คู่ชายหญิง เข้าร้านนาฬิกาหรู ทำเนียนเหมือนมาซื้อไปใช้เอง

หลังจากที่มีภาพคู่หนุ่มสาว เข้าร้านนาฬิกาหรู และมีการถ่ายภาพในทำนองให้หลายคนเข้าใจได้ว่า ทั้งคู่มาเลือกซื้อนาฬิกาหรู

กลายเป็นมหากาพย์แฉดุเดือดในโลกออนไลน์เลยทีเดียว หลังจากที่มีภาพคู่หนุ่มสาว เข้าร้านนาฬิกาหรู และมีการถ่ายภาพในทำนองให้หลายคนเข้าใจได้ว่า ทั้งคู่มาเลือกซื้อนาฬิกาหรู และยังนำไปโพสต์ภาพว่าขอบคุณทีมธุรกิจ ที่ทำให้ตนเองได้รับโอกาสดีๆ แบบนี้ 

ก่อนที่ทางร้านนาฬิกาจะเคลื่อนไหว ชี้แจงว่า ไม่ได้มีการซื้อขายแต่อย่างใด แต่เป็นการตีเนียนมาถ่ายรูปเท่านั้น 

 

โดยในเพจเฟซบุ๊ก รีวิวคนรวย ได้โพสต์ภาพพร้อมเล่าบรรยายว่า "แอบมีดราม่าในกลุ่ม Rolex เมื่อสาวนิรนาม เข้า Shop Rolex Paragon ซึ่งทำท่าทีไหนไม่ทราบถึงได้รูปนี้ออกมา พร้อมเขียนขอบคุณแม่ทีมธุรกิจ ที่เป็นต้นแบบผลักดัน โดยมีวลีที่ว่า #ไม่ใช่อาชีพนี้จะทำได้ไหม

 

เรื่องราวมันก็จะดีงาม จนกระทั่งทางเจ้าของไทม์ ไมดาส ตัวแทนจำหน่าย Rolex ของไทยได้ Post ดังที่ปรากฏในภาพ เดือดร้อนนะคะ ทำแบบนี้ผู้ใช้แบรนด์จริงเสียหายร้อนรนดั่งไฟสุม เรากังวลว่าเราอาจไม่ใช่ Target ที่ Rolex วางไว้ และมันเป็นการหลอกลวงหากท่านคิดจะรวยในWayนี้ โปรดเลือกเครือข่ายที่แม่ทีมสอนการขาย #ไม่ใช่สอนอวดรวย

 

 

 

คู่ชายหญิง เข้าร้านนาฬิกาหรู ทำเนียนเหมือนมาซื้อไปใช้เอง

 

เพราะถ้าคุณรวยแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่ต้องสอนกันมากมาย มันเป็นเอง 

 

Edit 1 : เพื่อความชอบธรรมจึงต้องลงข้อมูลทั้งสองด้าน บางท่านแจ้งว่าเค้านำนาฬิกามาเอง ซื้อมาแล้วจากที่อื่น แค่มาถ่ายรูปเฉยๆ โปรดใช้ดุลพินิจ เด็กต่ำกว่า 18 ควรมีผู้ปกครองแนะนำ 

 

Edit 2 : เจ้าของ Post ชี้แจงใต้โพสต์แล้วค่ะ"

 

 

 

ขณะที่ในเพจเฟซบุ๊กเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้โพสต์ถ้อยคำชี้แจงรายละเอียดเพิ่มเติม โดยมีใจความดังนี้ 

 

ดราม่าดาวน์ไลน์-อัพไลน์จ้า เนื่องจากมีการแชร์เรื่องราวที่มีบุคคลมาถ่ายรูปการซื้อขายนาฬิกากันในร้านของผม และต่อว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกันอย่างแพร่หลาย ผมขออธิบายเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง สำหรับท่านที่ไม่ได้เห็นโพสต์ของผมทั้งหมด เพื่อจะไม่เข้าใจผิด และเผื่อจะช่วยยุติการประนาม ด่าทอ เสียดสี ต่อบุคคลทั้งสามที่เกี่ยวข้องลงเพียงเท่านี้

 

ข้อเท็จจริง คือดังนี้

 

1. สองท่านในภาพ เข้ามาในร้านพร้อมกับผู้ขายสุภาพสตรีอีกท่าน เพื่อนำนาฬิกามาถอดข้อ

 

2. ทางร้านยินดีบริการ แต่ขอดูใบรับประกันและใบเสร็จรับเงิน เนื่องจากมักมีพ่อค้าแม่ค้าของหนีภาษี ของหิ้ว ชอบมาซื้อขายกันในร้านและใช้ทางร้านเป็นตรายางสร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าที่ไม่ได้ซื้อจากทางร้าน

 

