แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล เจ้าของหวั่นเสียหาย

จวกยับแม่ทีมขายประกันโพสต์สร้างแรงบันดาลใจแบบผิดๆ ไปเอานาฬิกาโรเล็กซ์จากที่อื่น มาที่ช้อปสยามพารากอน ทำทีนำมาถอดข้อแต่ไม่มีใบเสร็จ ก่อนวาร์ปถ่ายรูปในร้านทำทีเหมือนซื้อจากร้าน แล้วลูกทีมโพสต์โซเชียลอ้างภูมิใจได้มาครอง เจ้าของร้านหวั่นหลอกผู้อื่นทำให้เสียหาย ล่าสุดแม่ทีมโร่ขอโทษแล้ว วอนจบเรื่องเท่านี้

วันนี้ (2 ก.ค.) เรื่องราวที่แม่ทีมธุรกิจจัดฉากแสดงทรัพย์สินมีค่าเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้พบเห็นเกิดขึ้น เมื่อเฟซบุ๊กเพจ "รีวิวคนรวย" โพสต์ภาพสาวนิรนามรายหนึ่ง ถือกล่องนาฬิกาหรูโรเล็กซ์ พร้อมด้วยชายอีกรายหนึ่ง ที่ร้านโรเล็กซ์ บูติก ไทม์ ไมดาส ศูนย์การค้าสยามพารากอน ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการ ก่อนที่จะโพสต์ข้อความระบุว่า "ไม่เคยคิดว่าเราจะได้สัมผัส เพราะมันเป็นของที่มูลค่าสูงมาก เลยคิดว่าเอื้อมไม่ถึง แต่เราก็ทำได้ โรเล็กซ์มูลค่า 560,000 บาท รู้สึกภูมิใจมากๆ เลย เลยขอจิบชาฝรั่งเศสให้ชื่นใจสักหน่อย ขอบคุณผู้หญิงคนนี้ ... (สงวนชื่อ) ที่คอยผลักดันและเป็นต้นแบบให้เดินตามจนมีวันนี้" ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับเขียนขอบคุณแม่ทีมธุรกิจ ที่เป็นต้นแบบให้ผลักดันให้ประสบความสำเร็จ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นแม่ทีมธุรกิจประกันชีวิตรายหนึ่ง

แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล เจ้าของหวั่นเสียหาย

อย่างไรก็ตาม ได้มีเจ้าของบริษัท ไทม์ ไมดาส โพสต์ข้อความเพื่อป้องกันความเข้าใจผิด ระบุว่า "วันที่ทั้งสองท่านนี้มาที่ร้านผมที่สยามพารากอน และถ่ายรูปเหล่านี้ ไม่มีการซื้อขายนาฬิกาเรือนในรูปหรือเรือนใดๆ ทั้งสิ้น" ซึ่งเฟซบุ๊ก "รีวิวคนรวย" ได้วิจารณ์ว่า การกระทำเช่นนี้ทำให้ผู้ใช้นาฬิกาโรเล็กซ์ตัวจริงได้รับความเสียหาย เพราะกลายเป็นการหลอกลวง และแนะนำว่าหากคิดจะรวยในวิถีทางนี้ โปรดเลือกเครือข่ายที่แม่ทีมสอนการขาย ไม่ใช่สอนอวดรวย เพราะถ้ารวยแล้ว เรื่องแบบนี้ไม่ต้องสอนกันมากมาย แต่เป็นด้วยตัวเอง การถ่ายกับป้ายหรือลองแล้วถ่ายมาลงหรือใดๆ ก็ตาม สามารถทำได้ แต่ไม่ใช่เขียนคำบรรยายภาพที่สื่อว่าซื้อมาแล้ว เพราะการนำสินค้าจากที่อื่นแล้วโพสต์ข้อความให้เข้าใจว่าซื้อมาจากร้านดังกล่าว เท่ากับมีเจตนาหลอกหลวง ทำให้ร้านได้รับความเสียหาย
แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู

.

แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล

แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล เจ้าของหวั่นเสียหาย

ต่อมา ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Natee Masathienvong หรือ นายนที มาเสถียรวงศ์ เจ้าของบริษัท ไทม์ ไมดาส รุ่นที่ 2 ตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาโรเล็กซ์รายแรกของไทย โพสต์ข้อความชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่า "เนื่องจากมีการแชร์เรื่องราวที่มีบุคคลมาถ่ายรูปการซื้อขายนาฬิกากันในร้านของผม และต่อว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องกันอย่างแพร่หลาย ผมขออธิบายเพื่อความชัดเจนอีกครั้ง สำหรับท่านที่ไม่ได้เห็นโพสต์ของผมทั้งหมด เพื่อจะไม่เข้าใจผิด และเผื่อจะช่วยยุติการประนาม ด่าทอ เสียดสี ต่อบุคคลทั้งสามที่เกี่ยวข้องลงเพียงเท่านี้ ข้อเท็จจริง คือดังนี้

แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล เจ้าของหวั่นเสียหาย

1. สองท่านในภาพ เข้ามาในร้านพร้อมกับผู้ขายสุภาพสตรีอีกท่าน เพื่อนำนาฬิกามาถอดข้อ

2. ทางร้านยินดีบริการ แต่ขอดูใบรับประกันและใบเสร็จรับเงิน เนื่องจากมักมีพ่อค้าแม่ค้าของหนีภาษี ของหิ้ว ชอบมาซื้อขายกันในร้านและใช้ทางร้านเป็นตรายางสร้างความน่าเชื่อถือให้สินค้าที่ไม่ได้ซื้อจากทางร้าน 

3. ทั้งสามท่านแจ้งว่า ไม่มีใบรับประกันหรือใบเสร็จมา ทางร้านจึงแจ้งว่าให้นำมาด้วยครั้งหน้า ทางร้านจะบริการให้ (นโยบายของทางร้าน ยินดีให้บริการนาฬิกา Rolex ทุกเรือน ไม่ว่าจะซื้อสินค้ามาจากประเทศใดก็ตาม ขอเพียงมิได้ซื้อจากร้านหรือพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ที่หลบเลี่ยงภาษี)

4. หลังจากได้รับทราบนโยบายของทางร้านแล้ว ทั้งสามท่าน ได้ย้ายไปนั่งที่โซฟา เอากล่องและนาฬิกาออกมาวางบนโต๊ะรับแขก และท่านหนึ่งเอามือถือขึ้นมาถ่ายรูปให้ ทำทีท่าเหมือนซื้อนาฬิกาเรือนในภาพจากทางร้าน หลังจากนั้น ผู้ถ่ายภาพ (เข้าใจว่าเป็นผู้ขายนาฬิกาให้) ยังได้นำบัตรเครดิตของตนเอง ออกมาจากกระเป๋า และวางไว้บนโต๊ะใกล้ๆกับนาฬิกา และถ่ายภาพต่ออีก 

แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล เจ้าของหวั่นเสียหาย

5. พนักงานของทางร้าน ไม่กล้าห้าม เพราะกลัวเป็นการไม่สุภาพ 

6. ทางร้านไม่ทราบเจตนา จึงต้องออกมาชี้แจงข้อเท็จจริง เพราะเกรงว่าจะมีการนำภาพเหล่านี้ไปหลอกขายสินค้าให้กับผู้อื่น ซึ่งอาจทำให้ทางร้านเสียหายได้

7. ทั้งสามท่าน ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อขอโทษเรียบร้อยแล้ว และสัญญาว่าจะไม่ทำอะไรลักษณะนี้อีก ที่ทำไปเพียงต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับลูกทีมคนอื่นๆ

8. ทางร้านยินดีรับคำขอโทษ และไม่ติดใจอะไร ยินดีให้บริการกับลูกค้าทุกท่านเสมอ ไม่ว่าจะซื้อสินค้ามาจากที่ไหน (กรุณานำใบรับประกันและใบเสร็จมาด้วย) 

9. ผมขอสรุปว่า คนเราทุกคน สามารถทำผิดพลาดได้ ผมได้ตักเตือนไปว่า การสร้างแรงบันดาลใจให้ลูกทีม มิใช่ความผิดอะไร สามารถทำได้ หากสิ่งที่แสดงออกไป ไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง 

แม่ทีมขายประกันนำนาฬิกาแบรนด์หเนมมาถ่ายรูปในช้อปห้างหรู ให้ลูกทีมโพสต์โซเชียล เจ้าของหวั่นเสียหาย

ผมขอสรุปว่า เรื่องนี้มิใช่เรื่องใหญ่โตอะไร ทั้งสามท่านทำไปเพียงเพราะคิดน้อยไปนิด มิได้กระทำความผิดเลวร้ายอะไร ผู้ซื้อก็มีเงินซื้อนาฬิกา จากน้ำพักน้ำแรงของตัวเอง เพียงแต่มิได้ซื้อจากทางร้าน แค่มาแอบอ้างด้วยภาพ เพราะร้านมีชื่อเสียง 

ผมจึงอยากจะขอความกรุณา อย่าด่าทออะไรกันรุนแรงอีกต่อไปเลยครับ ขอจบเรื่องเพียงเท่านี้ครับ ขอบคุณทุกท่านครับ ที่ให้ความสนใจ"
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"ไม่แจ้งแล้วตำรวจ กูยอมตาย" แม่สาวแฉอีก ตร.รวบหนุ่มกร่างแค่สร้างภาพ หลอกลวง!?
-ชาวจีนโดนแท็กซี่เท-ทำถุงเงิน 2.8 ล้านบาทหล่น พบหยิบไปใช้เนียนๆ แต่ไม่ประสงค์ดำเนินคดี
-เตือนภัยงานบวช โจรหญิง เนียนล้วงกระเป๋าเเม่นาค ขโมยเงิน มือถือ (คลิป)
-หนุ่มดัดหลังเพจต้มตุ๋นจีนขายสินค้าหลอกลวง ใช้ภาษาสก๊อยตอบกลับ แล้วให้ที่อยู่สำนักงานตำรวจแห่งชาติไปแทน!

 

ขอบคุณ รีวิวคนรวย