คุณครูกางมุ้งให้เด็กๆนอนกลางวัน

เรียกได้ว่าในช่วงนี้โรคไข้เลือดออกระบาดอย่างหนัก ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ออกมารณรงค์ให้ช่วยกันป้องกันตั้งแต่การกำจัดลูกน้ำ ยุงลาย ป้องกันการเกิดของยุงลาย ไปจนถึงป้องกันตนเองจากยุงลาย อันเป็นพาหะของโรคนี้กันอย่างจริงจัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวที่เด็กป่วยเป็นโรคนี้กัน และในบางรายอาการหนักถึงขั้นเสียชีวิต

เรียกได้ว่าในช่วงนี้โรคไข้เลือดออกระบาดอย่างหนัก ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ออกมารณรงค์ให้ช่วยกันป้องกันตั้งแต่การกำจัดลูกน้ำ ยุงลาย ป้องกันการเกิดของยุงลายกัน ไปจนถึงป้องกันตัว้เองจากยุงลาย อันเป็นพาหะของโรคนี้อย่างจริงจัง เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวที่เด็กป่วยเป็นโรคนี้และในบางรายอาการหนักถึงขั้นเสียชีวิต

 

คุณครูกางมุ้งให้เด็กๆนอนกลางวัน

 

ล่าสุด คุณครูคนหนึ่งได้ตระหนักถึงความปลอดภัยของเด็กๆจากยุงลาย ซึ่งได้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นันทพร ทัพเจริญ ได้โพสต์ภาพการป้องกันยุงลายให้แก่นักเรียน ซึ่งได้นำมุ้งมากางให้นักเรียนทุกคนที่กำลังนอนกลางวัน เป็นการป้องกันไม่ให้ยุงลายมากัดเด็กๆได้ 

 

คุณครูกางมุ้งให้เด็กๆนอนกลางวัน


โดยคุณครูได้ระบุว่า "เราจะดูแลลูกหลานของท่านให้เหมือนลูกของเรา...ด้วยรักและห่วงใย" 
 

คุณครูกางมุ้งให้เด็กๆนอนกลางวัน

 

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียล ทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็บอกว่า คุณครูน่ารัก เยี่ยมเลยจ้า ว่าแต่ห้วยร่วมยุงเยอะขนาดนั้นเลยเหรอ555 แซวๆน่ารักดี เยี่ยม สุดยอดค่ะ กางมุ้งแล้วในห้องแน่นรึเปล่าคะครู ติดแอร์ห้องเรียนเลยครับคุณครู น่ารักจัง คุณครูผู้มีความคิดอันแหลมคม55 ห้องผมมี 26 คน..คงบ่พอแน่...แนวคิดนี้เข้าท่าดีครับ


บ้างก็บอกว่า น่ารักมากๆ เหมือนเลี้ยงลูกเลยพี่นัน มันดีอ่ะ แนวความคิดดีมากเลยค่ะ  รร.เราอยู่ใกล้ธรรมชาติมากๆ และขนาดเล็กจ้า สุดยอดครับ คุณครูนัน ดีหลายจ้า สุดยอดเลยค่ะครูนัน ดีจังเลยยุงจะได้ไม่กัดเด็กค่ะ ป้องกันยุงแมลงต่างๆได้ดีมาก

 

คุณครูกางมุ้งให้เด็กๆนอนกลางวัน

 

ขอบคุณ นันทพร ทัพเจริญ