ชักจะเลยเถิด รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวแล้ว หลังเกิดเหตุกับจ่านิว

จากกรณีมีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย นายสิริวชญ์ ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 อาการล่าสุดได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่วมไทร ก่อนจะนำตัวส่ง โรงพยาบาลนวมินทร์ 1

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องจ่านิว บาดเจ็บ ต้องนำตัวส่ง รพ.

เบื้องต้นพบว่า นายสิริวิชญ์ โดนอาวุธประเภทไม้ตีคล้ายคมแฝก เข้าที่หน้า และศีรษะ ซึ่งอาการเบื้องต้นนายสิริวิชญ์ หมดสติ ต้องใช้ออกซิเจนเพิ่มอากาศหายใจ โดยแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู โดยจะมีการรายงานเพิ่มต่อไป
 

 

ชักจะเลยเถิด รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวแล้ว หลังเกิดเหตุกับจ่านิว

 

ล่าสุด แพทย์ให้ออกซิเจน เนื่องจากมีการตอบสนองช้า ยังพูดโต้ตอบไม่ได้ กำลังสแกนสมอง ความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

13.05 น. จนท.ตำรวจ แจ้งแม่จ่านิว ว่า กำลังดูกล้องวงจรปิดหาหลักฐาน เบื้องต้น แม่นิวแจ้งว่า นิวได้บอกกับแม่เรื่องมีบุคคลติดตามเขา แม้เขาไม่ได้ทำกิจกรรมใดๆ ในช่วงนี้ และในวันนี้ตอนเกิดเหตุก็เป็นวันเดียวกับที่แม่นิวไม่ได้อยู่พร้อมกับลูกชายเพราะต้องไปเรื่องคดี

 

ชักจะเลยเถิด รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวแล้ว หลังเกิดเหตุกับจ่านิว

 

ล่าสุด รังสิมันต์ โรม ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้

ผมได้ทราบข่าวว่าจ่านิว สิรวิชญ์ ถูกลอบประทุษร้ายอีกครั้ง รอบนี้สาหัสมากดังภาพที่ได้แนบมา 

ผมและเพื่อน ส.ส. พรรคอนาคตใหม่เคยนำเรื่องนี้ไปพูดในที่ประชุมสภา ทั้งในวันลงมติเลือกนายกฯ ที่ได้อภิปรายให้เห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่ใช่ผู้ยึดมั่นในประชาธิปไตย เนื่องจากปล่อยให้มีการทำร้ายผู้เห็นต่างอย่างต่อเนื่อง หรือกระทั่งการประชุมเมื่อวานนี้ ส.ส. พรรคอนาคตใหม่ก็ยังได้ยกประเด็นดังกล่าวขึ้นหารือต่อประธานสภาฯ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้แสดงให้เห็นว่าสิ่งที่พวกเราพยายามสื่อสารออกไปยังคงไม่ได้รับการให้ความสำคัญมากเพียงพอ

ผมขอประณามทั้งผู้ก่อเหตุทำร้ายผู้เห็นต่างทุกกรณีที่เคยเกิดขึ้น รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบที่เพิกเฉยต่อปรากฏการณ์ดังกล่าว ในการนี้ผมขอแจ้งว่าผมได้ยื่นหนังสือขอตั้งกระทู้ถามนายกรัฐมนตรีในเรื่องนี้แล้ว และจะติดตามเพื่อให้เกิดการคุ้มครองสวัสดิภาพของประชาชนอย่างไม่แบ่งแยกความเห็นทางการเมือง และหาตัวผู้รับผิดชอบต่อเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นอย่างถึงที่สุด

รังสิมันต์ โรม
28 มิถุนายน 2562

 

ชักจะเลยเถิด รังสิมันต์ โรม เคลื่อนไหวแล้ว หลังเกิดเหตุกับจ่านิว