เวลาประมาณ 9.20 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุบ้าน ภายในซอยเจริญนคร 35 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เกิดอาการทรุดพังถล่ม มีประชาชนติดอยู่ภายใน ไม่สามารถออกมาได้ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่อาสา

เวลาประมาณ 9.20 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุบ้าน ภายในซอยเจริญนคร 35 แขวงบางลำพูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ เกิดอาการทรุดพังถล่ม มีประชาชนติดอยู่ภายใน ไม่สามารถออกมาได้ จึงเร่งประสานเจ้าหน้าที่อาสา ตำรวจ สน.สำเหร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวให้การช่วยเหลือ เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ทรุดพังมีคนติดภายในบ้าน 2 คน

บ้านถล่มคนติดภายใน

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมสายตรวจ สน.สำเหร่ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิง สามารถให้การช่วยเหลือ พาผู้ที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ด้วยความปลอดภัย เป็นชายสูงอายุ 1 ราย และหญิงวัยกลางคนอีก 1 ราย ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

 

บ้านถล่มคนติดภายใน บุญยังมี จนท.เข้าช่วยทัน

 

บ้านถล่มคนติดภายใน

จากการสอบสวนทราบว่า​ เมื่อช่วงเย็นวันที่​ 2 ก.ค.​ น.ส.พรรษชล​ เดินทางกลับมาจากทำงานตามปกติ​ ซึ่งขณะนั้นเกิดฝนตกลงมา​ เมื่อมาถึงบ้าน​ พบว่า​ เกิดดินสไลด์ที่บ้านไม้ซึ่งเคยเป็นโรงเลื่อย​ ส่งผลให้ชั้นล่างเอียง​ และหลังคาลงมาปิดทางเข้าออกบ้าน​ และส่งผลให้ไฟฟ้าดับ​ ประกอบกับใกล้มืด​แล้ว​ จึงไม่ได้โทรเรียกใครมาช่วยเหลือ​ ก่อนจะรอจนถึงเช้า​ จึงประสานให้เจ้าหน้าที่มาช่วยกันพาออกมาจากบ้านได้อย่างปลอดภัย

เบื้องต้นบ้านไม้หลังดังกล่าวมีอายุ​ กว่า​ 100​ ปี​ ไม่มีผู้อยู่อาศัย​ และใช้เป็นเพียงที่เก็บของประเภทหนังสือ​เท่านั้น ขณะนี้ทางสำนักงานเขตคลองสานได้กั้นพื้นที่ให้เป็นเขตอันตราย​ ห้ามบุคคลใดเข้าไปในพื้นที่​ ก่อนจะประเมินความเสียหายและดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป.

 

บ้านถล่มคนติดภายใน บุญยังมี จนท.เข้าช่วยทัน

 

บ้านถล่มคนติดภายใน บุญยังมี จนท.เข้าช่วยทัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-น้ำตาไหล...ยกมือไหว้ท่วมหัว!!! "หนุ่มใหญ่" เมืองแพร่ เจอพายุซัดหลังคาบ้านถล่มทั้งหลัง แต่มีสิ่งเดียวที่ทำให้รอดตายอย่างปาฏิหาริย์??
-เกือบชะตาขาด หญิงชราวัย 65 ปี เดินไม่ได้ หวิดดับสยองเกิดเหตุไม้กระดานหลังบ้านถล่มลงแม่น้ำบางปะกง!!
-ทับเบิกฝนตกต่อเนื่องเกรงถนนทรุด แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวัง
-น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน จ.ลำปาง