จากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Treetip Boonkua โพสต์ว่า "มีเรื่องจะปรึกษาค่ะ คือเมื่อวานฝนตกค่ะ หิวข้าว ก็เลยตัดสิ้นใจสั่ง "ไก่ทอดเจ้าดัง" จากนั้น ไก่ทอดเจ้าดัง ก็มาส่ง แล้วได้เริ่มกินกันอย่างเมามันค่ะ จนใกล้จะหมดล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ชิ้นเกือบๆ สุดท้าย เราได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่แน่ใจว่าเป็นสูตรใหม่ของทาง ไก่ทอดเจ้าดัง หรือ เป็นการทำเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง ตอนแรกก็ดูสั้นๆแต่ดึงออกมามันยาวอยู่น่ะ.. #อ๊วกแทบพุ่ง มันใช่มะ ยังไงรบกวนทุกๆ คนช่วยดูหน่อยน่ะค่ะ..แชร์ได้นะ"

จากที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Treetip Boonkua โพสต์ว่า "มีเรื่องจะปรึกษาค่ะ คือเมื่อวานฝนตกค่ะ หิวข้าว ก็เลยตัดสิ้นใจสั่ง "ไก่ทอดเจ้าดัง" จากนั้น ไก่ทอดเจ้าดัง ก็มาส่ง แล้วได้เริ่มกินกันอย่างเมามันค่ะ จนใกล้จะหมดล่ะ แต่เดี๋ยวก่อน ชิ้นเกือบๆ สุดท้าย เราได้เจอพลังงานบางอย่าง ไม่แน่ใจว่าเป็นสูตรใหม่ของทาง ไก่ทอดเจ้าดัง หรือ เป็นการทำเสน่ห์ให้ลูกค้ารักให้ลูกค้าหลง  ตอนแรกก็ดูสั้นๆแต่ดึงออกมามันยาวอยู่น่ะ.. #อ๊วกแทบพุ่ง มันใช่มะ ยังไงรบกวนทุกๆ คนช่วยดูหน่อยน่ะค่ะ..แชร์ได้นะ" 


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าของโพสต์ดังกล่าวเล่าว่า เมื่อวานได้สั่งไก่ยี่ห้อดังมา เนื่องจากฝนตกจึงไม่สามารถออกไปกินข้าวข้างนอกได้ ที่ผ่านมาก็สั่งไก่มากินเป็นปกติอยู่แล้ว แต่เมื่อคืนมีไก่อยู่หนึ่งชิ้นมีขนเส้นเล็กๆอยู่ในไก่เลยถ่ายรูปลงเฟซบุ๊กไม่คิดว่าคนจะเข้ามาให้ความสนใจมากขนาดนี้ พร้อมทิ้งท้ายไว้ว่า "แต่ทางเราไม่ได้มีจุดประสงค์จะทำลายชื่อเสียงของใครแค่ต้องการลงเป็นวิทยาทาน สุดท้ายขอฝากไว้ว่าก่อนจะกินอะไรให้ดูกันดีๆ นะคะ ไม่ว่าจะเป็นของแบบไหนก็ตาม

 

ไก่ทอดเจ้าดังเลือกจบด้วยการคืนเงินลูกค้าสาว  นำขนปริศนาส่งตรวจพิสูจน์หาที่มา

 

 

ด้าน นางสาว ตรีทิพย์ บุญเกื้อ ลูกค้าไก่ทอดซึ่งสั่งผ่านบริการเดลิเวอรีแล้วพบขนปริศนาในชิ้นไก่ทอดเข้ายื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหรือ สคบ.เพื่อให้ตรวจสอบสิ่งปนเปื้อนในอาหาร พร้อมทั้งนำขนดังกล่าวมอบให้ สคบ.ไปตรวจสอบ เนื่องจากรู้สึกไม่สบายใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขณะเดียวกัน หลังมีผู้โพสต์เจอไก่ มีขนติด ก็พบอีกรายโพสต์ภาพขนปริศนาในไก่เคเอฟซี พร้อมระบุข้อความ"ผมก็เคยเจอนะ จะหมดละ สายตาดีดันไปเจอ"

 

ไก่ทอดเจ้าดังเลือกจบด้วยการคืนเงินลูกค้าสาว  นำขนปริศนาส่งตรวจพิสูจน์หาที่มา


หลังจากนั้น เคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวและทำหนังสือชี้แจงว่า ทางบริษัทฯ ได้ติดต่อไปยังนางสาวตรีทิพย์แล้ว ภายหลังจากทราบเรื่องตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทั้งทางช่องทางข้อความเฟซบุ๊กและทางโทรศัพท์ จนถึงวันนี้รวม 3 ครั้ง แต่ลูกค้าปฏิเสธการพูดคุยทุกครั้ง แจ้งว่าไม่สะดวกเพราะติดธุระและจะติดต่อกลับมาเอง แต่ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ และได้ปรากฏเป็นเหตุการณ์ตามรายงานข่าว


