อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด

อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด

จากกรณีที่นางพัฒน์นรี ชาญกิจ มารดานายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ได้เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 11.00 น. มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน 4 นายรุมทำร้าย นายสิริวชญ์ ที่หน้าปากซอยพระยาสุเรนทร์ ซอย 2 อาการล่าสุดได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยวินจักรยานยนต์รับจ้าง พบเห็นเหตุการณ์ และได้แจ้งกู้ภัยร่วมไทร ก่อนจะนำตัวส่ง โรงพยาบาลนวมินทร์ 1  

 

โดยพบว่า นายสิริวิชญ์ โดนอาวุธประเภทไม้ตีคล้ายคมแฝก เข้าที่หน้า และศีรษะ ซึ่งอาการเบื้องต้นนายสิริวิชญ์ หมดสติ ต้องใช้ออกซิเจนเพิ่มอากาศหายใจ โดยแพทย์ได้ดูแลอาการอย่างใกล้ชิดในห้องไอซียู 

ต่อมาน.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊ก Bow Nuttaa Mahattana ว่า "จ่านิวโดนรุมทำร้ายที่ปากซอยบ้าน ชาวบ้านที่ช่วยเหลืออยู่แจ้งคุณแม่ว่าน้องกำลังจะไม่รู้สึกตัว ปากซอยรามอินทรา 109 (พระยาสุเรนทร์) ฝากสน.บางชัน ช่วยเหลือด่วนค่ะ นิวบอกแม่ตั้งแต่เมื่อคืนว่ารู้สึกว่ามีคนตาม 11.50  คุณแม่แจ้งว่าส่งถึงรพ.แล้ว อยู่รพ.นวมินทร์ 1 ค่ะ

อีกทั้งก่อนหน้านี้น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือ "โบว์" แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เคยเปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กว่า "...ครอบครัวของจ่านิวลำบากมาก คุณพ่อเสียชีวิตตอนนิวอยู่ปีหนึ่ง ทำให้แม่ที่ทำงานรับจ้างทำงานบ้านรายวันพร้อมเป็นหมอดู(แม่นมาก) ต้องเลี้ยงลูกวัยเรียนสามคนและยายอีกหนึ่งตามลำพัง แต่แม่ก็อดทนเพื่อให้ลูกไปถึงฝั่ง และเข้าใจในอุดมการณ์ของนิว แม้มันจะไม่ได้ทำให้ชีวิตคนในครอบครัวง่ายขึ้นเลย วันนี้นิวถูกทำร้ายที่ป้ายรถเมล์ "

น.ส.พัฒน์นรี ชาญกิจ​ แม่ของจ่านิว​ ได้เปิดเผยอาการของลูกชายทั้งน้ำตา ระบุว่า  หลังเกิดเหตุพลเมืองดีได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างการเช็คอาการ​รวมถึงสแกนสมอง​อย่างละเอียด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนเองต้องไปขึ้นศาล​ จึงออกจากบ้านแต่เช้า​ ส่วนนิวนั้นออกทีหลัง​

โดยปกติเวลานิวออกจากบ้าน​ ตนเองจะขับขี่จักรยานยนต์​มาส่ง​ แต่เมื่อเช้านิวออกจากบ้านเพียงลำพัง​ โดยปกติเมื่อออกจากบ้านจะลงรถจักรยานยนต์บริเวณปากซอยรามอินทรา 109​ ก่อนจะเดินข้ามสะพานลอยเพื่อไปต่อรถโดยสารประจำทาง​ แต่เมื่อเดินมาถึงจุดเกิดเหตุพบกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน​ 4​ คนรุมทำร้าย ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและใบหน้า​ อาการค่อนข้างสาหัส​ ขณะนี้อยู่ในการตรวจเชคสมองอาการอย่างใกล้ชิด

อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด

สำหรับความคืบหน้ากรณีดังกล่าว รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยความคืบหน้าของอาการจ่านิว โดยระบุว่า บริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" ที่ถูกรุมทำร้าย ไปแล้วครับ อาการล่าสุดคือ ยังอยู่ ICU สมองกระทบกระเทือน จมูกดั้งหัก ตามีสิทธ์บอดหนึ่งข้างได้ ต้องรักษาตัวอีกนาน ... หวังว่าจะหายดีขึ้นในเร็ววันนะ  

 

อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด

อ.เจษฎา ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือ "จ่านิว" เผยอาการล่าสุด