3. ทั้งสามท่านแจ้งว่า ไม่มีใบรับประกันหรือใบเสร็จมา ทางร้านจึงแจ้งว่าให้นำมาด้วยครั้งหน้า ทางร้านจะบริการให้ (นโยบายของทางร้าน ยินดีให้บริการนาฬิกา Rolex ทุกเรือน ไม่ว่าจะซื้อสินค้ามาจากประเทศใดก็ตาม ขอเพียงมิได้ซื้อจากร้านหรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่หลบเลี่ยงภาษี)

 

4. หลังจากได้รับทราบนโยบายของทางร้านแล้ว ทั้งสามท่าน ได้ย้ายไปนั่งที่โซฟา เอากล่องและนาฬิกาออกมาวางบนโต๊ะรับแขก และท่านหนึ่งเอามือถือขึ้นมาถ่ายรูปให้ ทำทีท่าเหมือนซื้อนาฬิกาเรือนในภาพจากทางร้าน หลังจากนั้น ผู้ถ่ายภาพ (เข้าใจว่าเป็นผู้ขายนาฬิกาให้) ยังได้นำบัตรเครดิตของตนเอง ออกมาจากกระเป๋า และวางไว้บนโต๊ะใกล้ๆกับนาฬิกา และถ่ายภาพต่ออีก

 

5. พนักงานของทางร้าน ไม่กล้าห้าม เพราะกลัวเป็นการไม่สุภาพ

 

6. ทางร้านไม่ทราบเจตนา จึงต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะเกรงว่าจะมีการนำภาพเหล่านี้ไปหลอกขายสินค้าให้กับผู้อื่น ซึ่งอาจทำให้ทางร้านเสียหายได้

 

7. ทั้งสามท่าน ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอโทษเรียบร้อยแล้ว และสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรลักษณะนี้อีก ที่ทำไปเพียงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกทีมคนอื่นๆ

 

8. ทางร้านยินดีรับคำขอโทษ และไม่ติดใจอะไร ยินดีให้บริการกับลูกค้าทุกท่านเสมอ ไม่ว่าจะซื้อสินค้ามาจากที่ไหน (กรุณานำใบรับประกันและใบเสร็จมาด้วย)

 

9. ผมขอสรุปว่า คนเราทุกคน สามารถทำผิดพลาดได้ ผมได้ตักเตือนไปว่า การสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกทีม มิใช่ความผิดอะไร สามารถทำได้ หากสิ่งที่แสดงออกไป ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง

 

ผมขอสรุปว่า เรื่องนี้มิใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ทั้งสามท่านทำไปเพียงเพราะคิดน้อยไปนิด มิได้กระทำความผิดเลวร้ายอะไร ผู้ซื้อก็มีเงินซื้อนาฬิกา จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เพียงแต่มิได้ซื้อจากทางร้าน แค่มาแอบอ้างด้วยภาพ เพราะร้านมีชื่อเสียง

 

ผมจึงอยากจะขอความกรุณา อย่าด่าทออะไรกันรุนแรงอีกต่อไปเลยครับ ขอจบเรื่องเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้ความสนใจ

 

คู่ชายหญิง ทำเนียนเหมือนมาซื้อนาฬิกาไปใช้เอง

 

 

อย่างไรก็ตามในโลกออนไลน์ ได้มีการแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า ทางร้านนาฬิกาได้ชี้แจงและแนะนำอย่างสุภาพมาก ถึงการกระทำดังกล่าว จะได้ไม่ได้ผิดอะไร แต่ก็เข้าข่ายหลอกลวง ให้คนเข้าใจผิด การนำเรื่องของทรัพย์สิน วัตถุนิยมมาหลอกล่อแบบนี้ เหมือนไม่มีจิตสำนึก อย่าทำเลย บางคนก็บอกด้วยว่า ใครก็ตามที่คิดจะรวมทำธุรกิจแบบนี้ ต้องศึกษาให้ดี ไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นเพียงงานขายฝันเท่านั้น 

 

 

คู่ชายหญิง เข้าร้านนาฬิกาหรู ทำเนียนเหมือนมาซื้อไปใช้เอง

 

คู่ชายหญิง เข้าร้านนาฬิกาหรู ทำเนียนเหมือนมาซื้อไปใช้เอง

 

 

คู่ชายหญิง เข้าร้านนาฬิกาหรู ทำเนียนเหมือนมาซื้อไปใช้เอง

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เตือนภัยงานบวช โจรหญิง เนียนล้วงกระเป๋าเเม่นาค ขโมยเงิน มือถือ (คลิป)
-หนุ่มดัดหลังเพจต้มตุ๋นจีนขายสินค้าหลอกลวง ใช้ภาษาสก๊อยตอบกลับ แล้วให้ที่อยู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแทน!
-"ไม่แจ้งแล้วตำรวจ กูยอมตาย" แม่สาวแฉอีก ตร.รวบหนุ่มกร่างแค่สร้างภาพ หลอกลวง!?
-ชาวจีนโดนแท็กซี่เท-ทำถุงเงิน 2.8 ล้านบาทหล่น พบหยิบไปใช้เนียนๆ แต่ไม่ประสงค์ดำเนินคดี

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน , รีวิวคนรวย , God Of War:Ascension