อัพเดทอาการลูกพะยูนเกยตื้น เพศผู้ มีแผลเต็มตัว ร่างกายอ่อนแรง

จากกรณีเจ้าหน้าที่พบลูกพะยูนเกยตื้นอีกตัวที่ชายหาดจังหวัดกระบี่ โดยเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 บนเฟซบุ๊กหนึ่งในเจ้าหน้าที่ชื่อว่า Kongkiat Kittiwatanawong ได้แจ้งข่าวดีเมื่อมีการรับแจ้งว่าพบลูกพะยูนกำพร้าอีกตัวเกยตื้นอยู่บริเวณชายหาดจังหวัดกระบี่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- พบลูกพะยูนตัวใหม่เกยตื้นที่หาดจังหวัดกระบี่ (คลิป)
 

เจ้าหน้าที่และชาวบ้านจึงเร่งให้การช่วยเหลือโดยด่วน

 

 

ลูกพะยูน

 

ลูกพะยูนตัวใหม่

 

คุณ Kongkiat Kittiwatanawong โพสต์ข้อความ มาเรียมกำลังจะมีเพื่อนรุ่นน้อง แต่รอให้โตอีกสักนิดนึง พบลูกพะยูนกำพร้าอีกตัวกำลังรอการช่วยเหลือจากกระบี่ เกิดอะไรขึ้นกับแม่ๆพะยูน Video credit เจ้าหน้าที่ศูนย์ PIPO

 

มาเรียม

 

 

พบลูกพะยูน

 

ต่อมาวันเดียวกัน เวลา 23.41 น. คุณKongkiat Kittiwatanawong ได้โพสต์แจ้งข่าวอีกครั้งว่าลูกพะยูนกำพร้าถูกส่งตัวถึงมือหมอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ลูกพะยูนเกยตื้น

 

ลูกพะยูนถึงมือหมอแล้วนะครับ สภาพอ่อนแรง และอิดโรยมาก ตามตัวมีบาดแผลประมาณ 50% กินนมไปแล้ว 100 ซีซี เป็นเพศผู้ ยาว 111 ซม อายุเพียง 3 เดือน จากสภาพเจ้าตัวน้อยต้องไปนอนที่โรงพยาบาลก่อนระยะนึง (ศูนย์ช่วยชีวิตสัตว์ทะเลหายาก ภูเก็ต)

An orphaned male dugong was found at Krabi (again). Based on his length, he might be around 3 months old. He is quite weak and exhausted with wounds covering 50% of the body. He is now under care by vets at Phuket Marine Biological Center.

ซึ่งชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมช่วยกันอวยพรให้ลูกพะยูนตัวนี้กลับมาแข็งแรงและมาอยู่เป็นเพื่อนเจ้ามาเรียม พะยูนกำพร้าผู้โด่งดังในเร็ววัน ทั้งสองจะได้ไม่เหงาและว้าเหว่เพราะขาดแม่

 

ขอบคุณ Kongkiat Kittiwatanawong

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
- ภาพล่าสุดพะยูนน้อยมาเรียม นอนหงายนิ่ง วางครีบขนาบลำตัว ให้คุณหมอตรวจสุขภาพ
- จนท.เขตฯลิบง ป้อนนมพะยูนน้อย "มาเรียม" เผยวางแผนเฝ้าติดตามภัยคุกคามช่วงมรสุม(คลิป)
- ภาพการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ เพื่อพาพะยูนน้อยมาเรียม กลับคืนสู่ท้องทะเลอันดามันได้อย่างปลอดภัย
- พะยูนน้อยมาเรียม หลับในอ้อมอกหมอล็อต แถมกรนใส่(คลิป)