ความดังเป็นเหตุ หนุ่มฝรั่ง ช่วยแฟนสาวขายไก่ ล่าสุดโดนจับ

เมื่อเวลา 11.00 น. พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เผยถึงการจับกุมตัวนายเฟรนเซบเนอร์ แม็กซิมิเลียน( Fernsebner Maximilian) อายุ 34 ปีสัญชาติเยอรมัน หลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกองกำกับการตรวจคนเข้าเมือง 1 จับกุมตัวได้ ซึ่งเป็นบุคคลที่ประเทศเยอรมันต้องการตัวตามหมายจับ ของตำรวจสากลหลายคดี มีประวัติก่อคดีชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ ลักทรัพย์ คดีค้ายXผ่านทางอินเตอร์เน็ต สื่อลามXเด็กไว้ในครอบครองและเผยแพร่ 

 

สืบเนื่องจากมีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล ว่ามีชาวต่างชาติ ช่วยภรรยาชาวไทยขายไก่ย่าง อยู่ที่บ้านโป่งประทุน ตำบลปากช่อง อำเภอปากช่องจังหวัดนครราชสีมาดยมีการเผยแพร่ทางสื่อโซเชียลถึงชาวต่างชาติช่วยภรรยาประกอบอาชีพขายไก่ย่างรถเข็น หน้าทางเข้าหมู่บ้านจัดสรรโรงทอกระสอบปากช่อง จนมีผู้พบเห็นและโพสต์ลงโซเชียลทำให้มีผู้เข้าไปแสดงความชื่นชมเป็นจำนวนมาก และมีการติดต่อเพื่อนำไปออกรายการโทรทัศน์หลายช่องและติดต่อขอทำเรื่องราว แต่นายเฟรนเซบเนอร์  พยายามบ่ายเบี่ยงเนื่องจากตนเองรู้ว่ามีหมายจับ จากเช็คข้อมูลไปถึงญาติที่อยู่ประเทศเยอรมันอยู่ตลอดเวลาหลังจากมีการเผยแพร่ข้อมูลผ่านโซเชียลทางเจ้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการตรวจตอบไปยังสถานทูตเยอรมันพบว่ามีหมายจับของอินเตอร์โพจึงได้นำกำลังเข้าปิดล้อมเพื่อจับกุม แต่ผู้ต้องหารายนี้ไว้ตัวหนีการจับกุมหลบซ่อนในพื้นที่ป่า ย่านที่พัก

 

หนุ่มฝรั่ง ช่วยแฟนสาวขายไก่ ล่าสุดโดนจับ


ถึงสองวัน ทำให้ไม่สามารถจับกุมตัวได้จนกระทั่งวันที่3 ได้รับการประสานงานจากทางสถานทูตเยอรมัน ว่านายเฟรนเซบเนอร์  ได้ติดต่อไปยังมารดาที่ประเทศเยอรมันว่าจะขอมอบตัวแต่ต้องให้ทางสถานทูตเยอรมันไปรับตัว และให้ชุดสืบสวนถอนกำลัง หลังเจ้าหน้าที่สถานทูตเดินทางมารับตัวที่บ้านโป่งประทุน นายเฟรนเซบเนอร์  ได้ออกมามอบตัวก่อนรับสารภาพว่าได้หลบซ่อนอยู่ในคูน้ำเป็นเวลาสองวันโดยใช้สายยางในการช่วยหายใจ กระทั่งทนการหลบซ่อนไม่ไหวจึงติดต่อขอมอบตัว การตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อปี 2560

 

ซึ่งในตอนนั้นหมายจับอินเตอร์โพยังไม่ส่งมาถึงประเทศไทย ก่อนที่จะเดินทางออกนอกประเทศทางด่านจังหวัดนครพนม เพื่ออำพรางว่าเดินทางออกนอกประเทศไปแล้วก่อนที่จะย้อนกลับเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติ ไปหลบซ่อน ที่เมืองพัทยา และหาโอกาสอยู่กินกับสาวไทย โดยกลับไปอยู่ที่บ้านของภรรยาที่คิดว่าจะไม่มีคนพลุกพล่าน กระทั่งมีการชื่นชมผ่านโซเชียล เป็นที่มาในการตรวจสอบข้อมูล สู่การจับกุมตัวได้ในที่สุดเพื่อทำการผลักดันออกนอกราชอาณาจักร 

 

หนุ่มฝรั่ง ช่วยแฟนสาวขายไก่ ล่าสุดโดนจับแล้ว หลังจากที่หนีคดีมา

 

พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ฝากถึงหญิงไทย หากมีสามีเป็นชาวต่างชาติควรมีการตรวจสอบข้อมูลให้รอบคอบโดยสามารถตรวจสอบประวัติได้ที่สถานีตำรวจทุกแห่ง


 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-จับกุมพ่อเลี้ยงล่วงละเมิดลูกเลี้ยงทั้ง 3 คน
-โพสต์สุดท้าย เชษฐ์ ก่อนถูกจับกุม
-ผู้การตำรวจ จ.ตราด แถลงข่าวการจับกุม นายตั้ม ปลิดชีพน้องเอ๋ย
-จนท. บุกเข้าจับกุม แม่ค้าขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ผ่านช่องทางโลกออนไลน์