อ่านข่าว : ไก่ทอดเจ้าดังร้อนใจเปิดห้องเคลียร์สาว โพสต์ขนปริศนาโผล่ ฝากโซเชียลรอผลชัดๆ จากห้องแลป 
 

ล่าสุด เคเอฟซี (ประเทศไทย) ได้ชี้แจงกรณีพบสิ่งแปลกปลอม ที่ส่งมอบผ่านช่องทาง Delivery ใจความว่า   เคเอฟซี (ประเทศไทย) ร่วมกับ เดอะคิวเอสอาร์ออฟเอเชีย (คิวเอสเอ) ในฐานะแฟรนไซซีที่บริหารร้านเคเอฟซี สาขาโลตัส ปทุมธานี ได้เชิญน.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ ผู้เสียหายมาเพื่อชี้แจงรายละเอียดขั้นตอนการปฏิบัติงานและการส่งมอบสินค้าที่เป็นไปตามมาตรฐาน 

 

 


เคเอฟซี ขอยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และในขณะเดียวกันตั้งแต่ได้รับเรื่อง ทางบริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบการปฏิบัติงานของสาขาอย่างละเอียดในทุกขั้นตอน ทั้งนี้ การหารือร่วมกันระหว่าง เคเอฟซี และน.ส.ตรีทิพย์ บุญเกื้อ เป็นไปด้วยดีและได้ทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ข้อสรุปว่า  

 

ไก่ทอดเจ้าดังเลือกจบด้วยการคืนเงินลูกค้าสาว  นำขนปริศนาส่งตรวจพิสูจน์หาที่มา

 

เคเอฟซีจะนำสิ่งแปลกปลอมดังกล่าวนี้ไปส่งตรวจพิสูจน์ ตามที่น.ส.ตรีทิพย์ ร้องขอ ประเด็นเรื่องการติดต่อสื่อสารระหว่างเคเอฟซี และน.ส.ตรีทิพย์ พบว่ามีความคลาดเคลื่อนเนื่องจากมีการติดต่อกันหลายช่องทาง ซึ่งเคเอฟซีได้ชี้แจงและทำความเข้าใจกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  น.ส.ตรีทิพย์ ขอคืนเงินค่าสินค้าตามมูลค่าที่ได้สั่งซื้อ ซึ่งเคเอฟซีได้จ่ายคืนให้ตามที่ร้องขอ

 


ทั้งนี้ เคเอฟซี ขอเรียนชี้แจ้งว่า เราให้ความสำคัญสูงสุดในมาตรฐานด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ทุกขั้นตอนการจัดเตรียมและปรุงไก่ทอดทุกชิ้นในร้านอย่างพิถีพิถัน โดยภายในร้านเคเอฟซี ไก่สดจะถูกจัดส่งมาถึงครัวที่ร้านภายใต้การควบคุมคุณภาพอย่างเหมาะสม และจะถูกนำมาเข้ากระบวนการปรุงสดในร้านตามขั้นตอนความปลอดภัยด้านอาหารอย่างเคร่งครัด อาทิ พนักงานทุกคนต้องใส่ที่ครอบผมเพื่อเก็บผมให้มิดชิดตลอดเวลาที่อยู่ในครัว และล้างมือทุกครั้งก่อนสัมผัสอาหาร

 


 
นอกจากนี้ ร้านเคเอฟซี จะมีขั้นตอนที่สำคัญๆ ได้แก่ การรักษาความสะอาดในครัวที่ได้มาตรฐานในระดับสากล กระบวนการปรุงอาหารที่เป็นสูตรเฉพาะของเคเอฟซีที่เป็นไปตามมาตรฐานการปฏิบัติงานทุกสาขา ไก่ที่พร้อมเสิร์ฟจะได้รับการตรวจสอบมาตรฐานอาหารไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณะภายนอก สี ความกรอบ และอุณหภูมิภายในเนื้อไก่ ก่อนส่งมอบถึงมือลูกค้า ซึ่งกระบวนการทั้งหมดเหล่านี้จะเกิดขึ้นทุกวันในร้านเคเอฟซี ทุกสาขาทั่วประเทศและทั่วโลก โดยเฉลี่ยในแต่ละสาขาพนักงานจะเตรียมไก่ 1,500-2,000 ชิ้นต่อวัน เคเอฟซี ให้บริการไก่ทอดแก่ลูกค้าประมาณ 800,000 ชิ้นต่อวัน หรือ 292,000,000 ชิ้นต่อปี
 

 


อย่างไรก็ตามบริษัทฯเน้นย้ำถึงการปฏิบัติตามขั้นตอนของพนักงานทุกแผนกที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานการทำงาน เพื่อส่งมอบสินค้าที่มีความสะอาดและปลอดภัย เพื่อสร้างความไว้วางใจและพึงพอใจสูงสุดแก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

 

ไก่ทอดเจ้าดังเลือกจบด้วยการคืนเงินลูกค้าสาว  นำขนปริศนาส่งตรวจพิสูจน์หาที่มา