพเดทอาการล่าสุด เมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก

จากกรณืข่าวของนักแสดงชื่อดังอย่าง เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่เจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวว่าได้ป่วยเป็นโรค ตุ่มน้ำพอง ซึ่งเกิดจากอาการภูมิคุ้มกันใต้ผิวหนังบกพร่องคล้ายกับแพ้ภูมิตัวเอง และเป็นโรคที่หาได้ยากพบเพียงแค่ 1 ใน 4 แสนคน โดยคนไทยป่วยไม่ถึง 10 คน ตอนนี้ตนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ หมดเงินค่ารักษาไปหลายเเสนบาท สำหรับสาเหตุอาจเกิดมาจากตนนอนดึก ออกกำลังกายเยอะไป  จึงทำให้ผิวหนังเหมือนขาดเมตาบอลิซึม จึงทำให้เกิดเป็นโรคนี้

จากกรณืข่าวของนักแสดงชื่อดังอย่าง เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่เจ้าตัวได้ออกมาไลฟ์สดผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวว่าได้ป่วยเป็นโรค ตุ่มน้ำพอง ซึ่งเกิดจากอาการภูมิคุ้มกันใต้ผิวหนังบกพร่องคล้ายกับแพ้ภูมิตัวเอง และเป็นโรคที่หาได้ยากพบเพียงแค่ 1 ใน 4 แสนคน

 

โดยคนไทยป่วยไม่ถึง 10 คน ตอนนี้ตนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬาฯ หมดเงินค่ารักษาไปหลายเเสนบาท สำหรับสาเหตุอาจเกิดมาจากตนนอนดึก ออกกำลังกายเยอะไป  จึงทำให้ผิวหนังเหมือนขาดเมตาบอลิซึม จึงทำให้เกิดเป็นโรคนี้

 

อัพเดทอาการล่าสุด เมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก

 

อย่างไรก็ตาม เมฆยังมีกำลังใจที่ดีเพราะมีเพื่อนๆเเวะมาเยี่ยมให้กำลังใจอยู่ตลอดทั้งวั้นเเละเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กขอบคุณทุกกำลังใจว่า ขอบคุณทีมแพทย์ รพ จุฬา ที่ดูแลผมและทีมพยาบาลชั้น 27 ตึก ภูมิสิริ หมอ อายุรกรรม ณัฐพุฒิ และณัฐพร ทีมหมอ เจ้าของเคส เชื้อพิมพิกอย หรือ ตุ่มน้ำพอง อาจารย์ ประวิตร อัสวานนท์ หมอ ปาริฉัตร หมอ ธัญธรหมอ ภาวิณีย์ ( ฝากแชร์ เพื่อผู้ป่วยได้รู้ครับทุกคน)

 

อัพเดทอาการล่าสุด เมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องเมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก เผยพบ 1 ใน 4 แสนคน (คลิป)


อ่านข่าว : เมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก เผยพบ 1 ใน 4 แสนคน (คลิป) 

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาอัพเดทอาการที่เป็นอยู่ ซึ่งได้บอกว่า "ตุ่มน้ำได้ลดลงบ้างแล้ว บางส่วนก็เริ่มแห้ง หลังจากให้ยาโดสที่ 2 ไป ตอนนี้หมอได้ฉีดยาสเตียรอยด์เพื่อลดอาการคันแทนให้ทานยา และผลตรวจเลือดล่าสุดพบว่าเม็ดเลือดขาวมมากกว่าคนปกติถึง 2 เท่า เพราะโรคนี้เป็นโรคที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันส่งผลให้เม็ดเลือดขาวถูกผลิตออกมาเพิ่มขึ้น ส่วนผลตรวจชิ้นเนื้อก็ยืนยันชัดว่าเป็นโรคตุ่มน้ำพอง คุณหมอได้บอกว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือนอาการจึงจะดีขึ้น หลังจากนี้หมอจะขอดูอาการว่าคันน้อยลงหรือไม่ ก่อนจะให้ปรับเป็นการกินยาแทนการฉีดเพื่อกลับไปพักรักษาตัวที่บ้านได้"

 

อัพเดทอาการล่าสุด เมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก

 

อัพเดทอาการล่าสุด เมฆ วินัย ป่วยโรคหายาก