รวบ ผญบ.หญิง

รวบ ผญบ.หญิง

วานนี้ (1 ก.ค.) จ้าหน้าที่ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ประกอบด้วยตำรวจ ทหาร ตชด.215 และฝ่ายปกครอง ภายใต้การอำนวยการของนายธีรวัฒน์ วุฒิคุณ ผู้ว่าราชการจังหวัด พล.ต.ต.วีระพล เจริญศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์​, พ.ต.อ.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์​ และนายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ปลัดจังหวัดบุุรีรัมย์​ เป็นผู้อำนวยการสั่งการ ได้บุกเข้าทำการจับกุมนางปราณี (นามสมมติ) อายุ 41 ปี ผู้ใหญ่บ้านแห่งหนึ่ง​ใน ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ หลังสืบทราบว่ามีพฤติกรรมค้ายาเสพติด ซึ่งจากการตรวจค้นก็พบยาบ้าทั้งชนิดสีส้มและสีเขียวบรรจุถุงพลาสติกซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ภายในบริเวณบ้านรวมจำนวน 717 เม็ด จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง    

รวบ ผญบ.หญิง

 

จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้านที่ถูกจับกุม  ให้การกับรับสารภาพว่ายาบ้าที่ตรวจเจอภายในบ้านเป็นของตนเอง  ที่ติดต่อซื้อจากเครือข่ายผ่านเฟสบุ๊ก เมื่อตกลงซื้อขายกันเรียบร้อยก็จะใช้วิธีโอนเงินผ่านอีแบงค์กิ้ง  จากนั้นก็จะมีคนนำยามาส่งให้ที่บ้าน แล้วก็จะซุกซ่อนตามจุดต่างๆ ภายในบ้านเพื่อจำหน่ายต่อให้กับเครือข่ายอีกทอดหนึ่ง   

ส่วนสาเหตุที่สามารถหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา  เนื่องจากอาศัยตำแหน่งการเป็นผู้นำชุมชน จึงรู้ความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี  ว่าจะทำการตรวจค้นบ้านหรือจับกุมบุคคลเป้าหมายตอนไหน   แต่สุดท้ายก็ไม่รอดเมื่อเครือข่ายที่ถูกจับกุมก่อนหน้านี้ได้ซักทอดว่าซื้อยาบ้ามาจากผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว   จึงได้วางแผนล่อซื้อจับกุม และผู้ใหญ่บ้านก็ต้องจำนนท์ด้วยหลักฐาน  

 

รวบ ผญบ.หญิง

จากนั้นชุดจับกุมได้นำตัวผู้ใหญ่บ้านพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองกี่  เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย  เบื้องต้นถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย